Công Nghệ

Google Meet đã được miễn phí cho tất cả mọi người, Zoom chắc sẽ lo lắng lắm đây

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong khi Zoom đang phải chật vật khắc phục những lỗ hổng của mình thì Google lại tỏ ra rất tự tin với cơ chế bảo mật của nền tảng họp trực tuyến Meet.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều trường học và công ty trên thế giới đã lựa chọn sử dụng Zoom cho việc giảng dạy trực tuyến, hội họp online và làm việc từ xa.

Tuy nhiên, ứng dụng này tồn tại vô số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như mã hóa dữ liệu đầu cuối kém, dễ dàng bị rà quét ID cuộc họp,… Cũng chính vì cơ chế bảo mật đầy lỗ hổng của mình Zoom đã mất đi một lượng người dùng không nhỏ.

Từ tháng 5 này, Google Meet sẽ miễn phí cho tất cả mọi người dùng có tài khoản Gmail. (Ảnh: Google)

Trong lúc đối thủ đang chật vật khắc phục những lỗ hổng của mình, Google đã quyết định miễn phí ứng dụng họp trực tuyến Meet cho bất cứ người dùng nào có tài khoản Gmail mà không cần phải là khách hàng của G Suite.

Cụ thể, thông báo từ Google cho biết, bắt đầu từ đầu tháng 5, bất kỳ ai sở hữu một tài khoản g-mail đều có thể đăng ký sử dụng Google Meet và tận hưởng miễn phí nhiều tính năng tương tự như phiên bản G Suite dành cho doanh nghiệp và giáo dục, qua trang web meet.google.com hoặc ứng dụng Meet trên iOS hoặc Android.

Thông thường, các cuộc họp trực tuyến (hoặc học online) sẽ bị giới hạn trong 60 phút đối với tài khoản miễn phí. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu người dùng trong bối cảnh đại dịch, Google sẽ không áp dụng giới hạn thời gian này cho đến hết ngày 30/9.

Google tỏ ra rất tự tin với cơ chế bảo mật của nền tảng họp trực tuyến Meet. (Ảnh: MoblieSyrup)

Về yếu tố bảo mật, điều mà người dùng rất quan tâm, Google đang tỏ ra rất tự tin với nền tảng họp trực tuyến này.

Theo Google, Meet không cho phép các người dùng ẩn danh (tức là không có Tài khoản Google) tham gia các cuộc họp được tạo bởi các tài khoản cá nhân. Mặc định các mã cuộc họp Meet rất phức tạp, do đó hacker khó để có thể tấn công bằng phương thức brute-force (tấn công dò mật khẩu).

Google Meet được xem sẽ là đối thủ lớn của Zoom trong thời gian tới. (Ảnh: Gadgets.ndtv)

Ngoài ra, các cuộc họp video Meet đều được mã hóa khi đang diễn ra và tất cả các bản ghi được lưu trữ trong Google Drive được mã hóa cả khi đang diễn ra và kết thúc.

Google không yêu cầu sử dụng tiện ích phụ (plugins) để dùng Google Meet trên nền tảng web. Ứng dụng này hoạt động hoàn toàn trong trình duyệt Chrome và các trình duyệt web hiện đại khác, do đó, có thể hạn chế tối đa các nguy cơ bảo mật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất