Đẹp

Gossip Girl trở lại sau 10 năm, nhìn lại những outfit đỉnh cao của Queen B năm ấy chúng ta theo đuổi

Minh Minh
Chia sẻ

Gossip Girl được coi là ‘tiền thân’ của mạng xã hội như facebook, nơi mà mọi người tự do bàn tán, thêu dệt về xã hội xung quanh.

Loạt phim đình đám Gossip Girl những năm 2000s xác nhận sẽ tiếp tục lên sóng HBO Max. Gossip Girl được coi là ‘tiền thân’ của mạng xã hội như facebook, nơi mà mọi người tự do bàn tán, thêu dệt về xã hội xung quanh. Ngày nay, sự lên hương của hàng loạt influencer nhờ Instagram, blog, facebook, youtube chính là bàn đạp để ‘cô nàng lắm chuyện’ trở lại. Gossip Girl - bộ phim năm ấy chúng ta từng theo đuổi là một xã hội thu nhỏ với đầy đủ cung bậc cảm xúc của tình yêu, tình bạn, gia đình, và cả thời trang.

Năm 2019 bạn xem lại Gossip Girl của năm 2007 không hề thấy ‘khớp’ về mặt thời trang, bởi các nhà mốt hàng đầu đã ‘ngửi’ thấy tiềm năng và tài trợ cực lớn cho phim. Gossip Girl đã kết thúc cách đây gần một thập kỷ nhưng vẫn được coi là một trong những chương trình có gu thời trang sành điệu nhất mọi thời đại.

Trong lúc chờ nhà đài ‘thả thính’ về phần sắp tới, nhà tạo mẫu thời trang Vanessa Menendez và Jené Luciani đã lục lại ký ức để xếp hạng mức độ sành điệu của dàn nam nữ chính trong phim.

9. Vanessa

Vanessa chỉ là một cô gái nghèo so với xã hội thượng lưu khu thượng Đông Manhattan. Trang phục của Vanessa không phải là thời trang cao cấp, nhưng lại mang tính ‘trường tồn’ đối với các cô gái tuổi teen. Không khó để thấy các nữ sinh trong phim thanh thiếu niên của Mỹ đều mặc áo cotton, áo khoác, quần jeans, vòng thổ cẩm.

8. Lily Van Der Woodsen

Lily là người mẹ cổ điển mà tất cả chúng ta đều khao khát: thanh lịch, tinh tế và sang trọng. Trang phục đời thường và khi dự tiệc của Lily đều được stylist chăm bẵm hết mức. Bạn có thể chọn bừa một chiếc váy của Lily trong phim 10 năm trước và bước lên thảm đỏ năm 2019 mà vẫn hợp thời.

7. Dan Humphrey

Rõ ràng, Dan thuộc tầng lớp thấp nhất trong Gossip Girl. Nhưng không có trang phục lồng lộn không có nghĩa là hình ảnh của Dan không đáng nhớ. Anh chàng có vẻ ngoài đẹp trai, bí ẩn, phong cách grunge với quần jean thoải mái, áo phông cơ bản và áo vest không giống ai.

6. Jenny Humphrey

Chuyên gia Menendez cho rằng Jenny là cô gái có phong cách linh hoạt nhất trong toàn bộ dàn diễn viên. Jenny bắt đầu là một nữ sinh với một vẻ ngoài ngây thơ, kín đáo. Tham vọng hòa nhập vào cộng đồng giàu sang đã biến Jenny thành một cô gái ngổ ngáo, sẵn sàng bỏ nhà đi bụi. Qua mỗi nấc thang cuộc đời, phong cách của Jenny cũng cứ thế táo bạo theo. Cuối cùng cô nàng đã hóa thân từ J bé bỏng (little J) trở thành búp bê Gothic mắt đen môi trầm.

5. Georgina

Georgina là một nhân vật điên khùng, mang lại nhiều rắc rối. Nhưng các cô gái lại không thể ngừng bắt chước vẻ ngoài cá tính của cô. Đây là nhân vật thứ 2 trong phim (cùng Jenny) chọn phong cách make up của rocker. Georgina không phải nhân vật chính nhưng phong cách thời trang lấy màu đen làm chủ đạo của cô được 2 chuyên gia đánh giá rất cao.

4. Blair Waldorf

Không có gì phải bàn cãi về mức độ biểu tượng của Queen B. Phong cách của Blair là sự kết hợp giữa sự lãng mạn của Paris và vẻ hào nhoáng đặc trưng của xã hội thượng lưu. Mọi trang phục của Blair đều toát lên vẻ nguyên sơ và lịch sự, không bao giờ có 1 sợi tóc thừa vương trên mặt cô gái. Chính nhân vật Blair cũng nói rằng tình yêu của cô ấy là ‘tất, băng đô, cardigans và một chiếc bơm nhỏ cổ điển’. Những chiếc bờm huyền thoại của Queen B chưa bao giờ hết hot, và đúng năm nay lại trở thành cơn sốt càn quét mọi sàn diễn thời trang.

3. Nate Archibald

Menendez cho rằng nhân vật Nate Archibald bị công chúng đánh giá quá thấp về mặt thời trang. Nate là công tử chính hiệu, thuộc danh gia vọng tộc, là ước mơ của mọi cô gái. Mọi người thường nhầm tưởng Nate chỉ biết mặc lễ phục nhạt nhẽo. Menendez cảm thán: “Nate có gu thời trang rất sắc sảo và sang trọng. Áo sơ mi không cài hết nút hoặc áo cộc tay kết hợp với giày đế bệt là diện mạo đẹp nhất của cậu ấy”.

2. Chuck Bass

Luciani xếp Chuck Bass vào hạng 2 vì vẻ ngoài lịch sự và bảnh bao. Đây chính là sức hút không thể chối từ của các chàng trai hư (bad boy). Có một sự thật là từ season 1, đóng vai một nam sinh ngổ ngáo, cho đến season cuối, trở thành người đàn ông điềm tĩnh, Chuck luôn mặc vest và mang khăn mùi xoa.

1. Serena Van Der Woodsen

Cả Luciani và Menendez đều cho rằng Serena là lựa chọn số một về thời trang: “Cô ấy là người phù hợp nhất với thời trang cao cấp và là người thích mạo hiểm nhất”. Serena không có vẻ ngoài hoàn hảo, lãng mạn như Blair, nhưng lại có gu ăn mặc phóng khoáng, thức thời mà các cô gái bình thường có thể bắt chước ngay.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất