Thời trang

4 'thủ phạm hàng đầu' khiến tóc nhuộm mau xuống màu, bạn có biết?

T.H
Chia sẻ

Các nàng, các chàng vừa “sắm” tóc nhuộm sáng màu cool ngầu muốn giữ màu tóc thật lâu thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này!

Những màu nhuộm sáng giờ đây không chỉ “độc quyền” bởi những ngôi sao hay hội người nổi tiếng, mà bất kì ai, đặc biệt là các bạn trẻ cá tính, cũng đều muốn một lần thử để làm mới bản thân.

Nhưng sau khi chịu hàng tiếng đồng hồ liền cho ít nhất 2 lần tẩy tóc đau rát và một cơ số lần bôi thuốc nhuộm để màu lên đúng chuẩn, chúng ta còn phải… đau đầu tìm cách giữ màu cho tóc, vì độ nổi bật của màu nhuộm thường tỉ lệ thuận với tốc độ xuống màu!

Nếu bạn đã, đang hoặc sắp phải vất vả tìm cách giữ màu tóc nhuộm thì hãy tìm cách hạn chế 4 nguyên nhân gây xỉn màu tóc nhanh nhất mà chúng ta thường gặp phải ngay dưới đây nhé.

Nhiệt độ “tấn công” tóc nhuộm

Nhiệt độ cao, dù xuất phát từ yếu tố tự nhiên như ánh nắng mặt trời, nhiệt độ môi trường, hay nhân tạo như máy sấy, máy ép tóc, uốn tóc… đều gây hại không hề nhỏ cho tóc nhuộm.

Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” mà tóc nhuộm phải đối mặt hàng ngày, đặc biệt ở quốc gia nhiệt đới như Việt Nam. Vì thế, khi ra đường vào ban ngày, bạn nên tránh phơi tóc trực tiếp dưới nắng nhé.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm tác động xấu của nhiệt độ lên tóc bằng những cách khá đơn giản. Khi ra đường, đừng để tóc phơi ra giữa nắng. Nếu gội đầu, hãy chọn nước mát. Khi tạo kiểu đòi hỏi tác động nhiệt, hãy hạ độ nóng xuống mức thấp nhất của thiết bị, đồng thời thoa một lớp dầu dưỡng chuyên dụng từ giữa độ dài của tóc đến đuôi tóc trước khi bắt đầu.

Gội đầu không đúng phương pháp

Quá trình vệ sinh cho tóc nhuộm luôn phải “đúng chuẩn” để giữ màu và bảo vệ tóc nay vốn đã yếu đi nhiều vì hoá chất.

Một mẹo nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao cho tóc nhuộm sáng màu: gội đầu dưới vòi sen sẽ phân tán lực nước lên tóc, gây trôi màu.

Hãy nhớ đừng cho dầu gội thẳng lên tóc mà hãy đánh bọt đều trong lòng bàn tay hoặc hoà với nước rồi nhẹ nhàng tưới nhẹ lên tóc. Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội để làm sạch da đầu và phần chân tóc, hạn chế dùng cho phần thân tóc nếu không muốn màu nhuộm phai nhanh hơn.

Ngoài ra, việc gội tóc mỗi ngày cũng là cách “rửa trôi” màu nhanh nhất, nên hãy giữ khoảng nghỉ từ 1 - 2 ngày giữa các lần gội.

Nguồn nước chứa hóa chất có tính rửa trôi mạnh 

Nguồn nước chứa nhiều chất clo như nước hồ bơi, hoặc chứa kim loại nặng cũng “góp một tay” vào việc làm phai màu tóc nhuộm nhanh hơn lúc nào hết. Vì thế, nếu đã “trót” sắm cho mình màu tóc nhuộm siêu chất, bạn nên hạn chế việc xuống hồ bơi nhé!

Cân nhắc thật kĩ trước khi xuống hồ bơi trong khi bạn đã trót “sắm” một mái tóc nổi bần bật nhé, không khéo vừa bơi xong tóc lại chuyển màu “khó nói” đấy!

Sản phẩm chăm sóc tóc chưa phù hợp 

Không phải ngẫu nhiên mà dầu gội tím (loại dầu gội chỉnh tông màu, dùng màu tím để trung hòa sắc vàng trên tóc tẩy, giữ cho màu tóc chuẩn, bền và bóng hơn), hay sản phẩm gội, xả có hoạt chất giúp tăng cường ánh màu lại được khuyên dùng khi bạn sở hữu một mái tóc nhuộm màu rực rỡ.

Dầu gội tím được coi là một “vệ sĩ” tinh nhuệ bảo vệ cho tóc nhuộm sáng màu.

Chỉ vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam một thời gian không quá lâu nhưng bộ sản phẩm TRESemmé Color Radiance & Repair đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Dễ mua, giá thành không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc nuôi dưỡng tóc nhuộm… TRESemmé Color Radiance & Repair hội tụ đủ mọi ưu điểm cho một sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

TRESemmé Color Radiance & Repair là một giải pháp ấn tượng trong chăm sóc tóc nhuộm đã qua tẩy, giúp giữ màu sắc sống động, bền màu hơn, đồng thời giảm thiểu hư tổn.

Điều tạo nên sự khác biệt của dòng sản phẩm này từ TRESemmé chính là ngoài dòng dành cho tóc nhuộm thông thường (không qua quá trình tẩy), còn có dòng chuyên biệt dành cho tóc đã qua quá trình tẩy! “Tuyệt chiêu” của bộ đôi này nằm ở chiết xuất tế bào gốc noãn thực vật - một công nghệ vốn không xa lạ trong việc tái tạo và phục hồi, giúp nuôi dưỡng chuyên sâu cho mái tóc hư tổn nặng do hóa chất.

Bộ đôi dầu gội và dầu xả TRESemmé Color Radiance & Repair dành riêng cho tóc tẩy sẽ giúp giữ màu tóc nhuộm luôn sống động, sáng và đẹp hơn, hạn chế phai màu sau mỗi lần gội đến mức thấp nhất nhờ công thức dầu gội tím.

Vậy là từ đây, bạn đã có một “biệt đội” chuyên bảo vệ tóc nhuộm có qua quá trình tẩy, vừa giúp gìn giữ màu nhuộm lâu hơn, vừa phục hồi mái tóc nay vốn đã khá… “tả tơi”.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất