Công Nghệ

Nóng: Mua thành công bản quyền trận 'đại chiến' Thái Lan - Việt Nam, người hâm mộ đã có thể thở phào nhẹ nhõm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Next Media đã chính thức trở thành chủ sở hữu bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp Việt Nam.

Vào ngày 5/9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh vòng loại World Cup 2022 với trận gặp Thái Lan trên sân Thammasat. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng cho cả Việt Nam và Thái Lan bởi chỉ người thắng cuộc mới có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3, hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi háo hức vì sắp được thưởng thức một trận cầu đỉnh cao, nhưng cũng khiến không ít người lo lắng vì thời gian diễn ra trận đấu đã cận kề nhưng vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào của nước ta sở hữu bản quyền phát sóng.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có thể thở phào, vì bản quyền trận 'đại chiến' Thái Lan và Việt Nam đã được mua thành công vào lúc sáng nay (18/8).

Thái Lan gặp Việt Nam

Next Media đã chính thức trở thành chủ sở hữu bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp Việt Nam. (Ảnh: Người đưa tin)

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, Công ty Cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Netx Media) đã thương thảo thành công với đối tác sở hữu bản quyền lượt đi trận Thái Lan - Việt Nam, với khoản tiền không được tiết lộ, chỉ biết là mức giá thương thảo tuy thấp hơn giá ban đầu (300.000 USD ) nhưng cũng vẫn được coi là cao trên thị trường bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao ở Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa, Next Media sẽ chính thức trở thành chủ sở hữu bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp Việt Nam và sẽ tiếp tục chọn đối tác sản xuất và phát sóng (có thể là VTV hoặc VTC).

Về bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10.10.2019, gặp UAE ngày 14.11, gặp Thái Lan ngày 19.11, gặp Indonesia ngày 4.6.2020, Next Media cũng đang nắm giữ bản quyền.

Như vậy đến thời điểm này, Next Media sở hữu trọn vẹn gói bản quyền cả lượt đi và lượt về Việt Nam - Thái Lan trên phạm vi toàn thế giới (nghĩa là trong và ngoài lãnh thổ VN), với tất cả các hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cable, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất