Vòng quanh Thế giới

Mãn nhãn con đường graffiti nổi tiếng ở Mỹ nhìn từ không trung

Ngọc Bích
Chia sẻ

Graffiti Highway là một địa điểm thú vị cho khách du lịch mong muốn được thả mình vào các tác phẩm nghệ thuật đường phố. 

Graffiti Highway là một điểm du lịch nổi tiếng ở thị trấn Centralia, bang Pennsylvania, Mỹ. Tuyến đường này dài gần một dặm, từng là một phần của đường Route 61. Graffiti Highway được coi là một “mảng màu sắc rực rỡ” trong “thị trấn ma” Centralia, vốn bị bỏ hoang từ lâu, theo CNN.

Khung cảnh mãn nhãn từ trên cao nhìn xuống đường cao tốc Graffiti. Video: CNN

Mùa xuân năm 1962, thị trấn Centralia là một ngôi làng khá nhịp. Khi người dân tấp nập chuẩn bị cho Ngày Chiến sĩ trận vong (thứ hai cuối cùng của tháng 5), họ cho rằng cách tốt nhất để dọn dẹp bãi rác rộng 300 m đó là phóng hỏa. Tuy vậy, họ không thể ngờ ngọn lửa đó âm ỉ cháy trong suốt 50 năm do lan vào một mỏ than cũ. Cũng kể từ đó, Centralia dần bị bỏ hoang, số người còn lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Vào đầu những năm 1990, sau khi vụ cháy mỏ than đe dọa cấu trúc đường Route 61, nó bắt đầu bị lún, các vết nứt cũng xuất hiện. Không lâu sau đó, nó bị đóng cửa do không còn đủ điều kiện đảm bảo an toàn giao thông.

Khoảng giữa những năm 2000, các du khách bắt đầu đổ xô đến cung đường này, tuy nhiên không một ai biết chính xác những hình vẽ graffiti xuất hiện khi nào. Đến năm 2007, các hình dần nhiều hơn và phủ kín vào năm 2010. Hiện tại, người dân và du khách có thể di chuyển qua tuyến đường này, dù còn nhiều phần đóng cửa.

Khách du lịch có thể đi bộ ở một số đoạn đường cho phép.

Graffiti Highway là một di sản được tạo ra từ khói lửa, giúp thị trấn Centralia trở thành nơi thú vị cho khách du lịch mong muốn được thả mình vào các tác phẩm nghệ thuật đường phố.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất