Logo Saostar - Special
SPECIAL

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

Chia sẻ
Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

- Chào Duyên, sau 1 tháng đăng quang ngôi vị Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, bạn có những thay đổi gì?

Xin chào đọc giả SAOstar, sau 1 tháng đăng quang, mình vẫn là Duyên như xưa chứ không hề thay đổi tâm tính chút nào. Nhưng mình cũng đang tập dần quen với cương vị mới và vai trò mới. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng mình phần nào đã quen với guồng làm việc không ngừng nghỉ. Quan trọng là tập dần được ý thức và phong thái của một á hậu. Luôn quan sát, lắng nghe, học hỏi và cố gắng hoàn thiện bản thân.

- Duyên có thể chia sẻ một ngày của bạn ở thời điểm hiện tại diễn ra như thế nào không?

Đây là thời gian rất bận rộn với Top 3 Miss Universe. Thời điểm này mình và hai chị Vân liên tục di chuyển, gặp gỡ báo chí, đi từ thiện và thực hiện trách nhiệm của một hoa hậu, á hậu. Ngày nào cũng vậy, mình và hai chị Vân phải dậy từ 5h sáng để make up, chuẩn bị trang phục rồi thực hiện lịch trình được định sẵn. Bận, mệt nhưng vô cùng thú vị, mới mẻ và tràn ngập niềm vui. Cũng nhờ điều này mà tay nghề trang điểm của mình tiến bộ vượt bậc. Make up nhanh hơn, đẹp hơn, đa dạng hơn. ( cười lớn)

- Duyên đã quen với việc mình là á hậu, là người của công chúng chưa?

Thú thực là mình vẫn chưa có quen. Nhiều khi vẫn nghĩ “ồ mình đã là á hậu rồi sao, có thật không vậy!” Cái đêm đăng quang, mình không thể nào ngủ nổi. Cả đêm mình ngồi nhìn trân trân vào chiếc sash á hậu mà xúc động. Não lúc đó cứ căng lên, mắt thì không thể nhắm nổi. Mình hạnh phúc đến mức không thể khóc được. Người đơ toàn tập vì sung sướng. Tiết lộ điều này mọi người đừng cười nha. Đến tận bây giờ, những khi rảnh rỗi hoặc mỗi buổi tối về đến nhà, tẩy trang xong xuôi, mình vẫn ôm chiếc sash Á hậu, thậm chí còn hôn lên nó. Nếu mình mà có người yêu có khi còn chả được cưng như thế.

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

- Khi Kim Duyên được gọi tên vào top 3 rồi trở thành Á hậu 1, rất nhiều khán giả bất ngờ. Thậm chí nhiều người còn nói bạn không xứng đáng với vị trí đó. Duyên nghĩ sao về điều này?

Sau đêm chung kết, mình có vào đọc các bình luận về top3 Miss Universe trên các diễn đàn. Hầu như post nào Duyên cũng dành thời gian đọc. Mình cũng nắm được đa số ý kiến và một lần nữa mình xin cảm ơn sự quan tâm của khán giả. Bao giờ cũng thế, những nhân tố mới luôn đứng trước những luồng ý kiến đa chiều. Mình cũng vậy, nhận được nhiều lời khen, song hành với đó là không ít lời nhận xét trái ngược.

Mình xin được chia sẻ một chút đó là trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, mình luôn luôn cố gắng giữ cho tên Nguyễn Huỳnh Kim Duyên ở trong top 5 các phần thử thách, thậm chí nhiều tập mình đã vươn lên với điểm số khá ổn. Trong đêm bán kết và chung kết mình cũng nỗ lực hết mình, cháy hết mình để tỏa sáng nhất có thể. Chính vì thế, mình tự tin với đểm tổng số của cả quá trình thi. Mình tin rằng với những khán giả công bằng và theo dõi sát các tập thực tế, họ đã biết đến tên mình và sẽ nhớ mình cố gắng như thế nào và làm được những gì. Nên mình khẳng định, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

- Vậy theo Duyên, điều gì ở bạn khiến BGK lựa chọn?

Mình nghĩ điều đầu tiên là sự chân thành, sau đó đến sự nỗ lực cầu tiến, ham học hỏi, lễ phép, biết mình biết ta. Duyên luôn luôn tự nhủ phải học hỏi mọi người trong cuộc thi vì nhiều chị đã rất giàu kinh nghiệm và dày dặn bản lĩnh trước truyền thông. Và mình tin rằng vóc dáng, nhan sắc, trí tuệ của mình tiệm cận với Miss Universe. Có lẽ đó là những yếu tố khiến BGK chọn mình.

- Đó là những điểm mạnh, còn điểm yếu thì sao?

Dù đã là á hậu, nhưng cũng như bao cô gái khác, cũng có những điểm cần hoàn thiện hơn trên cơ thể. Trong thời gian tới mình sẽ luyện tập quyết liệt để có được body săn chắc, lên múi cơ và giảm tỉ lệ mỡ xuống. Mình sẽ dành thời gian chăm sóc da nhiều hơn vì gần đây di chuyển nhiều, make up nhiều và ngủ ít khiến da dẻ bị xạm đi. Xin hứa với khán giả yêu mến, Kim Duyên sẽ hoàn thiện trong thời gian tới và nếu có cơ hội đến với đấu trường Miss Universe chắc chắn mình sẽ có cuộc “lột xác” thực sự.

- Giả dụ nhé, nếu bạn được chọn lựa đi thi Miss Universe. Công ty đầu tư muốn bạn chỉnh sửa để đẹp hơn ví dụ nâng ngực, gọt hàm thì bạn sẽ phản ứng thế nào?

Nếu may mắn được chọn lựa và nhận được yêu cầu như vậy, chắc chắn Duyên phải suy nghĩ và cân nhắc kĩ. Ví dụ điều đó hợp lý và đúng định hướng vẻ đẹp hoàn vũ thì sẽ nghe theo. Còn những điều không quá cần thiết chắc chắn mình sẽ giải thích đến công ty hiểu. Duyên yêu cơ thể và tự tin với bản thân. Và nghĩ khi lựa chọn Duyên vào ngôi vị Á hậu 1 tức là BGK phải có sự yêu mến nhất định với vẻ ngoài của mình.

Nhưng chắc chắn, thời gian tới mình sẽ đi niềng răng cho đẹp hơn. Còn nâng ngực thì Duyên chưa nghĩ tới. Cá nhân Duyên thấy vòng một nhỏ nhắn vừa vặn sẽ rất sang và high-fashion.

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

- Khánh Vân đã chắc suất Miss Universe 2020, cơ hội cho Kim Duyên và Thúy Vân hiện đang ngang nhau. Vậy Duyên có kế hoạch gì để bứt phá so với á hậu 2 để có được suất đi thi quốc tế không?

Mình luôn học hỏi hai chị Vân vì các chị đều giàu kinh nghiệm, kiến thức và bản lĩnh. Nhưng tự bản thân, Duyên cũng phải tự vạch kế hoạch cho mình để có được cơ hội đó. Ngoài việc thực hiện thật tốt vai trò của Á hậu, mình còn phải nỗ lực tập luyện kĩ năng catwalk, rèn rũa kĩ năng giao tiếp, trả lời phỏng vấn và thi lấy bằng ngoại ngữ thật tốt. Đây chính là hành trang quan trọng cho mình không chỉ ở cuộc đua hoa hậu mà còn cho chính cuộc sống sau này.

- Hiện tại lịch tập luyện của Duyên như thế nào?

Thời gian mới đăng quang này, Duyên cùng 2 chị đang bận rộn với lịch trình do BTC sắp xếp. Nhưng mỗi khi rảnh hoặc thu xếp được, Duyên đều tập catwalk và gym để có được body và thần thái tốt. Cô giáo Võ Hoàng Yến rất giỏi và nhiệt huyết, luôn sẵn sàng chỉ bảo cho mình.

- Bạn có thể tự chấm điểm catwalk của mình không?

Đã là á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ, phải trải qua rất nhiều lần trình diễn thời trang áo dài, dạ hội, áo tắm nên Duyên cũng tích lũy được kha khá kiến thức về trình diễn. Nếu được, xin tự chấm 7,5-8/10 điểm về trình độ catwalk. Nhưng để đạt đến thượng thừa thì chắc chắn cần rất nhiều thời gian rèn rũa. Duyên cũng sẽ quyết tâm học và sáng tạo một lối catwalk riêng như chị Hoàng Thùy. Coi đó như dấu ấn riêng của mình để người khác nhớ đến và làm fan tự hào.

- Có rất nhiều đồn đại rằng á hậu 1 và á hậu 2 của top 3 Miss Universe Việt Nam 2019 bằng mặt mà không bằng lòng, Duyên nói sao về điều này?

Trời ơi, mọi người toàn đồn đoán theo cảm tính mà không hề biết sự thực như thế nào. Duyên khẳng định, mình và chị Thúy Vân, chị Khánh Vân rất yêu thương chăm sóc cho nhau. Không ai ghen ai, không ai đố kị ai cả. Tụi mình luôn nhắc nhở nhau phải hoàn thành tốt nhiệm kì và trách nhiệm của hoa hậu á hậu. Chị Thúy Vân luôn chia sẻ và hướng dẫn mình về kĩ năng giao tiếp sao cho khéo léo cuốn hút mà vẫn truyền tải được trái tim chân thành.

- Quay trở lại đêm chung kết một chút, ở thời khắc top2 đứng bên nhau chờ đón danh hiệu Hoa hậu. Khán giả có thể thấy lúc đó cả hai đều vô cùng xúc động. Thời khắc đó 2 chị em đã nói gì với nhau?

Nhắc lại giây phút đó, mình lại nổi da gà. Thời khắc hạnh phúc nhất cuộc đời. Lúc ấy chị Khánh Vân khóc nấc còn mình cười rộn rả. Hai chị em đã nói nhiều điều với nhau lắm. Mình hét lên, “chị Vân ơi, chị là hoa hậu nhé, em chỉ xin làm á hậu 1 thôi, chị xứng đáng là hoa hậu hơn em.”Lúc đó cả hai cùng run rẩy nhưng dường như ‘giác quan thứ 6’ mách bảo, chị Khánh Vân sẽ là hoa hậu nên mình rất thoải mái tâm tưởng. Mình cười nhiều đến mức mỏi cả cơ miệng (cười lớn).

Á hậu Kim Duyên: Nhan sắc và trí tuệ tôi tiệm cận với Miss Universe

- Có tin đồn Khánh Vân thuộc giới tính thứ 3, Duyên nói sao về điều này?

Chị Khánh Vân lớn hơn tụi mình, rồi nhiều kinh nghiệm trận mạc và tính tình thì khoáng đạt, hay chăm lo bảo vệ cho đàn em nên mấy chị em cứ trêu gọi chị Vân là ‘anh’. Không ngờ lại có người thêu dệt tin đồn vô căn cứ như vậy. Chị Khánh Vân vô cùng nữ tính, gợi cảm lắm nha.

- Là một người em thân thiết, khi bạn lên ngôi á hậu, Lan Khuê có chúc mừng không?

Ngay sau đêm đăng quang, sáng hôm sau mình có gọi điện cho chị Lan Khuê. Chị Khuê rưng rưng xúc động chúc mừng mình. Chị nói tự hào về mình và không quên dặn dò những điều cần làm của một á hậu. Chị nói hãy tận hưởng vinh quang nhưng không được ngủ quên trên chiến thắng. Khi đã là á hậu, mình cần nỗ lực và giữ gìn hình ảnh hơn cả khi còn là thí sinh đi thi.

- Cảm ơn Á hậu Kim Duyên. Chúc bạn một năm mới thành công, may mắn và tỏa sáng trên cương vị của mình!

Cảm ơn đọc giả SAOstar. Nhân dịp năm mới, Kim Duyên xin chúc đọc giả Saostar một năm thịnh vượng, bình an, phát tài phát lộc. Xin kính chúc tạp chí điện tử SAOstar một năm thành công rực rỡ, luôn là địa chỉ uy tín của mọi người.

Bài viết

Thanh Huyền

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ