Công Nghệ

Facebook sắp có thêm mục tin tức trong ứng dụng, quyết 'ăn thua đủ' với Apple và Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mục tin tức trên Facebook sẽ tổng hợp tin từ hàng trăm tờ báo, một trong số đó sẽ được Facebook trả phí để cung cấp nội dung cho người đọc.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về đồng tiền kỹ thuật số Libra cũng như các vấn đề mà Facebook đang mắc phải, CEO của mạng xã hội này là Mark Zuckerberg đang có kế hoạch phát hành một tab (mục) “tin tức” trong giao diện ứng dụng của mình.

Nguồn tin từ WashingtonPost cho biết, mục tin tức này sẽ cung cấp cho người dùng các tin tức nổi bật trên Facebook, bên cạnh các tính năng cốt lõi như News Feed, Messenger và Watch (cho video). Được biết, những tin tức này sẽ được lấy từ hàng trăm tờ báo, một trong số đó sẽ được trả phí để cung cấp nội dung cho Facebook.

Facebook

Mục “Tin tức” sẽ giúp Facebook cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tổng hợp tin tức được cung cấp bởi các đối thủ ở Thung lũng Silicon là Google và Apple.

Theo WashingtonPost, động thái này sẽ đưa gã khổng lồ truyền thông xã hội quay trở lại đường đua trong hoạt động kinh doanh cung cấp tin tức. Đây là một bước tiến dài đối với ngành công nghiệp báo chí, cũng như các phóng viên, trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi được các công ty công nghệ (Facebook, Google,…) trả tiền cho nội dung mà họ cung cấp tới người dùng. Ở một diễn biến khác, mục “Tin tức” cũng sẽ giúp Facebook cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ tổng hợp tin tức được cung cấp bởi các đối thủ ở Thung lũng Silicon là Google và Apple.

Vào đầu tháng 8 năm nay, báo cáo của tờ Wall Street Journal từng cho thấy Facebook đã tiếp cận nhiều cơ quan báo chí như The Washington Post và Bloomberg về việc trả cho các tờ báo này khoảng 3 triệu USD hàng năm để được phép đăng nội dung của các tờ báo lên nền tảng tin tức.

Facebook

Động thái mới của Facebook là một bước tiến dài đối với ngành công nghiệp báo chí, cũng như các phóng viên, trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi được các công ty công nghệ (Facebook, Google,…) trả tiền cho nội dung mà họ cung cấp tới người dùng.

Tuần trước, Facebook cũng đã xác nhận sẽ đưa nội dung của News Corp, hãng tin đứng sau tờ Wall Street Journal, lên mạng xã hội của mình. Theo dự tính, thỏa thuận bản quyền tin tức giữa Facebook và các hãng tin sẽ kéo dài 3 năm.

Được biết, ý tưởng về một tab tin tức lần đầu tiên được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vào tháng 4/2019 trong một video đăng trên tài khoản Facebook cá nhân.

Theo thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, vào năm 2018, Facebook và Google thu được khoảng 60% toàn bộ doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ, trong đó bao gồm việc chiếm hầu hết thị phần quảng cáo của các tờ báo điện tử.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất