Thời trang

Vietnam's Next Top Model: 'lò' đào tạo người mẫu hay 'scandal'?

Bà Tám
Chia sẻ

Hiếm có chương trình truyền hình thực tế nào tạo được tiếng vang như Vietnam's Next Top Model trong 6 năm qua. Nhưng, bên cạnh đó, có lẽ đây là chương trình nhiều lùm xùm nhất trong lịch sử truyền hình thực tế Việt Nam.

Thay ngựa giữa dòng và những màn đôi co qua lại giữa Hà Anh - NSX.

Khi thông tin về chương trình tìm kiếm người mẫu đình đám này về Việt Nam, rất nhiều khán giả đã háo hức và chờ đợi. Theo như thông tin ban đầu, Bảo Hoà được lựa chọn làm host nhưng vì scandal chụp bán nude nên cô đã không được sự đồng ý từ đơn vị phát sóng. Tiếp đó một loạt các cái tên như Ngô Mỹ Uyên, Hà Anh cũng được tiến cử nhưng phút chót lại là…Elizabeth Thuỷ Tiên - một người mẫu Việt Nam ở nước ngoài.

Hoàng Ngân - Nathan Lee - Thuỷ Tiên là những người ngồi vị trí BGK đầu tiên.

Hoàng Ngân - Nathan Lee - Thuỷ Tiên là những người ngồi vị trí BGK đầu tiên.

Thế nhưng, vì Thuỷ Tiên bị mắc lỗi phát âm và cách dẫn chưa tốt nên vị trí host đã được chuyển qua cho Nathan Lee. Trên hàng ghế BGK lúc này, ngoài Nathan Lee (host), Elizabeth Thuỷ Tiên còn có NTK Hoàng Ngân.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, sau vòng casting tại TP. HCM, toàn bộ BGK đã được thay, được cho là vì những mâu thuẫn nội bộ giữa BGK với nhau, cụ thể là Nathan Lee và Thuỷ Tiên (tất nhiên đây chỉ tin hành lang). BGK mới là Hà Anh, Đức Hải và Huy Võ.

Đó chưa phải kịch tính cao nhất, bởi sau khi mùa giải kết thúc, Hà Anh đã bước ra khỏi cuộc thi với lùm xùm dành cho Tuyết Lan. Cụ thể, Á quân cuộc thi đã “tố” Hà Anh “chèn ép” cô. Đáp lại Hà Anh cũng viết “tâm thư” trên facebook để nói lí do vì sao Tuyết Lan không được quán quân. Cựu Giám khảo cũng đôi co qua lại bằng những chi tiết kể xấu thí sinh của cuộc thi.

"Bộ ba rắc rối" mùa thứ 2

“Bộ ba rắc rối” mùa thứ 2

Kịch tính trong mối quan hệ giữa đơn vị sản xuất và cô “siêu mẫu quốc tế” này chưa dừng lại ở đó khi những lùm xùm với những phát ngôn và nhận xét của Hà Anh liên quan đến Tuần lễ thời trang New York nơi mà Hoàng Thuỳ (quán quân mùa 2) và Tuyết Lan trình diễn. Cụ thể, Hà Anh cho rằng, Hoàng Thuỳ và Tuyết Lan chỉ tham gia những show diễn bên lề còn sự kiện cô đưa Huyền Trang đi mới đích thực là Tuần lễ thời trang New York. Multimedia ngay lập tức tổ chức cuộc họp báo, minh bạch thông tin và doạ kiện Hà Anh. Mọi chuyện chỉ dừng lại khi người lên tiếng là…Tyra Bank với bức ảnh thể hiện sự tự hào về Hoàng Thuỳ khi cô diễn tại New York Couture Fashion Week.

Lại là đôi co, nhưng là giữa những BGK với nhau

Sau khi ngồi được một mùa, BGK của mùa 1 được thay bằng Xuân Lan - Đỗ Mạnh Cường - Nam Trung và Phạm Hoài Nam ở mùa thứ 2. Có vẻ như “cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”, sau khi thông tin tới khán giả về tính trung thực của bộ đôi Tuyết Lan - Hoàng Thuỳ tham dự sự kiện bên lề của Tuần lễ thời trang New York, “cô nàng nhiều chuyện” Hà Anh tiếp tục đôi co với Đỗ Mạnh Cường với cùng đề tài trên. Thậm chí, Hà Anh còn không ngần ngại nói Thanh Hằng là “học đòi” trong một comment trên facebook về sự kiện người mẫu Thanh Hằng bị phạt vì hút thuốc lá điện tử trên sân khấu trong show diễn của Đỗ Mạnh Cường. Ngay lập tức, Đỗ Mạnh Cường đáp trả rằng, hãy học đòi cách khoe thân của siêu mẫu.

"Cặp đôi cãi vã" của VNTM

“Cặp đôi cãi vã” của VNTM

Nhưng đỉnh điểm của mâu thuẫn chính là việc Hà Anh chia sẻ hình ảnh trong Vietnam's Next Top Model mùa mới và cho rằng thử thách đi cầu khỉ là không cần thiết và thiếu thực tế. Ai nói cũng được nhưng cớ sao lại là một người đã không còn là BGK của cuộc thi nhưng lại rất thích lên tiếng? Ngay sau đó, Đỗ Mạnh Cường cũng đáp trả và tuyên bố cạch mặt cô người mẫu này. Từ đó đến nay, không ai hay biết về mối quan hệ của “cặp đôi cãi vã” này đã đi đến đâu.

BTC doạ kiện và đòi thí sinh bồi thường…15 tỷ

Mùa thứ 2, thông tin về Top 4 rồi thí sinh nào bị loại trong đêm thi nào tiếp theo bị “lộ” lan tràn trên các diễn đàn ngay từ tập 8. Theo đó, Hoàng Oanh và Thùy Dương sẽ là nhân vật tiếp theo phải rời ngôi nhà chung. Với những gì vừa diễn ra, khán giả có thể tin rằng thông tin rò rỉ không hề sai. Nếu đó là sự thật, Top 4 sẽ có mặt Lê Thị Thúy, Trà My, Thùy Trang và Hoàng Thị Thùy.

Khi bị chất vấn về việc này, bà Quỳnh Trang - đại diện của phía nhà sản xuất, không phủ nhận mà cũng chẳng khẳng định. Bà Trang chỉ nói một cách chung chung: “Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên quan tâm đến chuyện Top 3, Top 4. Điều quan trọng là cuộc thi này chỉ có một người chiến thắng, kết quả cuối cũng sẽ chỉ có vào đêm chung kết được quay trực tiếp. Người chiến thắng là người thể hiện tốt nhất trong đêm chung kết chứ chưa hẳn là người giỏi nhất”.

5 tỷ mỗi người thôi, không nhiều!

5 tỷ mỗi người thôi, không nhiều!

Khán giả thì nghĩ khác, họ chỉ quan tâm việc kết quả đã rõ ràng như ban ngày thế này, liệu có còn hứng thú xem tiếp chương trình? Bên cạnh đó, dư luận cũng đặt ra câu hỏi về tính bảo mật của chương trình. Với một chương trình truyền hình thực tế, chuyện bảo mật, giữ kín kết quả chung cuộc rất quan trọng nhưng các nhà sản xuất của VNTM đã làm được gì? Có chăng chỉ là vài câu dọa sẽ khởi kiện các thí sinh đã vi phạm hợp đồng bảo mật và đòi họ bồi thưởng 15 tỷ đồng (5 tỷ/mỗi thí sinh đã vi phạm hợp đồng là Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương).

Thí sinh “cá tính” hay “nước mắt cá sấu”, chuyện tình cảm của BGK và những cãi vã bất tận

Chuyện ở chung nhà, xảy ra cãi vã là chuyện bình thường. Chuyện thí sinh “cá tính” bày tỏ quan điểm rồi bị ghét, bị cô lập cũng là chuyện bình thường. Không bình thường với nhà sản xuất bởi rõ ràng càng có những điều đó, chương trình càng hấp dẫn.

Nếu ngồi mà liệt kê những màn lùm xùm liên quan đến các thí sinh trước trong và sau cuộc thi này thì có lẽ cả vài ngày chả hết. Từ thí sinh lùn nhất cuộc thi như Fung La cho tới thí sinh cao nhất như Hồng Xuân, từ thí sinh chuyển đổi giới tính như Trần Anh Vũ cho tới tới thí sinh có ngoại hình “phi giới tính” như Lê Thuý. Từ thí sinh quê mùa thô kệnh nhưng chân thật như Lê Thị Phương đến thí sinh sang chảnh nhưng “diễn sâu” như Thuỳ Trâm, tất tần tật có hết trong những mùa của VNTM.

Thuỳ Trâm - Fung La là "spotlight" của VNTM mùa mới nhất.

Thuỳ Trâm - Fung La là “spotlight” của VNTM mùa mới nhất.

Cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi, những giám khảo của chương trình này cũng liên tục bị lôi vào những scandal ngoài ý muốn. Chuyện mặc váy, nhận xét thí sinh gay gắt thôi thì bỏ qua bởi đó cũng là những thứ liên quan đến chuyên môn hoặc phong cách cá nhân. Nhưng chuyện tình cảm, đời sống riêng tư của BGK cũng bị lôi vào cuộc thì cũng thật khó mà hiểu được.

Nam Trung bị một thí sinh lên tiếng “tố” gạ tình” một người bạn của anh tham gia vòng sơ loại. Cả hai người dù hội tụ đầy đủ các yếu tố vẫn bị loại và giám khảo này đã “gợi ý” con đường đi tiếp vào vòng trong nhưng bị thí sinh nam kia từ chối. Đáp lại, Nam Trung khẳng định mình vô tội, không liên quan.

Thí sinh chuyển giới Trần Vũ Anh.

Thí sinh chuyển giới Trần Vũ Anh.

Sau đó không lâu, đến lượt Thanh Hằng dính phải những chuyện không hay khi bị một Việt kiều đang sinh sống ở Canada tố cô là người giật chồng và đưa ra những tin nhắn qua lại của hai người. Theo đó, người yêu hiện tại của nữ siêu mẫu vẫn chưa li dị vợ. Đáp lại, Thanh Hằng vẫn rất “tỉnh” và thể hiện sự khôn ngoan của mình bằng cách trả lời dứt khoát rằng cô không hề giật chồng của ai cả.

Bởi vậy nên chuyện cùng lúc có 2 quán quân, 1 nam 1 nữ cũng là điều hết sức bình thường nếu đặt trong một chương trình đầy sự bất thường với mức độ tăng tiến qua mỗi năm như VNTM. Có chẳng bất thường ở chỗ BTC cho rằng đó là “một bước tiến và lần đầu tiên trên khắp thế giới có 1 phiên bản có 2 quán quân”. Thi người mẫu chứ có phải thi Olympic đâu mà cùng lúc có 2 người cán đích với thời gian bằng nhau để đồng trao HCV?

Và mới nhất là những lùm xùm liên quan đến chuyện thí sinh đi thi Asia's Next Top Model, về sự chèn ép, black list người mẫu và cả những khuất tất nội bộ những người trong cuộc. Thôi thì cũng đủ cả, công chúng chẳng biết đâu mà lần bởi rõ ràng sẽ chẳng có thông tin nào được đưa ra thật 100% cả bởi ai cũng chọn hướng nhìn từ phía mình, chẳng ai nhìn ngược lại để tính cân bằng được đặt cao.

Với “lộ trình” với “thói quen tạo dư luận” như vậy thì có quá không khi đặt “câu hỏi tu từ” rằng: Hình như chương trình “chạy đà” hơi sớm cho mùa tuyển sinh 2017 thì phải?

Chia sẻ

Bài viết

Bà Tám

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất