Công Nghệ

Facebook công bố mạng xã hội thực tế ảo Horizon, người dùng sẽ được nhập vai như các bộ phim viễn tưởng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim Ready Player One, kể về một thế giới mọi người chỉ sống trong VR (thực tế ảo), thì mạng xã hội Facebook Horizon cũng tương tự như vậy.

Tại sự kiện Oculus Connect 6 mới đây, Facebook cho biết họ đang phát triển một mạng xã hội mới trên nền tảng thực tế ảo với tên Horizon. Về cơ bản mạng xã hội thực tế ảo này sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm như một game nhập vai trực tuyến (MMO) trong thế giới ảo do Facebook tạo ra.

Horizon là một “thế giới mở” liên kết tất cả người dùng ở mọi nơi với nhau, người dùng sẽ tạo tài khoản là các nhân vật (như game The Sims).

mạng xã hội thực tế ảo Horizon

Mark Zuckerberg công bố mạng xã hội thực tế ảo Horizon tại sự kiện Oculus Connect 6. (Ảnh: Techcrunch)

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim Ready Player One của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg, trong đó kể về một thế giới mọi người chỉ sống trong VR, nơi con người vào thực tế ảo để học, vào thực tế ảo để chơi, vào thực tế ảo để sống, thì mạng Facebook Horizon cũng tương tự như vậy.

Theo Facebook, người dùng có thể chơi các trò chơi và tham gia sự kiện do Facebook xây dựng, hoặc có thể tự xây dựng và tổ chức các hoạt động của riêng mình.

mạng xã hội thực tế ảo Horizon

Một vài hình ảnh về mạng xã hội Horizon của Facebook. (Ảnh: Gizmodo)

Facebook từ lâu đã muốn biến mạng xã hội của mình thành một thế giới ảo, nơi mà bạn và bạn bè có thể gặp gỡ nhau, trò chuyện hay tương tác như ngoài đời thực. Ý tưởng đó đã từng được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Oculus Connect hồi tháng 10/2017, với tên gọi Spaces - tuy nhiên đã bị đóng cửa.

mạng xã hội thực tế ảo Horizon

Mạng xã hội thực tế ảo Horizon của Facebook dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. (Ảnh: Internet)

Mạng xã hội mới này dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2020, và hỗ trợ hai thiết bị thực tế ảo của họ là Oculus Quest và Oculus Rift. Hiện tại Facebook vẫn chưa cho biết thêm gì về mạng xã hội thực tế ảo Horizon mới này, như việc nó có kết nối với tài khoản Facebook hay không, làm thế nào để tương tác với bạn bè qua thực tế ảo.

Thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường là một trong những công nghệ Facebook đang chú trọng phát triển hàng đầu. Theo đó, chỉ một thời gian ngắn sau khi mua lại Oculus, Facebook đã tung ra sản phẩm kính thực tế ảo Oculus Go của mình với khả năng hoạt động độc lập mà không cần kết nối với điện thoại hay máy tính.

Bạn đọc có thể xem video giới thiệu mạng xã hội Horizon bên dưới:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất