Sơn Tùng M-TP và G-Dragon
Sơn Tùng là một trong những sao nam trẻ với lượng fan khủng nhất nhì Vbiz hiện tại. Mọi hoạt động của chàng ca sĩ điển trai đều thu hút sự chú ý của công chúng và các tay săn ảnh.
Từ khi được giới trẻ biết đến với bản hit vang dội “Cơn mưa ngang qua” trên các kênh âm nhạc trực tuyến lẫn sóng truyền hình vào năm 2013, Sơn Tùng M-TP luôn ghi lại dấu ấn trong lòng giới hâm mộ với gu thời trang cá tính, bụi phủi, tươi trẻ và có chất ngông.
Chỉ 2 năm sau khi nổi tiếng, anh đã có những thành công riêng trong lĩnh vực âm nhạc nói chung và luôn duy trì phong thái thời trang tự nhiên nhất. Nam ca sĩ trẻ đã phiêu lưu trải nghiệm cùng các xu hướng du nhập từ nước ngoài mới nhất, ảnh hưởng không ít trong làng thời trang Việt.
Cá tính nổi loạn, Sơn Tùng M-TP không đi theo bất kỳ một nguyên tắc nào. Những bộ trang phục độc đáo, phá cách nhưng thường khiến mọi người liên tưởng đến phong cách của chàng thủ lĩnh Big Bang- G-Dragon cùng cách biến đổi màu tóc sáng từ hồng, tím, đỏ đến xanh… một cách rất trùng hợp.
Áo dài đồng phục của NTK Minh Hạnh
Ngày 3/3 vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho ra mắt đồng phục mới dành cho nhân viên với diện mạo hoàn toàn mới so với đồng phục cũ. Người thiết kế chính của các mẫu thiết kế này là NTK Minh Hạnh.
Thế nhưng vừa mới ra thì đã nhận được nhiều ý kiến khen chê từ những nhà thiết kế có tiếng khác như Hoàng Hải, Lê Thanh Hòa… Không chỉ dừng lại ở đó, mức độ lại trở nên nghiêm trọng hơn khi mẫu thiết kế còn dính đến nghi án sao chép với mẫu thiết kế của NTK Lê Thanh Phương với phần cổ áo dài đặc trưng của anh.
Nghi án copy mẫu từ show La Vie En Rose của Đỗ Mạnh Cường
Là một nhà thiết kế tài năng, từng không ít lần tổ chức các show thời trang đình đám với đường băng gây ngợp thở đến người xem mà không phải nhà thiết kế Việt nào cũng có thể thực hiện được, nhưng Đỗ Mạnh Cường cũng chính là nhà thiết kế Việt dính phải những lùm xùm về việc “đạo ý tưởng” nhiều nhất trong lịch sử làng mốt Việt.
Một loạt các thiết kế được trình diễn tại show thời trang La Vie En Rose, tổ chức tại thành phố Beverly Hill (Mỹ) vào ngày 14/6 dấy lên làn sóng “đạo ý tưởng” từ các thương hiệu đình đám trên thế giới như Lanvin, Dolce&Gabbana, Dior… Chưa dừng lại ở đó, sau khi show kết thúc được vài ngày, hàng loạt các thiết kế tại show bị “bóc mẽ” là “đạo ý tưởng” từ hàng loạt các thương hiệu đình đám khác.
Đây có thể xem là show thời trang bị cho là có nhiều thiết kế “đạo nhái” nhiều nhất của Đỗ Mạnh Cường. Không chỉ có một mà có khá nhiều dấu ấn thương hiệu được xuất hiện trong bộ sưu tập lần này như Dior, Lanvin, Dolce&Gabbanna, Giambattista Valli.
Mặc dù không giống hoàn toàn các thiết kế hàng hiệu thế giới nhưng nhiều người cho rằng Đỗ Mạnh Cường đã pha trộn các chi tiết trong nhiều bộ sưu tập của hãng hoặc pha trộn dấu ấn của nhiều hãng khác nhau trên cùng một thiết kế để tạo nên sản phẩm mang thương hiệu cho riêng bản thân mình.
Như những lần khác, Đỗ Mạnh Cường sẵn sàng đáp trả các ý kiến chỉ trích mình và anh cho rằng, khách hàng rất thông minh khi lựa chọn mua các thiết kế, việc showroom của anh vẫn phát triển tốt đẹp, khách hàng ngày càng nhiều, giúp anh có tiền làm những show khác lớn hơn, chứng tỏ những người cố tình “hãm hại” anh cũng không thắng được.