Thời trang

Thí sinh Siêu mẫu VN 2018: 'Tôi đi xe bus hàng ngày, và sẽ không xin diễn free để có show'

M.N
Chia sẻ

Mai Anh cho biết, do tính cách quá thẳng, không quen nịnh nọt nên cô ít quen nhiều người trong giới. Thậm chí, dù phải đi học, đi làm bằng xe bus nhưng cô chưa từng nghĩ sẽ xin diễn free , cậy nhờ các NTK để có show.

Từng vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tuy nhận được nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng lại ra về tay trắng. Sau đó vài tháng, người ta lại nhìn thấy Mai Anh casting trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Saostar đã có buổi trò chuyện cùng với chân dài cá tính, để hiểu thêm về cuộc sống của một cô sinh viên năm cuối, mang trong mình hoài bão về sàn runway rực rỡ ánh đèn.

Tôi là một người cực kỳ tham vọng

- Hiện có rất nhiều cuộc thi nhan sắc, vậy lý do Mai Anh đến với cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018?

Thật ra nhiều người cũng tỏ ra khá bất ngờ khi tôi lựa chọn tham gia Siêu mẫu Việt Nam chứ không phải một cuộc thi nhan sắc. Nhiều người cũng hỏi tôi, sao không đợi để tiếp tục thi Hoa hậu Hoàn vũ… Nhưng thật sự, đối với tôi, Hoa hậu Hoàn vũ chỉ là một cuộc chơi, một bước đầu để có thêm kinh nghiệm chinh chiến trong các cuộc thi sắc đẹp, chứ cái đích trong nghề của tôi vẫn là người mẫu chứ không phải người đẹp, nên tôi cảm thấy Siêu mẫu Việt Nam 2018 là một cuộc thi hoàn toàn phù hợp.

Chân dài sinh năm 1996 cho biết, thi hoa hậu chỉ là cuộc dạo chơi, lấy kinh nghiệm, trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mới là đích đến của bản thân.

- Nhiều người cho rằng, do đã từng tham gia một cuộc thi nhan sắc khác nên bạn đã có cho mình một lượng fan riêng nên khi đến với Siêu Mẫu Việt Nam, do vậy Mai Anh có lợi thế hơn các bạn thí sinh khác và dễ dàng dàng tiến sâu hơn vào vòng trong, bạn nghĩ sao?

Có thể nhìn từ bên ngoài, mọi người sẽ cảm thấy Mai Anh đã có sẵn một lượng lớn người hâm mộ, điều đó phần nào sẽ có ích với tôi trong cuộc thi. Nhưng sau cuộc thi đó, tôi cảm thấy mọi người cũng chẳng còn theo dõi nữa, và thú thật một phần ngày trước mọi người quan tâm đến tôi là do chơi với Mỹ Duyên The Face. Nên khi đến với Siêu mẫu Việt Nam 2018, Mai Anh muốn sẽ cố gắng cho mọi người thấy được, tôi là Mai Anh, chứ không chỉ là bạn của một ai đó. Vả lại, tôi muốn mình có thể có chỗ đứng, đạt được một danh hiệu chứ không phải là một người mẫu vô danh. Tôi là người khá tham vọng!

Mai Anh cho biết, cô là một người tham vọng, không hề muốn mình chỉ là một người mẫu vô danh.

- Trong cuộc thi này, có một thí sinh khác là Bùi Lý Thiên Hương cũng từng là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ giống Mai Anh, vậy bạn đánh giá về Hương như thế nào?

Tôi biết Hương từ lâu và phải thú thật rằng Hương rất đẹp, bản thân tôi là con gái mà còn thích ngắm nhan sắc của Hương thì nói gì con trai, đây chắc chắn là một đối thủ đáng gờm.

- Nếu tự đánh giá, Mai Anh nghĩ rằng mình và Thiên Hương đang có gì, thiếu gì trong cuộc thi?

Hương có một gương mặt khả ái rất ăn ảnh, đó là lợi thế của bạn ấy trong cuộc thi này. Bù lại Hương thiếu sức khỏe, hình thể còn lỏng lẻo, kém săn chắc. Còn tôi thì sức khỏe có, nhưng lại sở hữu khung xương to, khiến thân hình trở nên khá béo khi lên hình. Vòng casting từng bị chị Lan Khuê bảo rằng phải giảm cân, hiện nay tôi đang cố gắng để cải thiện nhược điểm đó.

Hình thể tròn trịa do khung xương to là khuyết điểm cô nàng cần phải khắc phục nếu muốn tiến sâu vào cuộc thi.

Tôi không phải là gu của đại gia

- Nói một chút về vấn đề gạ tình, gạ tiền trong giới showbiz, Mai Anh có từng rơi vào trường hợp đó chưa?

Tôi cũng từng nhận nhiều lời đề nghị từ phía đại gia, nhưng thú thật là ít hơn hẳn so với bạn bè của mình. Đa phần chung gu của đại gia là những bạn mặt đẹp, dáng xinh, có hơi chút “bánh bèo”, nhẹ nhàng, còn tôi lại “không đẹp”, quá cá tính, quá “men”.

- Vậy bạn đánh giá về chuyện chân dài - đại gia như thế nào, khi mọi người vẫn bàn tán râm ran về vấn đề này? Rằng muốn có show, muốn nổi tiếng thì phải chịu đánh đổi?

Mai Anh không biết những người trong cuộc khác sẽ như thế nào, còn về phần mình thì mình toàn từ chối trước những lời đề nghị đó. Tuy rằng tôi không giàu có, gia đình cũng chẳng phải quá khá giả, nhưng tôi quan niệm, mình nhận của người ta cái gì thì mình phải cho lại cái khác. Bên cạnh đó, tôi muốn đi lên bằng thực lực cùa bản thân, ngẩng cao đầu mà bước tới, chứ dùng tiền người khác, sớm hay muộn gì cũng chỉ bị người ta khinh thường.

Chân dài gốc Hải Phòng cho hay, mình quá “men” nên không phải gu con gái được nhiều đại gia yêu thích.

- Được biết, Mai Anh từ Hải Phòng vào Nam lập nghiệp, học tập và kiếm sống, bạn cũng vừa chia sẻ gia đình mình không khá giả, vậy cuộc sống nơi đất khách của bạn có khó khăn lắm không? 

Có chứ, hiện tôi vừa đi làm, đi học bằng xe bus, chưa có phương tiện riêng để di chuyển, thuê phòng trọ tại quận 9, khá xa khu trung tâm… Nhiều lúc thèm một cốc trà sữa cũng phải cân đo đong đếm túi tiền. Nhưng tôi tự hào vì có một gia đình luôn ủng hộ về tinh thần, tuy không có điều kiện kinh tế nhưng luôn là chỗ đứng vững chắc cho tôi mỗi khi mệt mỏi, là động lực để cố gắng sống tốt trong nghề.

- Nhiều người mẫu thành danh từ các cuộc thi khác nhưng cuối cùng cũng phải làm các nghề nghiệp ngoài chuyên ngành để kiếm sống như chụp hình, bán hàng,… Dần dần vắng bóng khỏi sàn diễn, Mai Anh có cảm thấy nghề này quá “bạc” không?

Tôi cũng suy nghĩ về điều này rất nhiều, bởi dù gì mình cũng đã năm cuối, chuẩn bị tốt nghiệp, nếu sau khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp mà mãi vẫn không nổi tiếng, bắt buộc mình cần một công việc tay trái để kiếm sống, điều này chẳng có gì là xấu cả. Nếu sau này không may mắn với nghề, tôi có thể trở thành Mai Anh nhân viên văn phòng, nhưng dù gì được gọi là người mẫu Mai Anh vẫn là cái đích tôi muốn theo đuổi.

“Có thể sau này Mai Anh sẽ trở thành một nhân viên văn phòng, nhưng người mẫu vẫn là cái nghiệp mà mình muốn theo đuổi.”

- Hiện nay, có một thực tế là các bạn mẫu mới vào nghề thường chỉ được trả cat-se “bèo bọt”, thậm chí phải xin đi diễn free để có hình, có show, hòng nhận được sự chú ý của khán giả, Mai Anh có bao giờ như vậy chưa?

Khi mới vào nghề, chắc chắn ai cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn, tôi cũng từng chật vật đi kiếm từng show một, nhận cat-se thấp để được khán giả biết mặt, tuy nhiên, nếu xin diễn free để có show thì chưa. Tôi không quen với việc năn nỉ người khác để chuộc lợi cho bản thân mình, chắc vì vậy mà tôi cũng ít quen biết nhiều người trong giới.

Nhiều lúc, tôi cũng ganh tỵ với mấy bạn có khuôn mặt đẹp, xinh xắn chứ không phải dạng cá tính như mình. Các bạn ấy dễ dàng có show, dễ dàng có tiền hay được nhiều người nâng đỡ. Nhưng suy cho cùng, mình tự đi lên, mình sẽ được tôi luyện, có kinh nghiệm hơn và cũng sẽ tự hào về những gì mình đạt được nên chẳng có gì phải xấu hổ.

- Bạn nghĩ thế nào về việc các chân dài sau một thời gian chật vật trong nghề mãi không khá, đến cuối cùng sử dụng hàng hiệu để đánh bóng tên tuổi?

Thú thật tôi thấy các bạn ấy khá khôn ngoan, nếu là tôi thì tôi cũng chẳng nghĩ được vậy. Có nhiều cách để nổi tiếng, nâng tên tuổi mình lên và điều đó chẳng có gì là sai cả. Dùng hàng hiệu để gầy dựng danh tiếng. có công việc thì hoàn toàn không xấu, cái quan trọng là món đồ đó là do bạn tự mình “cày cuốc” để mua, hay có được bởi những cách tiêu cực.

“Dùng hàng hiệu để đánh bóng tên tuổi là một quyết định khôn ngoan”.

- Vậy Mai Anh thì sao? bạn có muốn làm như vậy để nổi tiếng?

Nếu tôi nghĩ ra điều đó trước và tôi giàu có thì có thể tôi sẽ làm, nhưng một thực tế là tôi còn đang đi học, đi làm bằng xe bus, hàng hiệu là một cái gì đó quá xa xỉ. Còn sau này, thật ra tôi thích người ta nhìn mình theo khía cạnh là Mai Anh càng ngày càng đẹp, chỉ đến lúc chẳng thể đẹp được nữa, thì dựa vào túi đắt tiền để nổi cũng không sao.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất