BTS lên tiếng về quyền LGBT - đi đầu trong việc phá vỡ chướng ngại lớn nhất Kpop

Bình Duy
Chia sẻ

Nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop - BTS lên tiếng quyết liệt về nhân quyền cho cộng đồng LGBT, sức khoẻ tinh thần và  nhiều điều hơn thế nữa...

Ở Hàn Quốc, hầu hết người nổi tiếng đều né tránh những vấn đề dễ gây tranh cãi. Chính quyền xử sở vẫn còn giữ cái nhìn một chiều khi đề cập đến LGBT và nhân quyền. Những nhóm nhạc, nhạc sĩ, Kpop star dù trình diễn hăng say, đốt cháy bầu không khí trên sân khấu, nhưng vẫn e dè khi đối mặt với những vấn đề trên. BTS đã trở thành nhóm nhạc đi đầu và dũng cảm phá vỡ điều cấm kỵ này. Nhóm nhạc đã công khai lên tiếng tình yêu của họ dành cho cộng đồng LGBT, áp lực để đạt đến thành công, những điều được coi là hạn chế và dễ gây mâu thuẫn tranh luận.

Nhóm nhạc đình đám Kpop BTS

BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, lọt vào top 30 nhân vật quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc. Và ngày 30/08 vừa qua, BTS vừa có chiến thắng đậm trong Best K-Music Awards (SOBA). Bảy chàng trai trẻ đã có những chia sẻ về thành công của nhóm và sẵn sàng bỏ qua những quy tắc khắc nghiệt của Kpop. Họ đã nói lên suy nghĩ của mình từ khi nhóm ra mắt, những áp lực để tồn tại và đạt được thành công hiện tại, thảo luận cởi mở về vấn đề LGBT.

Lập trường của BTS rất đặc biệt và táo bạo vì xưa nay chính quyền xứ sở kim chi luôn dõi theo hành động của Kpop stars về vấn đề này. BTS đã tạo nên một làn gió mới mẻ vào làng giải trí và những người hâm mộ không thích về cách hoạt động hiện nay của Kpop.

BTS cởi mở lên tiếng vì LGBT

Sự cởi mở của BTS đã tồn tại từ khi họ còn là những tân binh trong làng Kpop, khi việc đề cập đến đồng tính được xem như sẽ tiêu huỷ cả sự nghiệp. Trưởng nhóm RM đã bài tỏ sự ngưỡng mộ về bài hát Same Love của Macklemore & Ryan Lewis dù nội dung đề cập đến người đồng tính. Đến đầu năm nay, anh lại đề cập đến Strawberries and Cigarettes sáng tác bởi Troye Sivan, nhạc phim Love Simon, bộ phim về đồng tính nam. Không những thế, Suga đã công khai với báo giới mẫu người anh yêu không nhất thiết là nữ. Anh bày tỏ cái nhìn không phân biệt đối với LGBT.

Đây là những hành động có ý nghĩa với người hâm mộ, đặc biệt đối với xứ kim chi vì sự khắc nghiệt đối xử với người đồng tính vẫn còn ở đây. Phía sau những tiếng la hét cổ vũ là hàng triệu người đủ thế hệ, tôn giáo và giới tính. Có thể thấy BTS đã có những hành động đứng về người hâm mộ của mình dù họ là ai bất kì giới tính nào.

Trưởng nhóm của BTS - RM lên tiếng về cộng đồng LGBT

Suga tiết lộ mẫu người anh thích không nhất thiết là con gái

Ngoài những hành đồng lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBT, BTS còn tham gia những hoạt động ủng hộ nhân quyền, quyền trẻ em… Khi chính quyền thờ ơ đối với các nạn nhân trong tai nạn chìm phà Seoul, BTS đã quyên góp hơn 100.000 USD hỗ trợ những nạn nhân. Vào sinh nhật lần thứ 25 trong năm nay, thay vì sẽ ăn tối cùng người hâm mộ, Suga của BTS đã thay mặt ARMY tặng 19.000USD để nuôi trẻ mồ côi. Các fan của anh, đã nối gót thần tượng của mình, họ đóng góp từ thiện cho quỹ quỹ của AMRY để nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi. BTS cũng đã hợp tác cùng UNICEF trong chiến dịch nuôi dưỡng trẻ em suy dinh đưỡng. Những việc làm của nhóm đã chứng tỏ họ rất tôn trọng những giá trị nhân văn, một điều rất đáng trân quý.

BTS nhóm nhạc luôn có hành động vì cộng đồng và nhân quyền

BTS hiện tại đã là một trong những cái cái tên hàng đầu của K-Pop với thành tích ‘khủng’ khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ. BTS giống như thứ “gia vị lạ” giữa lòng Kpop, là nhân tố thú vị cần phải có để xóa bỏ những định kiến tồn tại bao lâu nay về thành công của một nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ, những điều tối kỵ của làng giải trí đã cản trở sự tự do yêu thương của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất