Công Nghệ

Facebook thừa nhận không đọc điều khoản của ứng dụng đã thu thập dữ liệu 87 triệu người dùng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong phiên điều trần trước Thượng Viện Mỹ vào ngày 11/4, CEO Mark Zuckerberg chỉ nói rằng do anh chưa đọc hết điều khoản thu thập thông tin người dùng của nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan.

Mới đây, Giám đốc công nghệ của Facebook - Mike Schroepfer, vừa thừa nhận rằng họ đã không đọc những điều khoản dịch vụ của nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan - người bán dữ liệu 87 triệu người dùng Facebook cho Cambridge Analytica.

Facebook thừa nhận họ đã không đọc các điều khoản của ứng dụng đã thu thập dữ liệu của 87 triệu người dùng.

“Facebook yêu cầu mọi người phải tạo lập điều khoản và điều kiện của ứng dụng và trong thời điểm đó, chúng tôi để hệ thống kiểm tra tự động. Lúc đó là vào năm 2014, hoặc có thể sớm hơn nữa, và chúng tôi đã không đọc hết tất cả các điều khoản và điều kiện của từng ứng dụng được cấp phép hoạt động.” Mike Schroepfer thừa nhận trước các nhà lập pháp tại Anh Quốc trong một phiên điều trần của Uỷ ban Nghị Viện Anh.

Trong phiên điều trần trước Thượng Viện Mỹ vào ngày 11/4, khi Thượng nghị sĩ Đảng dân chủ Richard Blumenthal đưa ra một bảng kê khai chứa những điều khoản dịch vụ của nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan. Trong đó, có chi tiết “Facebook đã được thông báo về việc Kogan có thể bán thông tin có được từ Facebook”. Khi được hỏi Facebook liệu đã đọc thỏa thuận này chưa, CEO Mark Zuckerberg chỉ trả lời là anh chưa đọc hết.

Nhà nghiên cứu Aleksandr Kogan phản đối các cáo buộc từ Facebook.

Về phía Aleksandr Kogan, nhà nghiên cứu này cho rằng Facebook đã không thực thi những điều khoản dịch vụ cho đến khi The Guardian công bô về những thông tin liên quan đến hành vi thu thập dữ liệu người dùng. Nhà khoa học dữ liệu cũng phản bác lại lời của Zuckerberg, ông cho rằng hàng chục ngàn các nhà phát triển khác cũng thu thập dữ liệu người dùng như ứng dụng của ông.

Đồng thời, Kogan cũng cho rằng những chỉ trích của Facebook về ông chỉ là kết quả “khủng hoảng PR” của công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất