6 quyển sách đầy màu sắc truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT dựa trên lịch sử và cuộc sống thực tế của họ

Bình Duy
Chia sẻ

Những băn khoăn về sách cho trẻ em có nội dung liên quan đến cộng đồng LGBT là điều nhiều nhà xuất bản quan tâm, đặc biệt sau khi Mỹ hợp thức hoá hôn nhân đồng giới, vấn đề này lại càng được chú trọng.

Ngòi bút hàng đầu nước Mĩ, Rob Sanders vào tháng 8 vừa qua đã có buổi ra mắt quyển sách Pride: The Story of Harvey Milk and the Rainbow Flag. Nội dung đề cập đến tình bạn giữa người giữ chức vụ trong bộ máy chính quyền ban California và Gilbert Baker, tác giả tạo nên lá cờ lục sắc đầu tiên. Sự quan tâm của công chúng về sách có nội dung liên quan đến LGBT tiếp tục được bàn luận, quyển sách của Rob đã nhận được những phản hồi tích cực. Không chỉ Rob, trước đó còn có 5 ấn phẩm khác cùng chủ đề đã được ra mắt đọc giả.

Ấn phẩm vừa ra mắt của Rob Sanders đã tạo nên sự chú ý đặc biệt tại bờ Tây nước Mĩ

When You Look Out the Window: How Phyllis Lyon and Del Martin Built a Community

Phyllis Lyon và Del Martin là bộ đôi đồng tính nữ nổi tiếng tại thành phố cầu cổng vàng San Francisco. Họ cùng nhau xây dựng nên quỹ Daughers of Bilitis, tổ chức chính trị đầu tiên cho người đồng tính nữ tại bờ Tây, đã góp phần to lớn trong việc cấm phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT.

Quyển sách “Khi bạn nhìn ra ô cửa: Phyllis Lyon và Del Martin đã góp phần xây dựng xã hội thế nào?” đầy hình ảnh khắc hoạ sống động cho trẻ về trí tưởng tượng bay bổng. Qua đó cho thấy hai người phụ nữ mang lại sắc màu và sự yêu thương chất chứa cho thành phố mình sống và những giá trị để mọi người tìm thấu hiểu hơn về cộng đồng LGBT.

Sắc màu lung linh đầy bay bổng từ Phyllis và Del

Gay & Lesbian History for Kids: The Century-Long Struggle for LGBT Rights, with 21 Activities (For Kids series) 

Lịch sử về người đồng tính cho trẻ: Cuộc chiến lâu dài đấu tranh cho nhân quyền LGBT mang hai điểm nhấn vô cùng độc đáo. Không chỉ đề cập đến 21 hoạt động có liên quan đến phim ảnh cho trẻ em, quyển sách còn có những đề mục về lịch sử người da màu đồng tính. Bao gồm cả sự kì quặc của Leonardo de Vinci, Baron von Steuben, người đóng góp xây dựng kỉ cương cho quân đội Hoa Kỳ và nhiều nhân vật khác. Chẳng những thể quyển sách còn giúp các em dễ dàng ghi nhớ những hoạt động lịch sử qua các vần thơ, câu thoại và những hành vi hài hước.

Trang bìa ấn tượng của quyển sách

My Princess Boy

Cheryl Kilodavis đã viết quyển sách này về cậu con trai Dyson 5 tuổi của cô. Cả Cheryl và Dyson đã từng được mời đến trường quay Joy Behar’s talk show vào năm 2011. Quyển sách đầy màu sắc tươi sáng và giá trị nhân văn về trẻ thơ, đề cao sự tự do bản thân và lòng yêu thương trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với những trẻ có hoạt động bước ra khỏi góc nhìn giới tính truyền thống.

Tác phẩm đầy tình yêu giữa người mẹ và nguyện vọng của cậu bé trai

I Am Jazz

Quyển sách này ra mắt vào năm Jazz 14 tuổi dù cô đã chuyển giới. Jazz định viết nên quyển sách này để tiếp thêm động lực cho những người có khát khao như cô. I am Jazz đến cập đến tuổi thơ, những giấc mơ từ năm Jazz 2 tuổi, sợ khác biệt trong tâm trí và những nổi sợ của cô. Cảm giác không được là chính mình, sinh ra trong cơ thể và linh hồn ở những con đường trái ngược nhau được Jazz miêu tả rất rõ. Chương trình thực tế Jazz Jennings đã ra đời và sản xuất đến mùa thứ 4 sau những chia sẻ, bình luận tích cực về I am Jazz.

Jazz Jennings cùng ấn phẩm tiên phong về người chuyển giới cho trẻ

And Tango Makes Three

Một câu chuyện dễ thương, Sio, Roy, hai chú chim cánh cụt đực tại sở thú New York, Central Park. Quản lý sở thú tặng hai chú chim cánh cụt một quả trứng, quả trứng nở thành Tango. Các bức vẽ về tình yêu đồng giới minh hoạ qua các chú chim cánh cụt rất đáng yêu truyền tải thông điệp vô cùng nhẹ nhàng, không chịu bất kỳ một định kiến nặng nề nào.

Khi tình yêu đồng tính được miêu tả vô cùng đáng yêu và được đông đảo bạn đọc quý mến quá And Tango Makes Tree

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất