Công Nghệ

Facebook có luật mới về quyền riêng tư, người dùng cần làm ngay điều này để không còn bị thu thập dữ liệu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kể từ hôm nay, Facebook đã bắt đầu dừng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng. Tuy nhiên, người dùng đã kích hoạt tính năng này trước đó sẽ phải tắt tính năng này theo cách thủ công sau đây.

Như SaoStar đã đưa tin, Facebook đã bắt đầu dừng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng. Kể từ hôm nay, Facebook sẽ tung ra thiết lập riêng tư liên quan đến tính năng Face Recognition (nhận diện khuôn mặt) mà hãng này đã lần đầu giới thiệu vào tháng 12 năm 2017.

Nhận diện khuôn mặt là một tính năng thay thế Tag Suggestions (gợi ý tag) bằng cách quét khuôn mặt người dùng mỗi khi ảnh được tải lên Facebook.

Facebook

Đối với người dùng đã kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt này trước đó sẽ phải tắt tính năng này theo cách thủ công.

Cụ thể, nếu tính năng Face Recognition trên tài khoản của bạn được kích hoạt, Facebook sẽ thông báo tới bạn khi một ai đó tải ảnh lên có hình ảnh của bạn, ngay cả khi bạn không được tag. Sau đó người dùng có thể tự tag mình vào hình ảnh, không tag hoặc báo cáo hình ảnh nếu đó là điều bạn muốn.

Tuy nhiên vào tháng 4/2018, nhiều người dùng đã đâm đơn kiện tập thể lên Tòa án Liên bang Mỹ với các buộc Facebook sử dụng trái phép tính năng này mà không có sự cho phép của người dùng. Thế nên, Facebook cho biết hãng sẽ không quét khuôn mặt người dùng theo mặc định nữa, kể từ hôm nay.

Nếu người dùng chưa kích hoạt Face Recognition, Facebook sẽ gửi một thông báo trên NewsFeed với tuỳ chọn gợi ý kích hoạt nó. Trong trường hợp tài khoản của bạn vẫn chưa kích hoạt tính năng nhận diện này, Facebook sẽ phát đi thông báo trên News Feed và cho phép bạn chọn lựa tắt hay mở từ thông báo đó.

Đáng chú ý, đối với người dùng đã kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt này trước đó sẽ phải tắt tính năng này theo cách thủ công. SaoStar sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng này trên iPhone và iPad cũng như Facebook chạy trên nền web, theo từng thao tác dưới đây:

Facebook

Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, sau đó ấn chọn biểu tượng dấu 3 vạch ở dưới góc phải. Tiếp đến chọn Settings và Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) > Settings (cài đặt)

Facebook

Tiếp đến, vuốt xuống tới tuỳ chọn Priavcy (Quyền riêng tư) > Face Recognition (Nhận dạng khuôn mặt). Tại đây, ứng dụng sẽ đưa ra câu hỏi “Bạn có muốn Facebook có thể nhận dạng mình trong ảnh và video không?”, lúc này hãy thay cài đặt “Có” thành “Không”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất