Công Nghệ

PewDiePie vẫn đạt thành tích khủng trên YouTube dù đã 'nghỉ hưu'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù 'ông hoàng YouTube' PewDiePie đã tuyên bố nghỉ hưu từ giữa tháng trước, nhưng dường như điều này không mấy ảnh hưởng đến tên tuổi của anh chàng.

Vào trung tuần tháng 1/2020, PewDiePie đã gửi lời thông báo tạm biệt chính thức đến người hâm mộ của mình và tiết lộ rằng vẫn chưa biết khi nào sẽ quay lại. Thế nhưng, lượng người ấn đăng ký kênh YouTube của anh vẫn tăng đều và chưa hề có dấu hiệu chững lại sau 2 tuần nghỉ hưu.

Theo Dexerto, bất kỳ YouTuber nào cũng quan niệm, luôn phải duy trì sự hiện diện của mình để thu hút người xem và đăng ký, thế nên họ thường chọn cách đăng tải liên tục video. Tuy nhiên, quan niệm này lại không đúng với PewDiePie.

Lượng người ấn đăng ký kênh YouTube của PewDiePie vẫn tăng đều và chưa hề có dấu hiệu chững lại sau 2 tuần nghỉ hưu. (Ảnh: PewDiePie)

Theo đó, kênh YouTube của PewDiePie đã cán mốc 103 triệu người theo dõi, đây là một thành tích khủng mà chưa có YouTuber cá nhân nào đạt được trước đó.

Thống kê từ SocialBlade cho thấy, kênh PewDiePie vẫn có hơn 33.000 người đăng ký mới mỗi ngày kể từ khi anh chàng tuyên bố dừng làm YouTube. Theo Dexerto, nếu PewDiePie vẫn tiếp tục đăng tải các video, kênh của anh có thể chinh phục cột mốc 103 triệu người theo dõi này nhanh hơn nữa.

Kênh PewDiePie vẫn có hơn 33.000 người đăng ký mới mỗi ngày kể từ khi anh chàng tuyên bố dừng làm YouTube. (Nguồn: SocialBlade)

Video cuối cùng của PewDiePie trước khi nghỉ hưu được tải lên vào ngày 15/1. Nếu tính từ ngày 19 /1, kênh YouTube của PewDiePie đạt được trung bình 233.000 người đăng ký mỗi tuần.

Đến ngày 26/1, thời điểm đạt mốc 103 triệu vào người đăng ký, kênh YouTube của PewDiePie đã nhận hơn nửa triệu lượt đăng ký mới.

Mặc dù, lượt xem video trên kênh của PewDiePie đã giảm từ 6,8 triệu (18/1), xuống còn 3,5 triệu (31/1). Tuy nhiên, điều này là không thể tránh khỏi vì YouTuber người Thụy Điển đã không tải lên bất kỳ nội dung mới.

Lượt xem video trên kênh của PewDiePie đã giảm từ 6,8 triệu (18/1), xuống còn 3,5 triệu (31/1). (Nguồn: StatSheep)

Trước khi nghỉ hưu, có thể PewDiePie đã suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định. Bởi điều này có thể khiến bất cứ YouTuber nào cũng phải trả giá bằng việc kênh sẽ không còn sức hút như trước. Đây cũng là thứ ràng buộc các YouTuber và buộc họ phải đăng video mỗi ngày cho tới khi kiệt sức. Đối với PewDiePie, anh đã chọn sức khỏe của mình thay cho sự phát triển của kênh.

PewDiePie có tên thật là Felix Kjellberg, anh là 1 trong 10 YouTuber luôn có trong danh sách kiếm tiền khủng nhất những năm qua theo thống kê của Forbes. (Ảnh: PewDiePie)

Trong năm 2019, Forbes ước tính PewDiePie có thu nhập 13 triệu USD, nhưng sau đó không lâu, nam YouTuber đã thẳng thừng lên tiếng cho rằng Forbes định giá anh quá thấp. PewDiePie cho biết số tiền mà anh thu nhập được trong năm 2019 cao hơn nhiều so với con số 13 triệu USD.

Cũng trong năm vừa qua, PewDiePie đã “đút túi” hàng loạt thành tích khủng, bao gồm đạt thành tích 100 triệu người đăng ký vào tháng 8/2019 và là kênh YouTube được xem nhiều nhất năm với 4 tỷ lượt xem.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất