Thời trang

Met Gala 2020 bị hủy, fan rộ mốt dùng đồ thủ công ‘may’ váy như sao Hollywood

Minh Minh
Chia sẻ

Không có Met Gala 2020, các fan đã sử dụng giấy vệ sinh, băng keo, bút màu...để tái hiện lại những bộ cánh huyền thoại của Kim Kardashian, Rihanna, Cardi B.

Dịch COVID-19 khiến Met Gala 2020 đã bị hoãn vô thời hạn. Chính vì thế, Vogue và Billy Porter đã tạo ra thử thách #MetGalaChallenge thay thế.

Thật khó tin nhưng những người tham gia thử thách đã tự ‘may’ quần áo cho mình bằng các vật dụng thiết yếu trong nhà như giấy vệ sinh.

1. Bộ váy ‘nhái’ Thierry Mugler của Laura Ro được chính Kim Kardashian West khen ngợi

Laura Ro là một nhà thiết kế và tạo mẫu trang phục người Tây Ban Nha. Cô đã dùng các sợi trang trí trong suốt từ rèm cửa, chỉ câu cá, keo silicon và băng dính để tái tạo lại chiếc váy huyền thoại của Kim năm 2019. Chính chủ Kim đã lên tiếng khen ngợi: “OMG, Thật tuyệt vời!!!! Chiếc váy thật hoàn hảo!!!! Wow”.

2. Váy của Rihanna được làm lại từ báo cũ

Sanja Nestorovic, một nhân viên pha chế ở thành phố New York, đã tái tạo chiếc váy năm 2018 của Rihanna bằng các mảnh báo cũ. Ngoài các mảnh của tờ The New York Times, Nestorovic còn sử dụng túi rác, băng keo Scotch và đá quý cho chiếc mũ sắt.

3. Từ băng dính đến chiếc váy ngàn đô của Cardi B

Karina Bondareva, một sinh viên thiết kế thời trang đã tạo ra chiếc váy Thom Browne của Cardi B bằng giấy màu đỏ, băng keo công nghiệp và 120 que hồ dán. Karina nói thêm: “Sau tất cả, tôi chỉ đơn giản là tái tạo lại thiết kế của người khác. Nhưng tôi có nhiều ý tưởng và tầm nhìn riêng mà tôi sẽ chia sẻ với các bạn sau này!”.

4. Trang sức được làm từ giấy bóng

Victoire Saint Valmont - một manager bình thường làm việc ở công ty tư vấn Paris đã tái hiện lại chiếc Moschino 2019 cực kỳ hoàn hảo của Bella Hadid. Valmont sửa sang hai chiếc váy đen để tạo nên chiếc váy hoàn chỉnh của Bella. Anh dùng giấy bóng trang trí thay cho đồ trang sức trong bản gốc.

5. Làm váy của Lily Collins từ giấy vệ sinh

Gabrielle Angelone, một quản lý dịch vụ khách hàng ở Úc, đã chọn tái tạo lại diện mạo Giambattista Valli của Lily Collins trong Met Gala 2019. Angelone đã sử dụng áo sơ mi trắng và váy lót làm lớp nền, sau đó khâu giấy vệ sinh vào cổ áo và tay áo làm bèo nhún. Phần đuôi váy quét đất được làm từ khăn trải bàn, tất nhiên được đính thêm rất nhiều giấy vệ sinh làm chi tiết trang trí.

6. Váy Versace làm từ giấy thủ công

Melissa Surdy, một người sản xuất bánh đã sử dụng đồ dùng thủ công của con trai mình để tái tạo chiếc váy Versace của Naomi Campbell từ năm 1990. Surdy đã sử dụng keo dán giấy màu ánh kim làm phần trên chiếc váy. Cô dùng bút highlight, bút màu dạ, màu chì để vẽ các họa tiết trên thân váy.

7. Chiếc váy huyền thoại của Beyoncé cũng được sao chép y hệt

Karlo Jacobs, một nhà thiết kế trang phục ở Los Angeles đã sử dụng tất cả kĩ năng của mình để sao chép chiếc váy năm 2015 của Beyoncé. Anh dùng một lớp vải sheer trong suốt làm lót rồi gắn 15 pound kim cương giả lên trang trí.

8. Một chiếc váy mới được làm từ nhiều mảnh váy cũ

Jessica Cornelus vốn là một nhà thiết kế thời trang nhưng bị mất việc vì dịch COVID-19. Trong thời gian tự cách ly, cô đã dùng vải của vài chiếc áo cũ để tái hiện lại chiếc váy mà Christian Siriano thiết kế cho Janelle Monae.

9. Trang phục của Kendall Jenner hớp hồn mọi cô gái

Cô sinh viên đại học Lashonza Featherston đã tái tạo lại bộ đồ của Kendall Jenner bằng vải tuyn, ren pha trộn cotton, găng tay và quần trắng. “Khi nhìn thấy Kendall, tôi đã biết đây chính là trang phục mình tìm kiếm. Chiếc quần ôm sát vào cơ thể cô ấy trông thật tuyệt vời. Tôi dùng chất liệu ren vì nó mang lại cảm giác gợi cảm và thanh lịch, áo trắng, và phần quan trọng nhất là chiếc quần vừa vặn” - Lashonza kể về quá trình ‘nhái’ bộ đồ của siêu mẫu.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất