Công Nghệ

Người hâm mộ cười bò khi nhờ 'chị Google' dịch giùm tên của D.O. (EXO)

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cái tên hay và ý nghĩa như của D.O. (EXO) cũng hoàn toàn bó tay trước "chị Google".

Trong làng nhạc Kpop, có rất nhiều thần tượng mang tên thật và nghệ danh có ý nghĩa rất đặc biệt, ví như nghệ danh của anh chàng Suho (EXO) có nghĩa là “thần hộ mệnh”. Suho cũng không phải là thần tượng Kpop duy nhất có nghệ danh đặc biệt ý nghĩa như thế này, anh chàng D.O. của EXO cũng sở hữu tên gọi vô cùng ý nghĩa khi dịch qua… Google.

Theo đó, một fan hâm mộ của anh chàng có tên tài khoản @SquishieKsoo đã thử xem kết quả dịch của “chị Google” lợi hại thế nào khi dịch tên đầy đủ của D.O, Do Kyungsoo, sang tiếng anh. Khi gõ “도경수” vào công cụ dịch của Google, fan hâm mộ này đã cười xỉu khi nhận được kết quả là “Abdominal pain” (đau bụng).

Mình luôn thích cách đặt tên cho con cái của bậc cha mẹ Hàn quốc khi luôn chọn những cái tên hay ý nghĩa, như haneul có nghĩa là bầu trời chẳng hạn. Nhưng còn tên của D.O. thì ra vậy nè.

Tuy nhiên kịch hay còn chưa kết thúc, nhiều fan hâm mộ cũng lao vào dịch thử tên của thần tượng mình. Một trong số đó đã phát hiện ra rằng, nếu gõ tên thật của D.O. nhưng kèm theo một dấu cách “도 경수” sẽ truy được nguyên nhân cho nguồn cơn đau bụng là “nước cứng”. Fandom của anh chàng lại được dịp cười tiếp tập hai!

Chưa dùng lại ở đó, nhiều fan cũng thực hiện gõ tên anh chàng theo cách khác “도경 수” (có dấu cách phía trước 수), và thu được kết quả còn khủng hơn nhiều lần, đó là “cắt bao quy đầu”.

Sau một trận cười như được mùa của các fan, nhiều người am hiểu tiếng Hàn quốc đã tiết lộ rằng, ý nghĩa thực chất của tên cha sinh mẹ đẻ của anh chàng là “toả sáng và tinh hoa”, chứ không phải là “đau bụng” như chị Google dịch cho biết đâu nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất