Công Nghệ

BTS vừa xô đổ một kỷ lục YouTube, nhưng mọi thứ không giống như những gì bạn nghĩ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

BTS vừa trở thành nghệ sĩ Kpop có MV âm nhạc đạt nhiều lượt bình luận nhất trên YouTube, một yếu tố ít được để tâm hơn hẳn lượt xem và lượt sub.

Kể từ khi được Google mua lại vào năm 2006, YouTube đã trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu và có ảnh hưởng sâu sắc đến mọi lĩnh vực. Đặc biệt là với một nền công nghiệp liên quan mật thiết đến video ca nhạc, MV drama,… như ngành giải trí thì ảnh hưởng của YouTube đến lĩnh vực này phải nói là không hề nhỏ.

YouTube là một trong những thước đo đánh giá mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ hiện nay.

Cũng bắt đầu từ đây, YouTube nghiễm nhiên trở thành một trong những thước đo đánh giá mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ. Thước đo này được thể hiện qua lượt xem các MV và lượng đăng ký kênh YouTube. Bên cạnh đó, một yếu tố đáng để cân nhắc là số lượng bình luận của người xem nhưng ít được để tâm đến.

Phải đến mới đây, khi BTS xô đổ kỷ lục của PSY để trở thành nghệ sĩ Kpop có MV âm nhạc đạt nhiều lượt bình luận nhất trên YouTube, yếu tố này mới được nhiều người để tâm.

Forbes đưa tin, ca khúc “DNA” được BTS phát hành năm 2017, hiện đang có hơn 953 triệu lượt xem, đã trở thành MV âm nhạc có số lượng bình luận nhiều nhất trên YouTube. Với 5,07 triệu bình luận, DNA đã xô đổ kỷ lục 5,04 triệu bình luận dưới MV bản hit một thời “Gangnam Style” của đàn anh PSY.

BTS vừa xô đổ kỷ lục của PSY để trở thành nghệ sĩ Kpop có MV âm nhạc đạt nhiều lượt bình luận nhất trên YouTube. (Ảnh: BTS - DNA)

Việc BTS trở thành nhóm nhạc có MV âm nhạc đạt số lượng bình luận nhiều nhất trên YouTube là một điều không có gì bất ngờ, bởi trước đó, 7 chàng trai nhà Big Hit từng liên tục phá vỡ những kỷ lục lượt xem trên YouTube. Dù với bất cứ nội dung gì, những MV, chương trình của BTS tham gia đều thu hút được lượng lớn người hâm mộ quan tâm và theo dõi.

Kể từ khi cái tên BTS bất ngờ bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, đã có không ít những bài viết phân tích về yếu tố thành công của 7 chàng trai nhà Big Hit.

7 chàng trai nhà Big Hit từng liên tục phá vỡ những kỷ lục lượt xem trên YouTube. (Ảnh: BTS Official Facebook)

Theo chuyên gia đánh giá của Bloomberg, một trong những yếu tố dẫn đến thành công vang dội của BTS, ngoài âm nhạc, thì không thể không kể đến việc áp dụng chiến lược mạng xã hội một cách thông minh.

Cuối năm 2019, một bài viết từ CNN cũng nêu thêm một yếu tố thành công khác của BTS, đó là việc các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) luôn giữ kỷ luật vô cùng khắt khe để cày view cho thần tượng của mình, đúng như cách mà họ đã chọn tên cho fandom là “Quân đội”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất