Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu Việt phục sức lộng lẫy: Hương Giang quyền lực, Phương Nga rạng rỡ với mấn phượng hoàng

Hương Bi
Chia sẻ

Diện trên mình những bộ trang phục dân tộc lộng lẫy, Phương Khánh hóa nữ thần mặt trời với chiếc mấn kì công, Hương Giang rực rỡ với họa tiết ấn tượng.

Đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, trang phục dân tộc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chuyên chở, giới thiệu tinh hoa bản sắc văn hóa dân tộc. Không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh những bộ áo dài truyền thống, duyên dáng như trước đây mà chính sự cách tân trong cái nhìn hiện đại đã mang đến những làn gió mới, câu chuyện mới thông qua những họa tiết đặc trưng của văn hóa dân tộc Việt.

Thường xuyên được mang đi chinh chiến quốc tế nhưng bộ áo dài truyền thống vẫn không hề tạo cảm giác nhàm chán đối với bạn bè quốc tế.

Thúy Vân từng mang đến cuộc thi Miss International 2015 một bộ áo dài truyền thống với họa tiết rồng phương Đông ấn tượng.

Một bộ trang phục dân tộc ấn tượng ngoài việc khắc họa rõ văn hóa, bản sắc dân tộc đặc trưng của một quốc gia thì chính sự đầu tư họa tiết tỉ mỉ cũng như việc lồng ghép các phụ kiện kì công để tăng hiệu ứng khi trình diễn đã giúp các người đẹp thăng hoa trên sân khấu.

Điển hình như nước bạn Indonesia, Thái Lan luôn khiến fan thích thú với những bộ trang phục dân tộc mô phỏng họa tiết những ngôi đền, chùa đặc trưng của dân tộc mình. Trong khi đó, các quốc gia đến từ Nam Mỹ lại mang đến những thiết kế đậm nét mùa lễ hội đường phố.

Indonesia vẫn luôn là một quốc gia chưa bao giờ làm khán giả thất vọng về sự đầu tư kì công cho những bộ trang phục dân tộc. Ở cuộc thi Miss Grand International 2017, thiết kế này đã giành giải Best National Costume.

Không cần phải bàn tán nhiều về sự đầu tư của Thái Lan cho trang phục dân tộc ở các cuộc thi nhan sắc. Một điều thú vị chính là xứ sở chùa Vàng luôn tận dụng tối đa báu vật của quốc gia mình để minh họa rõ nét trong từng thiết kế.

Tại cuộc thi Miss Earth 2018, Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng Trang phục dân tộc Châu Á và Châu Đại dương với bộ trang phục “Nữ thần mặt trời”. Chiến thắng này được đánh giá là rất thuyết phục nó phản ảnh đúng chủ đề của cuộc thi là vị thần của Trái đất. Với nhan sắc xinh đẹp và kiêu sa của mình, Phương Khánh rực rỡ như một nữ thần khi kết hợp cùng mấn đội đầu màu vàng đồng quen thuộc trong thần thoại Hy Lạp.

Cận cảnh chiếc mấn độc đáo, cầu kỳ giúp Phương Khánh trở nên quyền lực và toát ra phong thái của một nữ thần Hi Lạp.

Phương Khánh cũng là một trong những hoa hậu toát ra được phong thái chủ động, một sức hút lạ kì không hề tạo cảm giác gò bó và nặng nề mặc dù bộ trang phục dân tộc khá cầu kì và nhiều chi tiết kì công.

Phương Khánh trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Earth 2018

Không bị giới hạn sáng tạo trong việc tìm kiếm ý tưởng cho từng bộ trang phục dân tộc, nhằm thoát ra những cái cũ, tránh sự rập khuôn khi nhiều năm trở lại đây Việt Nam luôn tạo được dấu ấn rất tốt về sự đầu tư bài bản. Tại cuộc thi Miss International Queen 2018, Hương Giang đã chơi lớn với bộ trang phục lấy ý tưởng từ quốc hoa của Việt Nam - Hoa sen và kết hợp khéo léo cùng làng nghề mây tre đan truyền thống.

Cận cảnh chiếc mấn vàng đồng bắt mắt của Hương Giang.

Gương mặt đẹp của Hương Giang được ví như một nhụy sen khi xung quanh được bao bọc, che chở bởi những cánh sen vàng sang trọng và quyền quý.

Hương Giang mang đến một nguồn năng lượng tích cực và tràn đầy năng lượng đúng với tinh thần của một chiến binh chinh chiến sắc đẹp.

Hương Giang trình diễn trang phục dân tộc tại Miss International Queen 2018

Chỉ tính riêng trong vòng 1 thập kỉ qua, các đại diện nhan sắc Việt vẫn ưu tiên lựa chọn áo dài đi thi đấu, rất nhiều ý kiến cho rằng liệu áo dài có phải là sự lựa chọn quá an toàn hay không? Làm thế nào để tà áo dài ghi điểm và lấn lướt các thiết kế hoành tránh khác của nước bạn? Một trong những cách thức mà các nhà thiết kế trẻ vận dụng đó chính là việc cách điệu, mô phỏng những chi tiết đắt giá để hoàn thiện thành những chiếc mấn đội đầu.

Thiết kế trang phục dân tộc của Tường San tại Miss International 2019 với chiếc mấn đội đầu lấy cảm hứng ánh dương tỏa sáng từ phương Đông giúp người đẹp sinh năm 2000 toát ra vẻ đẹp vô cùng quý phái và sang trọng.

Điểm nhấn trên bộ National Costume của á hậu nằm ở hình tượng rồng chầu về hướng mặt trời mọc thường thấy trong kiến trúc đặc trưng của cung điện, đền chùa tại Việt Nam. Sự quyền lực, lộng lẫy trong phần trình diễn đã giúp Tường San giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Tường San và khoảnh khắc nhận giải thưởng Best National Costume tại Miss International 2019.

“Ngũ Phụng Tề Phi” thiết kế kết hợp giữa ngũ phụng và pháp lam Huế trên áo dài vừa thể hiện sự uy quyền, mạnh mẽ đồng thời giúp Bùi Phương Nga tỏa sáng trên sân khấu Miss Grand International 2018.

Bộ áo dài màu vàng hoàng gia giúp đại diện Việt Nam tôn lên khuôn mặt đẹp rạng ngời, trình diễn đầy tự hào tại sân khấu Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2018. 

Bùi Phương Nga tại Miss Grand International 2018.

Chiếc mấn rất kì được kết hợp hoàn hảo, ăn nhập với bộ áo dài đỏ rực được Huyền My mặc tại Miss Grand International 2017.

Huyền My tỏa sáng trong phần thi Trang phục dân tộc

Bộ áo dài truyền thống được Phạm Hương mặc tại Miss Universe 2015, thiết kế ấn tượng với chiếc mấn đội đầu rất tinh xảo.

Trương Thị May tại Miss Universe 2013.

Hé lộ chiếc mấn được đồn đoán dành cho Quỳnh Nga sẽ mang đến cuộc thi Miss Charm 2020. Fan khen ngợi về sự tỉ mỉ, kì công và họa tiết tinh xảo.

Đi qua nhiều mùa giải hoa hậu, Việt Nam đã rất nhiều lần gây được tiếng vang với bạn bè quốc tế trong những bộ trang phục dân tộc lộng lẫy và kì công. Điều đặc biệt chính là những chiếc mấn đội đầu vừa mang hiệu ứng sân khấu bắt mắt nhưng vẫn chuyên chở đầy đủ thông điệp tôn vinh văn hóa bản sắc tinh hoa Việt, tất cả đã góp phần tạo nên những giá trị nhân văn, những thành tích đi vào lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất