Đẹp

6 phong cách xỏ lỗ tai ‘đau nhưng đáng đồng tiền bát gạo’ chuẩn trend xuân hè 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Câu chuyện xỏ lỗ tai giờ không còn dừng lại ở 1 đôi khuyên tai nụ. "Các phương tiện truyền thông xã hội (social media) đã giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với các vị trí bấm hot trend và các mẫu khuyên hợp thời hơn” - Sam Hayler, quản lý tại cửa hàng trang sức Astrid&Miyu ở London nhận xét.

Câu chuyện xỏ lỗ tai giờ không còn dừng lại ở 1 đôi khuyên tai nụ. “Các phương tiện truyền thông xã hội (social media) đã giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với các vị trí bấm hot trend và các mẫu khuyên hợp thời hơn” - Sam Hayler, quản lý tại cửa hàng trang sức Astrid&Miyu ở London nhận xét.

Tuy nhiên, với bạt ngàn sự lựa chọn, bắt đầu từ đâu cũng là một bài toán gian nan với nhiều người. Vậy thì hãy để Saostar tổng hợp tất cả những xu hướng bông tai hot nhất cho bạn ngay dưới đây.

1. Vết rắn cắn

Nghe thì có vẻ rùng rợn, nhưng thực ra đó chỉ là các miêu tả ngắn gọn cho phong cách bấm hai lỗ sát cạnh nhau. Lisa Bubbers, người đồng sáng lập studio Studs (New York) cho biết: “Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu xỏ lỗ tai rắn cắn. Bạn có thể dùng một đôi khuyên nụ giống nhau, hoặc 2 chiếc khác nhau. Phong cách này rất ngầu nhưng nó cũng đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận. Hai chiếc khuyên gần nhau có thể gây ra sưng mủ và khó lành hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước muối để vệ sinh và không ngủ nghiêng bên đó trong vài tuần”.

2. Xỏ sụn tai Tragus

Vị trí xỏ khuyên này ở phần sụn dày nên bạn cần 3 đến 6 tháng để vết bấm lành hoàn toàn. Bạn nên vệ sinh tai hai lần một ngày bằng nước muối và tránh không sờ vào tai khi tay chưa được rửa xà phòng. Vì đây là phần tai con nên bạn đeo các kiểu khuyên nụ nhỏ nhắn là phù hợp nhất.

3. Xỏ lỗ Conch

Vị trí để xỏ lỗ Conch là phần sụn bên trong tai bạn. Thông thường, người ta sẽ đeo một chiếc khuyên hình dáng như chiếc còng ở bên ngoài. Janeese Brooks, thợ xỏ khuyên ở Stone&Strand rất vui mừng khi thấy xu hướng của thập niên 90 đang rầm rộ trở lại. Cô cho rằng các món trang sức cầu kỳ và độc đáo đang có ở khắp mọi nơi, sẽ chẳng có chỗ sử dụng nếu chúng ta chỉ chọn một vết bấm thông thường. Nhưng vị trí sụn này rất dày nên bạn có thể mất đến một năm để lành hoàn toàn.

4. Xỏ lỗ Daith

Lỗ Daith được xỏ xuyên qua phần sụn khởi đầu ở vành tai trong. Vị trí này xỏ tương đối đau và cần 3 đến 9 tháng mới lành hẳn nên lời khuyên cho bạn là chỉ bấm một lỗ. Ngoài ra Hayler còn lưu ý các nàng nên chọn một chiếc khuyên vòng trơn cho vị trí này, nhằm mục đích chữa lành và làm sạch dễ dàng hơn. Tùy vào từng vị trí, bạn chỉ nên đeo khuyên có độ nặng phù hợp để không làm tổn thương tai.

5. Sụn phẳng

Nếu bạn sợ những phần sụn nổi sẽ mất nhiều thời gian chữa lành thì có thể bấm ở phần sụn phẳng. Đây là vị trí đắc địa cho bạn khoe những chiếc đinh tán nhỏ, một vài viên pha lê hoặc chữ cái (như xoxo). Tuy vậy, sụn phẳng vẫn có kết cấu sụn nên bạn không nên bấm cùng lúc 3-4 lỗ. Hãy bấm thử 1 lỗ để kiểm tra mức độ phục hồi của tai trước nhé.

6. Bấm theo hàng

Với những nàng sợ đau, bạn không cần cố gắng bấm ở phần sụn, hãy thử phong cách chồng nhiều khuyên lên phần thùy mềm. Janeese Brooks chia sẻ rằng đôi khi khách hàng chỉ yêu cầu bấm một hàng khuyên cách đều nhau và kết quả đã cực kỳ sang chảnh. Tuy vậy, cô cũng lưu ý các nàng rằng kích cỡ tai của mỗi người là khác nhau. Những gì bạn thấy trên instagram chưa chắc đã phù hợp ở ngoài đời thực. Vì vậy nếu muốn bấm nhiều lỗ, bạn hãy hỏi ý kiến của thợ bấm khuyên tai xem khoảng cách phù hợp cho tai bạn là bao nhiêu. Họ cũng sẽ tư vấn cho bạn về kích cỡ khuyên phù hợp để đeo hàng ngày mà không bị bất tiện.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất