Công Nghệ

Độc lạ như quán bar tại Nhật: Dùng idol ảo để tiếp khách, biết không sót thứ gì từ cụng ly đến nhảy múa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ biết cạn ly, những idol ảo được sử dụng để tiếp khách trong các quán bar tại Nhật Bản còn biết trò chuyện, ca hát và nhảy múa cùng khách hàng.

Khác với phần còn lại của thế giới, tại Nhật Bản, một quán ăn vặt không phải là một quầy bán khoai tây chiên, xúc xích Pháp tại các sân vận động hoặc công viên giải trí. Các quán ăn vặt tại xứ sở hoa Anh Đào (hay còn được biết là “snack bar”) thực tế là các quán bar, nơi thực khách vừa có thể uống, lại vừa được phục vụ những món ăn nhẹ và các loại kẹo dẻo.

quán bar tại Nhật

Virtual Snack là nới kết nối con người với thế giới ảo để giúp khách hàng có thể giải khuây, quên đi sầu lo giữa đời thường. (Ảnh: Techcrunch Japan)

Tụ điểm ăn chơi độc lạ này của người Nhật bắt đầu xuất hiện do một lỗ hổng trong luật pháp của xứ sở hoa Anh Đào. Theo đó, luật pháp tại Nhật Bản quy định những nơi chỉ phục vụ rượu, bia phải đóng cửa sớm hơn vài giờ so với những nơi bán cả rượu và đồ ăn (ngay cả khi không ai thực sự gọi nhiều đồ nhắm ). Cũng vì lẽ này, nhiều nơi cửa hàng tại Nhật đã quyết định kinh doanh luôn cả đồ ăn vặt tại các quán bar, và tạo nên loại hình giải trí độc đáo này.

Các “snack bar” thường là những nơi nhỏ gọn, ấm cúng, và đặc biệt đây là nơi mà bạn có thể chuyện trò với nhân viên của quán để giúp vơi bớt đi nỗi buồn. Tại khu phố sầm uất Ginza (Tokyo, Nhật Bản) mới đây, người ta còn lắp thêm những màn hình cỡ lớn để khách đến chới có thể ăn uống và trò chuyện cùng những nữ thần tượng ảo.

quán bar tại Nhật

CEO của Virtual Snack bên cạnh idol ảo Kazemiya Matsuri. (Ảnh: Techcrunch Japan)

Theo Soranews24, những nhân vật ảo này còn được là Vtuber (idol ảo trên YouTube). Vtuber có tạo hình như nhân vật anime với chuyển động mượt mà, sống động cùng giọng nói được người thật lồng tiếng.

Tại nhật, các Vtuber rất nổi tiếng và được yêu mến như những idol thật ngoài đời. Họ thu hút sự yêu mến của con người bởi giọng nói dễ thương, truyền cảm và biểu hiện thân thiện, đáng yêu và gần gũi.

quán bar tại Nhật

Nhân vật ảo này không chỉ biết cụng ly mà còn biết tâm sự, nhảy múa cùng khách hàng.

Thông qua sự giúp đỡ của nhà phát triển công nghệ Tokyo Balus, hình ảnh những nhân vật ảo trên màn hình sẽ chuyển động theo người lồng tiếng để khớp với lời nói và hành động của họ nhằm tạo cảm giác tự nhiên, y như thật. Các idol ảo sẽ cạn ly, uống rượu, trò chuyện, ca hát và nhảy múa cùng khách hàng. Trong khi đó, nhân viên thật của bar sẽ cẩn thận chuẩn bị và phục vụ bất kỳ đồ uống hoặc món ăn mà bạn gọi.

Vtuber

Một số Vtuber nổi tiếng tại Nhật Bản hiện nay: Kazemiya Matsuri và Ruri Asano.

Vtuber

Choco Yuzuki và Aki Rosenthal.

Vtuber

Inside-chan Mark2 và Chikuwa.

Vtuber

Vtuber nam thì có Fukuya Master và Mimitaro.

Theo Soranews24, dịch vụ độc đáo này hiện đang rất được ưa chuộng tại thành phố Tokyo. Các Vtuber sẽ tiếp khách vào những ngày khác nhau với giá 4.800 yên Nhật (hơn 1 triệu đồng), đi kèm với 2 đồ uống.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất