Đẹp

Đi tìm kiểu tóc mái phù hợp nhất cho hình dáng khuôn mặt bạn

Minh Minh
Chia sẻ

Cùng đi tìm kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt của bạn nhé, tròn hay vuông thì vẫn xinh thật xinh!

Cắt tóc mái là một trong những bước làm đẹp đủ sức thay đổi diện mạo của bạn ngay lập tức. Nếu vẫn chưa biết nên lựa chọn thế nào cho mùa thu, thì đây là những kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt của bạn nè!

1. Dáng mặt tròn phù hợp nhất với kiểu mái bên. Phần mái được cắt đến tai sẽ tạo hiệu ứng hình bầu dục cho gương mặt bạn.

2. Với gương mặt thuôn hoặc vuông, bạn nên chọn kiểu mái chữ A.

Những người có dáng mặt vuông thường có xu hướng làm nổi bật xương gò má, còn người mặt thuôn muốn tập trung vào xương quai hàm. Stylist nổi tiếng Marcus Francis khuyên rằng mãi tóc chữ A sẽ giúp gương mặt các bạn nữ trông mềm mại hơn, đồng thời tăng sự chú ý cho đôi mắt.

3. Kiểu mái lưỡi liềm là sự lựa chọn tốt nhất cho nàng có mặt hình trái tim.

Marissa Marino, stylist tại Nine Zero One Salon, người chuyên cắt tóc cho Selena Gomez cho biết: “Mái lưỡi liềm nghĩa là bạn cắt phần tóc hai bên hơi dài, phần giữa trán ngắn hơn một chút. Kiểu tóc này khiến khuôn mặt bạn dài hơn, tạo hiệu ứng cằm nhỏ hơn”. Nếu bạn không thích sự ‘lồi lõm’ thì có thể chọn mái bằng cũng được, nó mang lại cảm giác dễ thương bầu bĩnh.

4. Rõ ràng người có mặt trái xoan nhỏ nhắn hợp mọi kiểu tóc.

Nhưng để tạo được hiệu ứng hoàn hảo nhất bạn nên cắt mái thưa Hàn Quốc. Ariana Grande cũng có gương mặt nhỏ nhắn nhưng lại chọn để mái dày. Kiểu mái này làm Ari trẻ ra vài tuổi nhưng tổng thể gương mặt thì lại tối om.

5. Người có khuôn mặt dài thường có trán cao và không quá rộng.

Stylist Marcus Francis khuyên rằng bạn nên chọn kiểu mái kiến người khác tập trung nhìn vào mắt hoặc môi. Kiểu tóc phù hợp với bạn là mái mưa, hơi dày một chút, cắt chạm lông mi. Hoặc mái lỡ đến tai rồi muốn sóng nhẹ nhàng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất