Thời trang

Chanel mang cơn sốt hip chains 20 năm trước lên sàn catwalk 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Charles Dickens miêu tả hip chains là ‘điều tuyệt vời nhất’ và cũng là ‘thảm họa thời trang’ trong thời điểm đó. Dù muốn hay không, nhà mốt Chanel cũng chính thức đưa hip chains trở lại đấu trường thời trang.

Hip chains (Chuỗi trang sức đeo ở hông) có mặt ở khắp mọi nơi, từ thảm đỏ, sân khấu biểu diễn, đến các chương trình TV vào đầu những năm 2000. Charles Dickens miêu tả hip chains là ‘điều tuyệt vời nhất’ và cũng là ‘thảm họa thời trang’ trong thời điểm đó.

Dù muốn hay không, nhà mốt Chanel cũng chính thức đưa hip chains trở lại đấu trường thời trang. So với 10 năm trước, hip chains ngày nay cầu kỳ hơn, nhiều đá quý hơn, nhiều chi tiết hơn, đặc biệt là nhiều ngọc trai - ngôi sao sáng trong tất cả các bộ sưu tập thời trang thu/đông 2019.

Chanel đã tổ chức buổi trình diễn Metiers d'Art 2020 tại Paris ngày hôm qua. Đây là bộ sưu tập thứ ba của Virginie Viard cho thương hiệu này. Nhà mốt lâu năm vẫn giữ nguyên phong cách trang nhã, cổ điển bấy lâu nay. Không khó để tìm thấy những bộ đồ vải tuýt gồm áo khoác và chân váy đặc trưng của Chanel trên sàn catwalk. Tuy vậy, lần này các người mẫu không mặc áo lót bên trong, thay vào đó họ được đeo rất nhiều trang sức, đặc biệt là 1 chiếc hip chains.

Gigi Hadid

Gigi Hadid nổi bật rực rỡ trong show diễn đêm qua nhờ chiếc hip chains phủ kín ngọc trai. Nếu năm 2000, các nữ ca sĩ như Christina Aguilera đeo hip chains để tạo nên sự cá tính thì năm 2020, dòng phụ kiện này được định hướng mang lại sự gợi cảm tinh tế cho phái đẹp.

Christina Aguilera

Ngoài ngọc trai, Chanel còn cho ra mắt hip chains làm từ dây đeo túi xách mang tính biểu tượng của thương hiệu. Chắc hẳn chị em không còn lạ gì với mẫu túi Chanel chần trám với dây da lồng trong các mắt xích kim loại. Giờ đây, chiếc quai túi huyền thoại còn có thêm một ứng dụng là đeo vào hông nữa nhé.

Trong khi chúng ta chuẩn bị bước vào thập kỷ mới vào năm 2020, làng thời trang bỗng nhiên xuất hiện nỗi nhớ về các xu hướng làm đẹp 20 năm trước. Chính vì thời trang là sự quay vòng, chu kỳ lặp lại thường là 10 năm, lời khuyên cho bạn là đừng vội vứt thùng rác những item không còn hợp mốt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất