Thời trang

A.I - trí tuệ nhân tạo: Xu hướng tương lai của ngành công nghiệp thời trang thế giới

Minh Minh
Chia sẻ

Ngành công nghiệp thời trang vốn nổi tiếng là lãng phí bởi khách hàng rất ưa chuộng các thương hiệu ‘thời trang nhanh’ như Zara và H&M. Những bước nhảy vọt về công nghệ của Rebecca Minkoff có thể là câu trả lời cho quá trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường trong tương lai.

Ban đầu được biết đến với túi xách da, Rebecca Minkoff giờ đã phát triển thành một thương hiệu lifestyle toàn cầu, cung cấp các sản phẩm từ may mặc, giày dép đến phụ kiện. Với 15 năm kinh doanh và hơn 900 cửa hàng trên toàn thế giới, Minkoff luôn là người đầu tiên áp dụng công nghệ vào công việc kinh doanh của mình. Cô có phòng thay đồ thông minh, túi xách thông minh, và là người đầu tiên stream chương trình catwalk. Chủ đề giới thiệu các sản phẩm Mùa xuân 2020 của cô là ‘Tái sinh’, cụ thể là một cuộc khám phá tất cả các giai đoạn của nữ giới.

Cô quyết định cho ra mắt thương hiệu sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để mang tới các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường - Little Minkoff. Những cô cậu bé nhỏ tuổi chính là khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này. Và đây là những khoảnh khắc đáng nhớ của Rebecca Minkoff tại tuần lễ thời trang New York 2020.

Các em bé và một số thanh thiếu niên xuất hiện trên sân khấu với các người mẫu cho bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang New York của Rebecca Minkoff. Khung cảnh được hoàn thiện với một xe đẩy, ghế đá công viên và một buổi dã ngoại. Nhà thiết kế muốn vẽ nên một câu chuyện đầy màu sắc trên hành trình của phái nữ.

Chủ đề của bộ sưu tập quần áo với các thiết kế lấy cảm hứng từ thập niên 70 là ‘Tái sinh’.

Ngoài bộ sưu tập quần áo may sẵn, nhà thiết kế còn cho ra mắt Little Minkoff, một dòng sản phẩm dành cho trẻ em mang phong cách trung tính, thân thiện với môi trường và bền vững.

Little Minkoff hợp tác với Resonance Enterprises, một công ty công nghệ chuyên phát triển phần mềm cho các thương hiệu thời trang. Họ cùng nhau tạo ra một hệ thống kiểm kê hạn chế chất thải bằng cách chỉ đi vào sản xuất sau khi khách hàng đặt hàng.

Thông thường, các thương hiệu phải sản xuất hàng trăm lô để bán. Với quy trình mới này, chúng ta sẽ tiết kiệm khoảng 40% mực in, nước và vải.

Tất cả các nguyên vật liệu được sử dụng cho Little Minkoff là tự nhiên, bền vững và phân hủy sinh học. Nhà đồng sáng lập và CEO Uri Minkoff nói với Insider: “Đây là một bước nhảy vọt lớn. Tôi nghĩ rằng chưa có thương hiệu nào khác đạt được độ tinh tế mà chúng tôi có ngày hôm nay”.

Khi một khách hàng đặt hàng, sản phẩm được thực hiện và nhận trong vòng sáu đến tám ngày. Quá trình này đóng vai trò là footprint cho nhà bán lẻ, họ sẽ được theo dõi từng bước sản xuất và giao hàng - bao gồm các loại vải được sử dụng, công nhân và khách hàng.

A.I. hệ thống cũng giúp mọi thứ vận hành trơn tru bằng cách theo dõi các đơn đặt hàng và đánh dấu các điểm họa tiết trên vải để công nhân tuân theo. Thách thức thực sự là tạo ra các thiết kế long lanh ban đầu với số lượng sợi tự nhiên rất hạn chế.

Có rất nhiều mặt hàng bán chạy như áo khoác moto và hàng denim nhưng hãng không thể tạo ra phiên bản cho trẻ em. Giải pháp là tìm kiếm các vật liệu thay thế như áo đan, đó là chất liệu tự nhiên và bền vững.

Rebecca Minkoff có kế hoạch kết hợp công nghệ mới này vào bộ sưu tập quần áo may sẵn, bắt đầu với váy.

Nhà thiết kế cũng có kế hoạch tạo ra nhiều sản phẩm cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Trong mùa thu 2020, hãng sẽ hợp tác với công ty máy hút sữa Medela để làm dòng túi tiện dụng tote.

Ngành công nghiệp thời trang vốn nổi tiếng là lãng phí bởi khách hàng rất ưa chuộng các thương hiệu ‘thời trang nhanh’ như Zara và H&M. Những bước nhảy vọt về công nghệ của Rebecca Minkoff có thể là câu trả lời cho quá trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất