Thời trang

Những chất liệu siêu ấm, siêu mốt cho mùa đông đang đến

Chia sẻ

Vẫn là những cái tên quen thuộc mà ai ai cũng nhắc đến mỗi độ trời trở lạnh, nhưng với những chấm phá mới mẻ, bạn có thể cân nhắc để chọn đồ bắt kịp xu hướng nhất.

Da lộn (Suede)

Hòa cùng vào dòng chảy của xu hướng hoài cổ (Retro) làm mưa làm gió trên các sàn diễn thời trang vừa qua, da lộn chắc chắn là cái tên đầu tiên được nhắc đến như một trong những chất liệu “hot” nhất. Đã từng gây sốt vào thập niên 70-80 nhưng đến nay chất liệu này vẫn có một sức hút kì lạ.

Ngày một đa dạng hơn trong kiểu dáng, da lộn giờ đây tung hoành ngang dọc từ sàn diễn đến mọi ngóc ngách ngõ phố của tất cả các kinh đô thời trang trên thế giới. Với những cô nàng cá tính mạnh, yêu thích sự độc lập và tự do, đây chắc chắn là chất liệu lý tưởng bởi vẻ sang trọng, quyền lực nhưng vẫn ẩn chứa sự nổi loạn, phóng khoáng và hoang dại. Chi tiết tua rua hay họa tiết cắt laser tỉ mỉ trên da lộn đều đang được các nhà mốt lăn xê rất nhiệt tình thời gian gần đây.

da lon

da lon 2

da lon 1

Vải len 

Những chiếc áo len có lẽ đã gắn bó với rất nhiều người từ hồi còn tấm bé. Chất liệu len quen thuộc ngày nay không chỉ còn bó hẹp trong những chiếc áo mà còn lan rộng sang cả đầm, áo dáng dài, áo khoác chân váy hay quần…

Mặc len rất ấm lại dễ phối đồ, và đặc biệt với kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú như hiện nay, lựa chọn một bộ đồ len ưng ý không phải một điều quá khó khăn.

vai len 2

vai len 4

Vải nỉ

Một trong những ưu điểm của chất vải này là đảm bảo giữ ấm nhưng lại vô cùng gọn nhẹ. Sự thoải mái. nhẹ nhàng trong chất liệu cùng kiểu dáng đơn giản, trẻ trung, phù hợp với đa dạng dáng người nên nỉ rất được các bạn trẻ ưa chuộng khi gió mùa về.

Layer áo nỉ bên ngoài áo sơ mi, có thể mặc shorts hoặc jeans tùy thích, diện thêm mũ nồi và một đôi sneakers là phương pháp mix đồ đang được rất nhiều fashionista trên thế giới yêu thích.

vai ni 1

vai ni

Vải tweed

Nhắc đến tweed, người ta nghĩ ngay đến một chất liệu vải dày dặn, thô ráp, sần sùi và thường được dệt với những màu pha trộn nhưng thực tế, tweed ngày nay mới mẻ hơn, đa dạng hơn và đẳng cấp hơn.

Vải tweed hiện đại xuất hiện trên những chiếc áo choàng vào ngày giá lạnh với màu sắc pha trộn phức tạp, được dựng trên phom dáng cầu kì hơn, đính nạm hay in họa tiết tỉ mỉ hơn… Đó là cách mà nhiều nhà mốt thể hiện trong bộ sưu tập Thu-Đông mới đây.

vai tweed

vai tweed 1

Vải nhung

Trong tất cả các chất liệu vải có lẽ nhung được coi là loại vải của hoàng gia bởi vẻ sang trọng, quý phái mà nó mang lại.

Xưa giờ người ta luôn mặc định chất vải này khiến người mặc có phần già dặn hơn, đặc biệt là hai tone màu đỏ-đen vô cùng quý phái nhưng cũng cực kì “dừ”. Vì thế, hãy diện những thiết kế với họa tiết đẹp mắt, trẻ trung, màu sắc mới lạ hơn như xanh ngọc, xanh navy, vàng… để tiết chế phần nào đặc tính này của vải nhung. 

vai nhung 1

vai nhung

Vải da

Có thể nói đây là chất liệu chưa bao giờ cũ hay lỗi mốt. Thậm chí chẳng cần đến dịp Thu-Đông,bạn vẫn có thể bắt gặp ai đó diện đồ da vào giữa mùa Hè. Bởi da là chất liệu rất phổ biến: từ áo khoác, váy, quần giày, mũ, túi xách… tất cả đều có mặt của vải da.

Một hơi thở khỏe khoắn, hiện đại, đậm chất đường phố là phong cách mà da mang lại. Những bộ đồ da sặc sỡ hay họa tiết cắt laser tỉ mỉ, gắn khuyên kim loại khuynh hướng rock-chic đang là mốt của mùa Thu-Đông năm nay.

vai da

vai da 1

Chia sẻ
Tin mới nhất