5 bộ phim LGBT đáng mong chờ nhất mùa cuối năm 2018

Theo Một thế giới
Chia sẻ

'Love, Simon' chắc chắn không phải là bộ phim LGBT duy nhất đáng xem trong năm nay.

Bohemian Rhapsody

Sức ảnh hưởng của Freddie Mercury - trưởng nhóm Queen - đến cộng đồng LGBT sâu sắc và to lớn không kém gì đóng góp của ông dành cho làng nhạc thế giới. Cái chết vì căn bệnh AIDS của ngôi sao nhạc rock vĩ đại nhất đã khiến cho giới truyền thông buộc phải đánh giá đúng đắn lại sức tàn phá khủng khiếp của virus HIV khi ấy còn bị xem nhẹ.

Tuy nhiên, vẫn không rõ liệu nhân vật Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody - bộ phim tiểu sử mới nhất về nhóm Queen của đạo diễn Bryan Singer -.có phải là người song tính hay không.

Trong đoạn trailer kéo dài hơn 2 phút do hãng 20th Century Fox tung ra, chỉ có duy nhất cảnh nam chính Rami Malek nắm tay diễn viên Ian Jareth Williamson là gợi đến điều này. Trên IMDB, nhân vật của Williamson được miêu tả là “người yêu cũ của Freddie Mercury”.

Nhiều người lo ngại rằng khán giả sẽ được xem một phiên bản “sạch” về cuộc đời của Freddie Mercury nhằm bảo vệ cho quyền lợi và hình ảnh của các thành viên còn sống của Queen. Mặc dù vậy, đừng quên Bryan Singer là một người song tính công khai. Và đó chắc chắn là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi nhà sản xuất chọn ông cho vị trí đạo diễn.

Boy Erased

Từ rất lâu, “chữa trị đồng tính” đã là một vấn đề nan giải tại Mỹ thế nhưng nó ít khi được đưa ra bàn luận công khai trên truyền thông. Năm 2016, Garrard Conley xuất bản cuốn tự truyện mang tên Boy Erased: A Memoir kể về trải nghiệm của chính ông khi bị cha, vốn là một mục sư dòng Baptist, gửi đến trại chữa trị đồng tính lúc vừa tròn 19 tuổi và đã gây được tiếng vang lớn.

Hãng Focus Entertainment sau đó đã mua bản quyền chuyển thể cuốn tự truyện thành phim điện ảnh và dự định ra mắt khán giả vào ngày 2.11.

Boy Erased do Joel Edgerton đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của 2 chủ nhân tượng vàng Oscar là Nicole Kidman và Russell Crowe. Nhân vật chính Jared Eamons do ngôi sao trẻ Lucas Hedges đảm nhận. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim được đánh giá cao như Moonrise Kingdom, Labor Day, Manchester by the Sea, Lady Bird, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri…

The Death and Life of John F. Donovan

The Death and Life of John F.Donovan là bộ phim mới nhất của Xavier Dolan, nhà làm phim trẻ tuổi và tài năng đến từ Canada. Anh từng 2 lần chiến thắng tại liên hoan phim Cannes cho Mommy và It's Only The End of the World.

Nội dung của bộ phim xoay quanh John F.Donovan, một ngôi sao truyền hình Mỹ. Mười năm trước, anh bị một tạp chí lá cải tung tin đồn có dan díu với cậu bé 11 tuổi Rupert Turner. Scandal này đã giết chết sự nghiệp của John F.Donovan cũng như đẩy anh đến chỗ tự sát. Mười năm sau, Rupert Turner ngồi hồi tưởng lại câu chuyện thông qua những lá thư mà họ đã trao đổi với nhau.

The Death and Life of John F. Donovan sở hữu một dàn cast đáng mơ ước với toàn sao hạng A: Kit Harington (vai John F.Donovan), Susan Sarandon, Jacob Tremblay, Natalie Portman, Kathy Bates, Bella Thorne, Thandie Newton… Ngoài ra, còn có Jessica Chastain vào vai chủ biên của tờ báo lá cải nhưng đã bị Xavier Dolan cắt khỏi phim do không đủ thời lượng khi ra rạp.

Girl

Girl là một trong những bộ phim LGBT nổi tiếng hiếm hoi đến từ Bỉ và do Lukas Dhont đạo diễn. Nội dung kể về Lara, một sinh viên chuyển giới theo đuổi sự nghiệp múa ba lê, và chặng đường đấu tranh của cô nhằm thay đổi những định kiến dành cho người chuyển giới trong lĩnh vực này. Cùng với sự ủng hộ của gia đình, Lara đã thành công vượt qua tuổi thiếu niên đầy gian nan và can đảm sống thật với chính mình.

Tranh tài tại liên hoan phim Cannes 2018, Girl đã chiến thắng giải Queer Palm dành riêng cho những bộ phim có chủ đề LGBT. Tuy nhiên, việc lựa chọn một nam diễn viên dị tính vào vai Lara của Lukas Dhont cũng đã vấp phải không ít phản đối. Nhiều người cho rằng các nhà làm phim nên tạo điều kiện nhiều hơn cho những diễn viên là người chuyển giới.

Kênh Netflix sở hữu bản quyền phát sóng Girl tại Mỹ. Thế nhưng tờ Variety đã chỉ ra khuyết điểm cho việc này chính là bộ phim thể hiện toàn bộ quá trình chuyển đổi giới tính của nhân vật Lara do đó rất khó để Girl xuất hiện trên Netflix trong bối cảnh Mỹ cực kỳ gay gắt với trẻ em khỏa thân trên màn ảnh.

The Happy Prince

The Happy Prince là bộ phim tiểu sử về nhà văn Oscar Wilde, một trong những biểu tượng đồng tính nổi tiếng nhất trong lịch sử, và do nam diễn viên người Anh Rupert Everett đảm nhận vai trò đạo diễn lẫn biên kịch. Anh vốn là một người đồng tính công khai.

The Happy Prince là tên một cuốn truyện dành cho thiếu nhi của Oscar Wilde. Đáng tiếc, nội dung của bộ phim lại là một chuỗi dài những bi kịch đổ xuống đầu ông sau khi mối tình đồng tính với Alfred Douglas bị phát giác và ông bị tống vào tù.

Công chiếu tại liên hoan phim Sundance vào đầu năm, The Happy Prince đã nhận được sự tán dương từ giới phê bình nghệ thuật. Trang Rotten Tomatoes cho “75% độ tươi” kèm theo lời nhận xét “Là một dự án đầy đam mê của Rupert Everett, bộ phim đã bày tỏ lòng tôn kính sâu sắc đến Oscar Wilde với cái nhìn sâu sắc về những ngày cuối đời của ông”.

Tại quê nhà Anh quốc, The Happy Prince nhận được khá nhiều đánh giá 5 sao. Đáng tiếc, bộ phim đã bị nhiều hãng phim lớn từ chối phát hành và chỉ được chiếu khá hạn chế tại một số rạp. Dự kiến, The Happy Prince sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất