Tối ngày Ngày 17/9, trên trang cá nhân của mình, nhóm hài FAP TV đã thông báo kênh YouTube chính thức của mình đã đạt được con số 10 triệu người theo dõi. Điều này đồng nghĩa, FAP TV đã trở thành đại diện đầu tiên tới từ Việt Nam đủ điều kiện giành nút kim cương của YouTube.
Theo chia sẻ của FAP TV, để đạt được thành công như ngày hôm nay là cả chặng đường dài 5 năm, từ 14/02/2014 - 17/09/2019.
“Với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem và hơn 10.000.000 lượt đăng ký, FAPTV đã may mắn sở hữu nút Kim cương đầu tiên của thị trường YouTube Việt Nam.
Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là cộng đồng khán giả những người yêu mến nội dung nhóm làm ra, thành tựu này có được nhờ sự đồng hành và cổ vũ của các bạn”, FAP TV chia sẻ.
Nút kim cương là danh hiệu cao quý mà YouTube trao tặng cho các nhà sáng tạo nội dung của mình khi kênh của họ đạt 10 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, đây không phải là nút “đắt giá” nhất trong hệ thống vinh danh của YouTube.
Theo đó, còn 2 “cảnh giới” trong hệ thống vinh danh của YouTube mà chỉ có một số ít nhà sáng tạo đã chạm tới, thứ nhất là nút Play Tùy biến (Custom Play Button) đặc biệt cho những kênh có trên 50 triệu người nhấn theo dõi. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có vài kênh đạt được nút Custom Play Button này là PewDiePew, T-Series, 5-Minute Crafts, Cocomelon, SET India và KondZilla.
Trong khi đó, phần thưởng đắt giá nhất còn lại của YouTube là nút Red Diamond (kim cương đỏ). Nó được đặt theo tên của một trong các màu kim cương quý hiếm nhất trên trái đất. Nút kim cương đỏ này được chế tác thủ công, đánh bóng từ một miếng thủy tinh nóng chảy màu đỏ.
Hiện tại trên thế giới chỉ có 2 kênh duy nhất nhận được nút kim cương đỏ “Red Diamond” của YouTube là T-Series và PewDiePie.