Đẹp

8 người đẹp nếu ngày ấy không giảm cân thì không ‘có cửa’ bước vào Hollywood

Minh Minh
Chia sẻ

Có ai biết rằng đàng sau vẻ đẹp lộng lẫy, nhiều tên tuổi lớn ở Hollywood đã phải chịu tổn thương sâu sắc từ tuổi đời còn rất trẻ. Người mẫu, diễn viên, ca sĩ, tất cả đều gặp phải cơn ác mộng mang tên ‘giảm cân’.

Các ngôi sao nổi tiếng thường bị áp lực phải thay đổi ngoại hình cho hợp lòng công chúng. Có ai biết rằng đàng sau vẻ đẹp lộng lẫy, nhiều tên tuổi lớn ở Hollywood đã phải chịu tổn thương sâu sắc từ tuổi đời còn rất trẻ. Người mẫu, diễn viên, ca sĩ, tất cả đều gặp phải cơn ác mộng mang tên ‘giảm cân’.

1. Jennifer Lawrence

Năm 2017 tại sự kiện Elle's Women in Hollywood, Jennifer Lawrence đã lên tiếng về sự gay gắt của ngành công nghiệp điện ảnh đối với cơ thể phụ nữ: “Khi tôi trẻ hơn bây giờ, một nhà sản xuất phim đã yêu cầu tôi giảm 6,8 kg trong 2 tuần. Tôi được ghép nhóm với 5 phụ nữ khác, họ đều gầy hơn tôi rất nhiều. Chúng tôi đứng cạnh nhau, khỏa thân, chỉ được che những chỗ kín. Nhà sản xuất nói là tôi nên nhìn vào những bức ảnh khỏa thân của mình để làm động lực giảm cân. Trải nghiệm đó ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Tôi liên tục nhắc nhở bản thân rằng mình xứng đáng nhận được sự tôn trọng”.

2. Amber Riley

Trong một tập phim đầy cảm xúc của MTV 2012 ‘This Is How I Made It’, Amber Riley tiết lộ cô liên tục nhận được gợi ý giảm cân từ nhiều chuyên gia trong ngành. Vì thân hình quá khổ, cô thường xuyên được giao các vai diễn về các cô gái bị ám ảnh về cân nặng, dẫn đến tự tử, trầm cảm, ngồi ăn…cả ngày. Cho đến tận bây giờ, Amber vẫn không hiểu tại sao các đạo diễn Hollywood vẫn không thể chấp nhận sự đa dạng của các diễn viên.

3. Jennifer Lopez

Năm 2018, Jennifer Lopez nói với InStyle rằng ngay từ những ngày đầu trong sự nghiệp, rất nhiều người trong ngành đã khuyên cô nên giảm cân. Nhưng thay vì cố gắng thay đổi ngoại hình, JLo quyết định giữ nguyên cơ thể. JLo cho biết: “Trong mắt tôi, tất cả mọi người đều xinh đẹp. Tôi lớn lên như thế này, tôi chẳng thấy có vấn đề gì cả, vậy thì tại sao bạn lại bắt tôi thay đổi. Tôi liên tục nhận được lời khuyên nên thế này, không nên thế kia, phải giảm, phải ép cân…nhưng tôi không quan tâm”.

4. Tyra Banks

Siêu mẫu Tyra Banks đã từng bị từ chối bởi hàng loạt nhà thiết kế vì thân hình quá khổ. Họ nói với mẹ của cô - bà Carolyn London rằng: “Mông cô ấy quá lớn, bác nên khuyên con gái giảm cân nếu còn muốn đến tuần lễ thời trang Milan”. Tyra Banks nói với Business Insider: “Tôi bắt đầu khóc bảo mẹ tôi có nên ăn kiêng không? Tôi có nên tập thể dục hai lần một ngày không? Tôi có nên ăn salad cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối không? Nhưng mẹ tôi đã dập tắt ý tưởng đó ngay lập tức. Bà nói tôi sẽ bị nguyền rủa nếu chịu chết đói để theo nghề người mẫu”.

5. Ashley Benson

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với tạp chí Health, nữ diễn viên ‘Pretty Little Liars’ nói rằng trong suốt sự nghiệp, cô liên tục được khuyên phải giảm cân. Nếu muốn nhận hợp đồng đóng phim, quảng cáo, thời trang…cô phải đảm bảo một thân hình ‘da bọc xương’. Ashley Benson thấy thật kỳ lạ nhưng vẫn chăm chỉ giữ cân để cảm thấy tự tin về cơ thể.

6. Ashley Graham

Vào năm 2017, Ashley Graham nói với Tạp chí Las Vegas Review rằng từ lúc còn bé cô đã bị bạn bè bắt nạt. Nhưng khi bước vào nghề người mẫu, cô mới hiểu hết sự áp lực của việc không có body chuẩn chỉnh. Ashley đau đớn kể lại rằng: “Bố tôi nói với tôi rằng ‘Con yêu, nếu đại lý người mẫu muốn con giảm cân thì hãy giảm cân đi’. Lúc đó tôi 15 tuổi, đứng chết lặng trong phòng khách. Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc chính bố mẹ tôi bảo tôi nên giảm cân, thật đau đớn”. Nhưng Ashley không đổ lỗi cho bố vì cô biết ông chỉ mong con gái được thành công. Chỉ là ngành công nghiệp người mẫu có những tiêu chuẩn khắc nghiệt như thế, bạn có dám đánh đổi không?

7. Jennifer Aniston

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1996 với tạp chí Rolling Stone, Jennifer Aniston cho biết chính người đại diện đã nói rằng nếu không giảm cân thì cô không bao giờ đến được Hollywood. Aniston đã chăm chỉ luyện tập để giảm hơn 13 cân khi thử vai trong ‘Friends’. Thật may là thân hình cô lúc đó đã hợp mắt đạo diễn nên chúng ta mới có một nàng Rachel để đời.

8. Sophie Turner

Sophie Turner nói với Marie Claire Australia rằng trong quá trình quay ‘Game of Thrones’, cô đột nhiên bị tăng cân nên các hãng phim truyền hình liên tục gây áp lực để cô lấy lại vóc dáng. Do trao đổi chất không tốt, Sophie bị mọc mụn, da nứt nẻ, tăng cân…tất cả các triệu chứng đó đều được thu hết trên từng thước phim. Sophie thậm chí đã phải đi trị liệu để lấy lại tinh thần: “Mọi người liên tục nói với tôi rằng tôi không đủ tốt, tôi không đủ xinh đẹp”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất