Công Nghệ

Bộ phim quốc dân ‘Về nhà đi con’ mang về cho VTV bao nhiêu tiền quảng cáo?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Uớc tính 85 tập phim của "Về nhà đi con" đã mang về cho VTV khoảng tiền "siêu to khổng lồ" nhờ dành 10 phút quảng cáo cho mỗi tập phim 30 phút.

Về nhà đi con là một bộ phim truyền hình dài tập thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình được thực hiện bởi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ trong thời gian vừa qua.

Về nhà đi con

Uớc tính 85 tập phim của “Về nhà đi con” đã mang về cho VTV khoảng tiền “siêu to khổng lồ” nhờ dành 10 phút quảng cáo cho mỗi tập phim 30 phút. (Ảnh: VTV)

Những tập đầu của phim bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 8/4, với thời lượng 30 phút trên VTV1. Ban đầu, nhà sản xuất của “Về nhà đi con” thông báo bộ phim sẽ có độ dài 68 tập phim, mỗi tập khoảng dao động 20-30 phút. Tuy nhiên, sau đó phim đã tăng lên 85 tập, tức vượt 17 tập so với dự kiến.

Sau khi những tập cuối phim kết thúc, một số khán giả cho rằng nhà đài cố tình kéo dài bộ phim, khiến cho tập cuối “Về nhà đi con” trở nên hời hợt, nhạt nhoà, thiếu ý tưởng,… Thế nhưng, ở góc độ quảng cáo, việc tăng số tập được cho là giúp nhà đài thu về số tiền không nhỏ từ quảng cáo.

Về nhà đi con

Giá quảng cáo “Về nhà đi con” từ tập 55-85 là 120 triệu cho một TVC 30 giây.

Theo Zing, trong một tập phim “Về nhà đi con”, nhà đài duy trì việc ngắt 2 lần cho quảng cáo, mỗi lần kéo dài 5 phút. Trung bình, mỗi tập Về nhà đi con có 10 phút cho quảng cáo. Theo giá niêm yết của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, trực thuộc VTV, giá quảng cáo “Về nhà đi con” đã có sự điều chỉnh (tăng) giá 2 lần.

Cụ thể, giá quảng cáo từ tập 1-45 “Về nhà đi con” là 75 triệu đồng cho TVC (phim quảng cáo) 30 giây. Từ tập 46 trở đi, giá quảng cáo tăng lên 100 triệu đồng cho TVC 30 giây. Đến tập 55, giá quảng cáo “Về nhà đi con” tiếp tục tăng lần 2, lên tới mức 120 triệu đồng cho quảng cáo có thời lượng 30 giây.

Như vậy, ước tính 85 tập phim của Về nhà đi con mang về khoảng hơn 150 tỷ đồng cho nhà đài. Mức doanh thu này được đánh giá là kỷ lục do “Về nhà đi con” có số lượng tập nhiều hơn hẳn các phim truyền hình gần đây.

Ngoài quảng cáo trong thời gian phát sóng “Về nhà đi con”, VTV còn có thể thu được lợi nhuận từ chạy chữ, banner, quảng cáo bằng nội dung kịch bản, lời thoại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất