Giữa diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp covit 19, thương hiệu thời trang Marine Serre đã gây chú ý lớn khi cho ra mắt bộ sưu tập mặt nạ (và khẩu trang) trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang Paris.
Trong khi những chiếc khẩu trang thông thường chỉ che nửa khuôn mặt (từ mũi xuống hết cằm), một số sản phẩm của Marine Serre lại che kín mặt hệt như đeo mặt nạ. Serre còn hợp tác với thương hiệu nghiên cứu chất lượng không khí - Airnum để tạo ra dòng khẩu trang an toàn có màu đỏ và đen. Tuy nhiên, một đại diện của Airnum nói với The Hollywood Reporter: “Dự án này đã được chúng tôi chuẩn bị lâu rồi, trước khi có corona virut”.
Người mẫu và influencer (người có tầm ảnh hưởng) Kozue Akimoto xuất hiện tại chương trình trong một mẫu khẩu trang của Marine Serre. Cô mặc áo nỉ có họa tiết đỏ trên nền đen, cùng áo khoác đỏ để khớp với tinh thần của chiếc khẩu trang. Influencer người Hà Lan, Romy D'Fonseca cũng đăng ảnh khẩu trang lên instagram và tiết lộ mặt hàng sẽ được Airnum cung cấp vào tuần tới. Một chiếc khẩu trang tiêu chuẩn của Airnum có giá từ $69 (1,603,250 VNĐ) đến $99 (2,300,315 VNĐ) nhưng hiện đã hết hàng.
Sự bùng nổ của virut corona trên toàn cầu khiến bộ sưu tập của Marine Serre được chú ý hơn mong đợi. Nhưng sự thật đây chỉ là một sự trùng hợp mà thôi. Tầm nhìn kinh doanh của Marine Serre là mang tới các sản phẩm tương lai, sử dụng trong tương lai, tương lai sẽ cần đến. Năm ngoái, cô đã kết hợp với thương hiệu lọc R-PUR của Pháp cho ra mắt một dòng mặt nạ chống ô nhiễm trên sàn diễn mùa thu/đông. Những chiếc mặt nạ đó được bán lẻ với mức giá $575 (13,360,413 VNĐ) nhưng không còn nữa.