saostar.vn

Kết nối với Saostar

Kinh Doanh

Đề xuất cấp phép cho hãng bay chở hàng đầu tiên ở Việt Nam của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Tùng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Chính phủ cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho IPP Air Cargo.

Theo Báo Lao Động, IPP Aircargo có số vốn điều lệ 300 tỉ đồng do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị xin được cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa với số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 5 tàu bay.

Ảnh minh hoạ. (Lao động).

Tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 tàu bay. Chủng loại tàu bay sẽ đưa vào khai thác là B737/B777/A330 và các loại tàu bay tương đương.

Mạng đường bay nội địa IPP Air Cargo kết nối trung tâm sản xuất như Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Nguyên (Lâm Đồng, Pleiku), Hải Phòng, Quảng Ninh... với trung tâm trung chuyển hàng hóa Hà Nội, TP.HCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, châu Âu.

Cũng theo nguồn tin trên, vào cuối tháng 2/2022, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã nhận được báo cáo thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo của Cục Hàng không Việt Nam.

Sau một thời gian xem xét, Bộ GTVT đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

Ảnh minh hoạ.

VNExpress đưa tin, theo báo cáo do Bộ Giao thông Vận tải gửi Phó thủ tướng Lê Văn Thành, Công ty IPP Air Cargo đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện đối với việc thành lập hãng hàng không mới kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Cơ quan này thông tin 30 năm qua, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam mới tập trung vận chuyển hành khách mà bỏ ngỏ thị trường hàng hoá cho phía nước ngoài khai thác.

Bộ nhận định việc phát triển hoạt động vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không hiện tại là rất cần thiết, nhất là để nắm bắt cơ hội từ giai đoạn hậu Covid-19.

“Việc xem xét đồng ý cấp phép cho doanh nghiệp Việt Nam thành lập hãng bay mới chuyên chở hàng hoá năm nay là phù hợp", nguồn tin trên dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn.

Bộ Giao thông Vận tải đánh giá đội tàu bay chở hàng hóa 8 - 10 chiếc trên là phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trên các cơ sở này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Chính phủ xem xét, cho phép Bộ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hoá cho IPP Air Cargo.

Cũng theo nguồn tin trên, theo quy trình, sau khi được Thủ tướng đồng ý về chủ trương, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng bằng hàng không cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để có thể cất cánh, các hãng bay vẫn cần có thêm giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC - Aircraft Operator Certificate) và một số thủ tục liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Nguyễn

BÌNH LUẬN