Thời trang

9 thương hiệu thời trang đắt đỏ bậc nhất thế giới nhưng khách hàng sẵn sàng quẹt thẻ

Minh Minh
Chia sẻ

Các thương hiệu xa xỉ đã tồn tại nhiều thập kỷ như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Dior...được định giá hàng tỷ đô la.

Mặc dù những người giàu nhất thế giới chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ nhưng họ vẫn chi hàng trăm tỷ đô la mỗi năm cho các thương hiệu thời trang cao cấp. Trên thực tế ‘thị trường xa xỉ’ được các chuyên gia định giá hơn 275 tỷ đô la. Sản phẩm của các hãng thời trang đắt đỏ thường được mặc bởi doanh nhân, nghệ sĩ và hòang gia.

Dưới đây là chín trong số các thương hiệu quần áo xa xỉ nhất đang được ưa chuộng ngày nay. Một số trong đó đã dẫn đầu ngành thời trang trong nhiều thập kỷ, thậm chí lâu hơn.

1. Burberry

Thomas Burberry thành lập công ty quần áo của mình vào năm 1891. Ngày nay, thương hiệu đã mở rộng ra một số nhãn hiệu con như Burberry Brit, Burberry London và Burberry Prorsum. Mặt hàng đặc trưng của hãng là áo kẻ sọc và áo khoác kaki. Hãng cũng nổi tiếng với những chiếc áo khoác lông công giá 35.000 đô la (820,487,500 VNĐ) một chiếc. Thu nhập ròng của công ty trong năm 2014 là hơn 323 triệu đô la, cho thấy mức độ phổ biến vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

2. Armani

Được thành lập vào năm 1975 bởi Giorgio Armani và Sergio Galeotti, thương hiệu Armani phát triển vô cùng vững mạnh trong ngành thời trang. Ngoài sản phẩm haute couture, thương hiệu còn tự hào với các mặt hàng khác như hàng hóa thiết kế nội thất gia đình và kính mắt. Có rất nhiều nhãn hàng phụ thuộc vào thương hiệu lớn Armani, bao gồm Giorgio Armani; Emporio Armani; Trao đổi Armani; AJ; Quần jean Armani, AX; Armani Junior, Armani / Casa và Armani Collezioni. Thương hiệu này thu về khoảng 1,8 tỷ đô la mỗi năm.

3. Dolce & Gabbana

Ra mắt vào năm 1985 bởi Domencio Dolce và Stafano Gabbana, thương hiệu thời trang của Ý, Dolce & Gabbana đã nhanh chóng tạo được tên tuổi ở Hollywood. Các thiết kế của D&G vô cùng nổi bật và thanh lịch. Bạn có thể nhận ra ngay đâu là thiết kế của hãng trong một rừng hàng hiệu. Tuy vậy, những năm gần đây D&G đang dần mất điểm ở thị trường Châu Á.

4. Gucci

Nổi tiếng với các mặt hàng da cao cấp, từ quần áo đến giày và túi xách, Gucci là một cái tên được tôn sùng trong thế giới thời trang. Trong tất cả các thương hiệu quần áo, Gucci giống như một chuẩn mực của đẳng cấp. Bất cứ ai trên thế giới cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được một chiếc túi xách Gucci. Công ty được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1920, có trị giá khoảng 4,2 tỷ đô la.

5. Dior

Được thành lập bởi Christian Dior vào năm 1946, công ty Dior là người dẫn đầu thế giới haute-couture trong nhiều thập kỷ. Ngoài quần áo, thương hiệu còn sản xuất phụ kiện, giày dép và nước hoa, cũng như các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da. Mọi người đều biết Dior trị giá hàng tỷ đô la bởi họ đã từng công bố doanh thu hơn 24 tỷ đô la vào năm 2011.

6. Chanel

Cách đây gần một thế kỷ, Coco Chanel từng nói: “Sự sang trọng phải mang đến sự thoải mái. Nếu không thì đó không phải là hàng xa xỉ”. Đây là một trong những lý do khiến Chanel thành lập từ 1920 vẫn đứng đầu ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Quần áo Chanel chắc chắn là đắt tiền, nhưng đồng thời cũng có phom dáng rất linh hoạt. Nước hoa của Chanel cũng huyền thoại không kém với mùi hương No.5. Công ty thời trang hàng đầu này được có trị giá ít nhất 7 tỷ đô la.

7. Prada

Từ phụ kiện như vòng cổ, vòng tay, đồng hồ, đến giày da, túi xách, tất cả các sản phẩm gắn chữ Prada đều có giá đắt bậc nhất trong giới hàng hiệu. Cách đây vài năm, công ty còn hợp tác với LG Electronicscho ra mắt điện thoại di động sang trọng của Prada. Tất cả sự xa xỉ mang lại cho công ty một trị giá khổng lồ 9,4 triệu đô la.

8. Louis Vuitton

Túi xách không phải là mặt hàng duy nhất giúp Louis Vuitton vươn lên hàng đầu trong thế giới thời trang. Công ty cũng rất xuất sắc trong việc sản xuất quần áo, váy dạ hội, giày, kính râm, đồng hồ, trang sức và thậm chí cả sách. Được thành lập bởi chính Louis Vuitton vào năm 1954, công ty hoạt động tại khoảng 50 quốc gia trên toàn thế giới và tự hào có hơn 460 cửa hàng. Công ty được định giá hơn 28 tỷ đô la trong năm 2014.

9. Oscar De La Renta

Oscar de la Renta đã thiết kế váy xa xỉ trong nhiều thập kỷ, và khách hàng là những quý bà hàng đầu thế giới như Jacqui Kennedy. Renta làm việc tại Tây Ban Nha và Paris trước khi ông ra mắt nhãn hiệu quần áo của riêng mình. Renta trị giá hơn 100 triệu đô la khi qua đời ở tuổi 84 vì bệnh ung thư. Hãng đã giành được giải thưởng Coty trong hai năm liên tiếp, và cũng đã hai lần giành được Giải thưởng phê bình thời trang Mỹ. Tuy Renta đã qua đời, thương hiệu thời trang vẫn phát triển mạnh mẽ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất