Công Nghệ

Người dùng doạ tẩy chay Instagram sau khi cập nhật giao diện mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Rạng sáng nay, giao diện Instagram của nhiều người dùng mạng xã hội này đã được cập nhật mới. Tuy nhiên, điều này khiến không ít người bực mình vì quá khó để sử dụng.

Cụ thể, trong bản cập nhật mới này, người dùng không thể dùng thao tác cuộn dọc như trước, mà phải nhấp vào nửa trái hoặc nửa phải của màn hình hoặc vuốt ngang trên màn hình để duyệt ảnh.

Thay đổi mới lạ này khiến không ít người dùng Instagram phàn nàn trên Facebook, Twitter. Sau đó, phía Instagram cũng mau chóng thu hồi bản cập nhật và đưa ra giải thích rằng đây là một sai sót trong quá trình đưa ra các bản thử nghiệm.

Sếp mới của Instagram - Adam Mosseri chia sẻ, tính năng duyệt tin/ảnh theo chiều ngang vốn chỉ được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng. Tuy nhiên, một sai sót đã khiến bản cập nhật được tung ra rộng rãi. Theo sếp mới của Instagram, nếu ai đang gặp rắc rối với giao diện mới này thì hãy khởi động lại ứng dụng để về phiên bản cũ.

Về phía người dùng, đa số họ không hề tỏ ra thích thú giao diện mới của Instagram. Điều khiến mọi người khó chịu nhất chính là thao tác vuốt qua các bài/ảnh không liên quan/không thích trở nên chậm hơn. Thậm chí, nhiều người còn doạ tẩy chay mạng xã hội này nếu có ý định ra mắt thao tác vuốt kể trên.

Trong quá khứ, những lần Instagram thay đổi các yếu tố thiết kế thì đều vấp phải sự phản ứng của người dùng. Những thay đổi gần nhất của Instagram bao gồm tinh chỉnh hiển thị newsfeed theo thuật toán chứ không theo thời gian, và trước đó là vụ thay đổi logo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất