Thời trang

BST cuối cùng của Karl Lagerfeld được tưởng nhớ trên nền tuyết trắng xóa

Minh Minh
Chia sẻ

Dựa vào câu nói nổi tiếng của Karl: “Thật tuyệt khi được bước đi trên những nơi đẹp như tranh”, sàn catwalk lần này của Chanel được thiết kế vừa sang trọng vừa lạnh lẽo với tuyết trắng xóa.

Bộ sưu tập Chanel cuối cùng của nhà thiết kế lừng danh đã được diễn ra tại Paris. Dựa vào câu nói nổi tiếng của Karl: “Thật tuyệt khi được bước đi trên những nơi đẹp như tranh”, sàn catwalk lần này của Chanel được thiết kế vừa sang trọng vừa lạnh lẽo với tuyết trắng xóa.

Được biết đến là phù thủy sàn catwalk với những sàn diễn Chanel ấn tượng trong nhiều năm qua, di sản cuối cùng của Karl thực sự không khiến người xem phải thất vọng. Cả buổi diễn được xây dựng với hình ảnh một ngôi làng phủ đầy tuyết, bao phủ bởi núi và nhà gỗ Thụy Sĩ.

Người mẫu xuất hiện từ 'Nhà gỗ Gardenia, bước đi lộng lẫy trên nền tuyết trắng. Trong suốt chương trình, Chanel đã vinh danh giám đốc sáng tạo quá cố của mình trong nhiều khía cạnh.

Đầu tiên phải kể đến bản phác thảo có hình minh họa của Karl và Coco Chanel do chính Lagerfeld vẽ bằng tay cùng với những từ sâu sắc: “Nhịp đập còn mãi”. Trước khi buổi diễn bắt đầu, các bản ghi âm của nhà thiết kế được phát bằng loa và mọi người đã yên lặng tưởng nhớ.

Vừa là bạn, vừa là nàng thơ của Karl, Cara Delevingne là người bắt đầu sàn catwalk. Siêu mẫu xuất hiện ấn tượng với áo khoác houndstooth dài trùm bên ngoài bộ jumpsuit cổ điển. Đừng quên trang sức nặng ‘trăm cân’ trên cổ người đẹp.

Một đại sứ thương hiệu lâu năm của Chanel, Penelope Cruz lần này không ngồi trên hàng ghế đầu mà ‘lăn xả’ vào đường băng catwalk. Cô mặc trang phục hoàn toàn màu trắng cùng bông hoa hồng tưởng nhớ đến Lagerfeld.

Mở đầu buổi diễn chỉ có tông màu đen - trắng chủ yếu, rất Karl. Đến giữa chương trình, các tông màu rực rỡ hơn như hồng, xanh ngọc, đỏ cam, tím bắt đầu xuất hiện.

Chương trình sau đó kết thúc với một loạt trang phục màu trắng, từ bộ vest cầu kỳ tới váy cocktail đều toát lên vẻ thuần khiết như những thiên thần đưa tiễn người quá cố.

Bài hát Heroes vang lên khiến nhiều người rơi nước mắt, đây là một lời chia tay đầy cảm xúc đối với di sản khó quên của Lagerfeld ở Chanel và thời trang.

Hàng ghế khách mời danh dự năm nay đều là bạn bè thân thiết của Karl. Naomi Campbell, Marion Cotillard, Kristen Stewart, Janelle Monae, Monica Bellucci, Claudia Schiffer và Karen Elson đều có mặt đông đủ.

Trước khi qua đời vào tháng Hai, Lagerfeld là giám đốc sáng tạo của Chanel từ năm 1983. Hôm nay là bộ sưu tập cuối cùng của ông sau khi thiết kế cho hãng trong 36 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất