Đẹp

Tự tay dùng thuốc tẩy tóc tại nhà, cô gái hoảng hốt khi tóc rụng từng mảng trọc cả đầu

San San
Chia sẻ

Sau khi xem xong những ca nhuộm tóc thảm họa này, bạn sẽ suy nghĩ lại trước khi muốn tẩy tóc.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nhuộm tóc với những gam màu lạ như bạch kim, hồng, tím, xám khói… rất được lòng giới trẻ Việt. Và để có được mái tóc sành điệu đấy, rất nhiều người đã phải trải qua công đoạn tẩy tóc tốn khá nhiều thời gian cũng như tổn hại cho da đầu.

Eden Gilliam, 26 tuổi, sống tại Tennessee, Mỹ cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Sau nhiều năm gắn bó với màu tóc đỏ nâu, Eden đã quyết định đổi màu cho mái tóc.

“Tôi có mái tóc vàng tự nhiên nhưng vài năm trước tôi đã nhuộm màu nâu. Sau vài năm tất bật với việc chăm sóc bọn trẻ tôi quyết định sẽ quay lại với mái tóc vàng trước đây”, bà mẹ ba con cho biết.

Eden được nhân viên tại tiệm bán đồ chăm sóc tóc gần nhà tư vấn dùng thuốc tẩy tóc và hóa chất làm duỗi tóc. Sau khi thoa 2 loại hóa chất lên, Eden có cảm giác như mái tóc đang “tan chảy trên đầu” nên vội vàng đi gội.

“Tôi hoảng loạn lao vào phòng tắm. Khi đưa tay vuốt tóc thì cả nắm tóc cứ rụng ra không khác gì bệnh nhân hóa trị. Tôi càng vuốt, tóc càng rơi đầy trên sàn nhà.

Mọi chuyện thật đáng sợ, tôi đã khóc suốt 3 ngày liền trong sự tuyệt vọng”, Eden kể lại sự việc.

Có vẻ như mái tóc được tẩy mạnh đến rụng nguyên từng mảng tóc dẫn đến tình trạng hói. Da đầu cô gái xấu số cũng trắng hếu, không còn chút sức sống để nuôi dưỡng mái tóc.

Trong cơn hoảng loạn, Eden cũng gọi điện cho bạn thân là thợ làm tóc để cầu cứu. Người này khuyên cô cách tốt nhất là nên cắt bỏ tóc hỏng và chờ chúng tự phục hồi, mọc tóc mới. “Tôi đã giữ mái tóc dài nhiều năm nay, tôi chăm sóc chúng rất tốt với dầu dưỡng và không bao giờ sử dụng nhiệt để tạo kiểu. Bạn tôi đã giúp xả sạch hóa chất trên tóc và khuyên tôi nên hạn chế gội đầu và khắc phục chúng với dầu dừa. Đáng nhẽ tôi không nên kết hợp thuốc tẩy và thuốc làm duỗi”.

Kristen Rankin - bạn của Eden cũng khẳng định: “Chuyện tồi tệ đã đến với bạn tôi. Cô ấy đã sử dụng cùng lúc cả thuốc tẩy lẫn thuốc duỗi tóc. Hóa chất làm duỗi tóc khá phổ biến với người Mỹ gốc Phi khi họ thường có mái tóc xoăn, xù tự nhiên. Tuy nhiên, Eden có vẻ đã dùng quá nhiều và lại thoa lên tóc ngay sau khi vừa tẩy khiến chúng bị tổn thương trầm trọng”.

Cô nàng cũng đăng bài lên mạng xã hội để kêu cứu cũng như cảnh báo cho những ai đang có ý định tẩy tóc tại nhà: “Chí ít bạn cũng cần hiểu rõ đang bôi gì lên đầu còn không hãy đến các tiệm làm tóc”, Eden khẳng định.

Bài viết được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Phần lớn đều tỏ ra ám ảnh và đáng sợ khi thấy mái tóc bị rụng từng mảng.

Trước Eden cũng rất nhiều trường hợp chịu cảnh ngộ tương tự. Cô gái này cũng bị rụng từng tóc mảng một sau khi tẩy tóc.

Có thể thấy, tẩy tóc là quy trình khá phổ biến tại các salon hiện nay với mục đích giúp cho màu nhuộm lên chuẩn, lâu phai. Tuy nhiên, đây cũng là kỹ thuật phức tạp mà thợ làm tóc cần xem xét kỹ tình trạng tóc cũng như kết hợp liều lượng, tỷ lệ hóa chất để đảm bảo an toàn cho tóc, da đầu. Chính vì vậy, không nên tự thực hiện công đoạn này tại nhà cũng như kết hợp với các loại hóa chất khác khi không hiểu rõ bản chất.

Đây cũng là bài học, lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, những ai đam mê cái đẹp và thời trang không nên mạo hiểm với chính cơ thể mình.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất