Công Nghệ

iPhone sản xuất tại Ấn Độ chuẩn bị lên kệ với mức giá rẻ hơn, iFan tha hồ mua máy mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thay vì "made in China" như hiện nay, các smartphone cao cấp trong tương lai của Apple sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, với giá bán rẻ hơn.

Theo báo cáo mới của Reuters, bộ đôi iPhone XR và iPhone Xs sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và dự kiến có mặt tại các cửa hàng vào tháng 8/2019. Apple cũng đã hợp tác với Foxconn ở Ấn Độ với cơ sở được đặt tại bang Tamil Nadu.

iPhone

Giá iPhone XR và iPhone Xs “made in India” có thể rẻ hơn so với iPhone được sản xuất tại Trung Quốc.

Việc tìm nguồn cung ứng iPhone tại địa phương sẽ giúp Apple không phải nộp thuế nhập khẩu cũng như đáp ứng các quy định để mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ. Được biết, chính phủ Ấn Độ hiện đang đánh thuế nhập khẩu 20% đối với các thiết bị thành phẩm.

Các chuyên gia phân tích kỳ vọng rằng, giá của iPhone XR và iPhone Xs sẽ giảm sau khi khâu sản xuất hoàn thành. Hiện tại, mọi thương hiệu smartphone lớn đều có các cơ sở sản xuất tại địa phương để tránh thuế nhập khẩu. Samsung đã thành công trong việc giữ giá flagship tại Ấn Độ ngang bằng với giá quốc tế chính là nhờ áp dụng chính sách này.

Trong hoàn cảnh Apple đang có phần thua thiệt ở Ấn Độ với thị phần ít hơn 1%, khi phải chịu sự cạnh tranh từ OnePlus, Samsung và cả Huawei, động thái đẩy mạnh việc sản xuất tại địa phương sẽ giúp ích ít nhiều cho họ.

iPhone "made in India"

Mở rộng sản xuất iPhone ở Ấn Độ sẽ cho phép Apple phòng ngừa các rủi ro đối với bất kỳ chính sách thương mại mới nào của Mỹ.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố kế hoạch tăng thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Apple là một trong những công ty chịu tác động không hề nhỏ. Vì vậy việc mở rộng sản xuất iPhone ở Ấn Độ sẽ cho phép công ty phòng ngừa rủi ro đối với bất kỳ chính sách thương mại mới nào của Mỹ.

Theo báo cáo trước đó từ Reuters, loạt iPhone cao cấp sẽ sớm được lắp ráp tại cơ sở sản xuất của Foxconn tại thị trấn Sriperumbudur thuộc bang Tamil, Ấn Độ. Nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn sẽ đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Ấn Độ. Nó cũng sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho khoảng 25.000 người. Để tạo thuận lợi cho thỏa thuận này, Foxconn có kế hoạch mở rộng nhà máy Ấn Độ thông qua khoản tài trợ đầu tư khổng lồ trị giá 356 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất