Công Nghệ

Hàn Quốc dùng ứng dụng để giám sát người bị cách ly trong bối cảnh virus corona tăng vọt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chính phủ Hàn Quốc vừa triển khai dùng một ứng dụng dựa trên GPS để giám sát những người bị cách ly vi nghi nhiễm virus corona tại Daegu và Bắc Gyeongsang.

Theo Yonhap News, tính đến chiều 5/3 giờ địa phương, Hàn Quốc có thêm 322 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số người nhiễm lên 6.088 ca, và 40 trường hợp đã tử vong, với phần lớn là bệnh nhân cao tuổi đã có sẵn những căn bệnh khác.

Trong bối cảnh số người nhiễm virus corona đang ngày một tăng tại quốc gia này, Chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết sử dụng một ứng dụng dựa trên GPS (định vị) để giám sát những người tự cách ly trong thời gian nghi nhiễm bệnh tại Daegu và Bắc Gyeongsang. Động thái này được chính phủ Hàn Quốc đưa ra sau khi một số người thuộc diện cách ly đã tự ý phá vỡ lệnh kiểm dịch và rời khỏi nơi cư trú.

Tính đến chiều 5/3 giờ địa phương, Hàn Quốc đã có thêm 322 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số người nhiễm lên 6.088 ca, và 40 trường hợp đã tử vong. (Ảnh: Kim Hong-ji | Reuters)

Theo SBS, ứng dụng này được phát triển thành 2 phiên bản, một phiên bản dành cho người bị cách ly và một phiên bản dành cho những người phụ trách kiểm soát việc cách ly.

Phiên bản dành cho người tự cách ly tại nhà sẽ được tích hợp tính năng giúp chủ nhân thiết bị tự chuẩn đoán tình trạng sức khoẻ, kèm theo đó là gửi thông báo 2 lần/1 ngày cho người phụ trách kiểm soát việc cách ly. Nếu người đang trong diện bị cách ly rời khỏi vị trí được chỉ định, hệ thống sẽ reo chuông báo.

Nếu người đang trong diện bị cách ly rời khỏi vị trí được chỉ định, ứng dụng sẽ gửi thông báo đến những người phụ trách kiểm soát việc cách ly. (Ảnh: REUTERS | Heo Ran)

Theo chính phủ Hàn Quốc, ứng dụng sẽ được triển khai vào cuối tuần này tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang - hai vùng “tâm dịch” chiếm khoảng 90% các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc.

Nhiều địa phương tại Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị áp dụng cách biện pháp mạnh như xử phạt những người tự ý ra ngoài trong khi đang bị cách ly. Đồng thời, chuyển từ mức độ “khuyến nghị cách ly” sang “bắt buộc cách ly” thông qua thông báo khẩn cấp.

Với hơn 6.000 ca nhiễm virus corona, Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ 2, chỉ sau Trung Quốc. Hiện đã có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng hạn chế nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc, do lo ngại trước tình hình lây nhiễm đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất