Thời trang

5 lỗi trang phục cần 'ngó trước ngó sau' khi ra đường

Chia sẻ

Hãy dành chút thời gian để tâm đến những lỗi trang phục rất nhỏ nhưng đảm bảo cho vẻ đẹp chỉn chu cũng như sự thoải mái của bạn trong cả một ngày dài.

Soi gương và tháo bớt một phụ kiện

Lời khuyên này của nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel dường như đã quá quen thuộc và được nhắc đi nhắc lại bấy lâu nay. 

Hầu hết phụ nữ đều rất ham phụ kiện, trang sức. Nhiều người thường có xu hướng mang đồng thời một lúc quá nhiều phụ kiện trên người tạo cảm giác ngột ngạt cho người nhìn.

Vì thế, việc bỏ bớt chiếc vòng hay chiếc nhẫn ra sẽ giúp tổng thể bộ đồ của bạn có điểm nhấn vừa đủ và trông thanh thoát, tinh tế hơn. Luôn nhớ rằng: “Less is More”.

coco chanel

Thử ngồi xuống, đứng lên vài lần

Nghe có vẻ kì quặc nhưng thói quen này sẽ giúp bạn tránh được những điều khá tế nhị như quần quá trễ lưng, lòi cả “chíp”, hoặc quá chật khi ngồi.

Nếu như bạn đang mặc một chiếc quần denim không co dãn hoặc quần jeans lưng trễ thì bạn có thể cân nhắc chuyển sang một chiếc quần khác thoải mái và phù hợp hơn khi ngồi.

jeans

Trường hợp quần lưng trễ, bạn có thể chọn một chiếc áo có độ dài che phủ thích hợp hơn.

Tuyệt đối không để lộ những đường hằn đồ lót lên áo quần

Ngay cả khi bạn không để ý tới hoặc thậm chí là nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu thì hãy cứ kiểm tra kĩ càng vài ba lần cho chắc ăn. Đôi lúc sự sơ ý không mong muốn của mình lại đánh mất thiện cảm trong mắt người khác.

Khi mặc quần sáng màu, nên đứng vị trí ngược sáng để kiểm tra xem các họa tiết, màu sắc rực rỡ của quần “chíp” có bị hiện rõ không. Nếu có, hãy chọn đồ lót phù hợp hơn.

pants

Tự chụp một bức ảnh selfie toàn thân 

Đôi khi bạn bước ra ngoài mà quên mất việc nhìn lại toàn bộ những thứ mình đang mặc, xem chúng có hợp và “ăn rơ” với nhau hay không.

Có những món đồ nếu để một mình thì trông rất đẹp và bạn cũng rất thích. Nhưng khi bạn diện nó, kết hợp cùng những phụ kiện khác, nếu không đúng cách thì vẻ đẹp ấy hoàn toàn sẽ không còn nữa.

Một bức ảnh selfie toàn thân sẽ giúp bạn nhìn ngắm tổng thể set đồ của mình ngày hôm đó.

selfie

Chuẩn bị túi xách cho cả ngày dài

Trước khi xuống phố, bạn nên kiểm tra lại túi để chắc chắn rằng đã mang đầy đủ những gì cần thiết: từ giấy tờ cá nhân đến những giấy thấm dầu, mascara, son phấn,… tất cả mọi thứ bạn cần, chúng đã nằm trong đó chưa.

bags

Cẩn thận với những đôi giày mới

Ra ngoài với một đôi giày mới cứng, bạn không hề muốn những vẫn phồng rộp trên chân khiến mình khó chịu từ sáng đến tối mịt.

Hãy đi vài bước trên đôi giày để kiểm tra xem bạn có bị đau chân không, có bị mất thăng bằng không để xử lí kịp thời.

Nếu thấy không thoải mái, có thể nhét vài miếng bông cotton vào mũi giày để giúp việc đi giày được dễ dàng, êm ái hơn.

shoes

Chia sẻ
Tin mới nhất