Công Nghệ

Thử tìm kiếm một động vật bất kỳ trên Google, bạn sẽ phát hiện ra điều kỳ diệu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi người tìm kiếm thông tin về một con vật nào đó trên Google, nền tảng này sẽ cho phép người dùng xem hình ảnh thực tế nhất của chúng dưới dạng 3D.

Mới đây, cộng đồng mạng Việt Nam vừa phát hiện ra một tính năng khá thú vị trên Google khi vô tình tìm kiếm thông tin về các loài động vật như chó hoặc mèo trên công cụ tìm kiếm của Google.

Cụ thể, khi người tìm kiếm thông tin về một con vật nào đó trên Google, ví dụ như mèo thì nền tảng này sẽ có thêm tính năng cho phép người dùng xem hình ảnh chi tiết và thực tế nhất của con mèo dưới dạng 3D.

Google

Người dùng chỉ cần mở công cụ Google tìm kiếm trên thiết bị tương thích. Sau đó tìm kiếm một con vật. Nếu con vật có mô hình 3D tương đương, nó sẽ hiển thị cùng các số liệu thống kê, hình thu nhỏ dạng hoạt hình. (Ảnh: Internet)

Chưa kể, đối với một số loại vật lớn như ngựa, Google còn cho phép người dùng xem nó ở kích thước thật, tương tự kích thước như bên ngoài.

Người dùng có thể di chuyển chúng xung quanh và thay đổi kích thước chúng, thậm chí chúng còn có hiệu ứng hình ảnh và âm thanh phù hợp. Con hổ gầm lên, con chó sủa và gãi tai, gấu trúc nhai một mẩu tre và con mèo liếm bàn chân của nó để tự làm sạch… Ngoài ra, người dùng cũng có thể chụp màn hình của những con vật này trong khi ở chế độ AR.

Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ mới được áp dụng cho một một số loại động vật, có lẽ Google sẽ cập nhật trong thời gian tới.

Google

Người dùng có thể di chuyển chúng xung quanh và thay đổi kích thước chúng. (Ảnh: Internet)

Google

Thậm chí những động vật 3D này còn có hiệu ứng hình ảnh và âm thanh phù hợp. (Ảnh: Internet)

Theo tìm hiểu, Google đã giới thiệu tính năng này tại hội nghị nhà phát triển I/O vào tháng 5 vừa qua, công ty đã công bố một mô hình công nghệ thực tế tăng cường AR. Nó cho phép người dùng tìm thấy kết quả tìm kiếm 3D nhờ sự trợ giúp của các mô hình do máy tính tạo ra.

Google

Hình ảnh 3D một chú ngựa “siêu to khổng lồ” trên Google Search. (Ảnh: Internet)

9to5Google cho biết gã khổng lồ công nghệ cũng đã hợp tác với NASA, Samsung, Volvo và các công ty khác để tạo ra nhiều đối tượng AR cho công cụ tìm kiếm trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất