Thời trang

Tròn mắt với những chiếc váy cưới làm từ giấy vệ sinh lộng lẫy chẳng kém high fashion

Minh Minh
Chia sẻ

Thật khó tin nhưng trên thế giới có một cuộc thi mang tên “Làm váy cưới từ giấy vệ sinh”. Năm nay, Mimoza Haska là người giành chiến thắng giải thưởng hơn 200 triệu VNĐ.

Thật khó tin nhưng trên thế giới có một cuộc thi mang tên “Làm váy cưới từ giấy vệ sinh”. Năm nay, Mimoza Haska là người giành chiến thắng cho cuộc thi thường niên lần thứ 15.

Cuộc thi này bắt đầu từ một phần thưởng khá nhỏ: $500 (11,604,250 VNĐ), mục đích là để mọi người thể hiện tài năng thiết kế váy cưới từ nhiều chất liệu khác nhau. Các thí sinh được giao nhiệm vụ tạo ra những chiếc váy cưới tùy chỉnh chỉ bằng giấy vệ sinh, băng keo, keo dán, kim và chỉ - và kết quả thật tuyệt vời.

Sau 15 năm miệt mài, năm nay cuộc thi đã nhận được 1,500 bài dự thi và chọn ra được 12 chiếc váy xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Hội đồng giám khảo cũng không hề tầm thường, gồm: Laura Gawne và Susan Bain - đồng sáng lập của cuộc thi và chủ sở hữu Charm Weddings, Charles Ekenga - giám đốc thương hiệu cao cấp của quilted North, Monte Durham của hãng “Say Yes to the Dress: Atlanta”, Jeremiah Brent của hãng “Nate & Jeremiah by Design”, Zanna Roberts Rassi - biên tập viên thời trang của Marie Claire.

1. Chiến thắng thuộc về Mimoza Haska, với giải thưởng $10,000 (232,085,000 VNĐ). Chiếc váy của cô được đánh giá cao bởi ý tưởng xoắn giấy vệ sinh rồi dùng móc để nối lại. Ban giám khảo rất ấn tượng với chiếc váy như được làm bằng vải len thực thụ.

2. Donna Vincler đứng thứ hai với bộ váy cưới lãng mạn, lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, được kết hợp thêm một chiếc vương miện hoa. Cô được nhận giải thưởng trị giá $5000 (116,042,500 VNĐ).

3. Susan Nicholson đứng ở vị trí thứ ba với bộ váy đuôi cá cực công phu. Chiếc mũ do cô thiết kế được giám khảo đánh giá cao bởi mang yếu tố văn hóa rất đậm nét. Giải thưởng của cô trị giá $2,500 (58,021,250 VNĐ).

4. Bên cạnh những chiếc váy đạt giải thưởng cao, cuộc thi năm nay được khán giả yêu thích bởi rất nhiều mẫu váy sáng tạo đến khó tin. Giám khảo Gawne nhận xét: “Thiết kế ra những mẫu váy thế này đã là một tài năng, tôi tin chắc chúng sẽ rất đẹp nếu được làm từ vải thật. Vậy mà những nhà thiết kế này lại chỉ sử dụng giấy vệ sinh. Những kỳ tích này chính là lý do khiến cuộc thi ngày càng nổi tiếng”. Carol Touchstone, người đã thiết kế chiếc váy tuyệt đẹp này cũng là thí sinh tham dự cả các năm trước.

5. Chiếc váy nữ tính và thanh lịch của Ashley Ulicni trông chẳng kém một sản phẩm trên sàn catwalk là bao. Chi tiết cầu kỳ sau lưng mẫu thiết kế được đánh giá cao, nhưng sự lựa chọn “vải” ở một số vị trí chưa được hợp lý nên cô chỉ dừng chân ở top 12.

6. Bằng một cách thần kì nào đó, Lindsay Hinz đã biến giấy vệ sinh thành những nếp bèo thực thụ.

 7. Họa tiết váy cưới hình ngôi sao đang dần trở thành xu hướng mới. Chi tiết cầu kì phía sau lưng cô dâu đã mang về rất nhiều lời thán phục cho nhà thiết kế Van Tran.

 8. Gale Mathis thì lãng mạn hóa đến nỗi biến giấy vệ sinh thành đôi cánh thiên thần.

9. Chiếc váy của Leonor Calderon là một sản phẩm nghệ thuật thực thụ. Màu váy ombre của cô được đánh giá là sự khác biệt lớn so với các mẫu váy trắng đơn thuần khác.

10. Frank Cazares mang đến một chiếc váy ngàn hoa khiến mọi cô dâu đều phải xiêu lòng.

11. Trong một phút giây, chúng ta đều nhìn nhầm thiết kế của Susan Brennan làm từ vải ren.

12. Khi được hỏi về tương lai cuộc thi, Laura Gawne và Susan Bain đều ‘phổng mũi’ tự hào vì đã đi được quãng đường dài 15 năm. Họ mong rằng các thí sinh sẽ luôn vững tin với sự nghiệp thiết kế và càng ngày càng có nhiều người tài năng đến tham dự cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất