Người mẫu - Hoa hậu

8 hoa hậu thi quốc tế gấp rút nhất: Mai Phương Thúy mất váy dạ hội, Khánh Phương bỏ thi bán kết vẫn in-top

Hương Bi
Chia sẻ

Không có được thời gian chuẩn bị kĩ càng trước ngày lên đường chinh chiến khiến Nguyễn Thị Huyền từng bỏ lỡ các phần thi phụ quan trọng, Mai Phương Thúy không có váy dạ hội thay thế.

Ít ai biết rằng, các đại diện Việt Nam từng đi thi quốc tế với tâm thế “bị động” khi thời gian chuẩn bị quá gấp rút. Thậm chí, Nguyễn Thị Huyền từng bỏ lỡ gần hết các phần thi phụ, Mai Phương Thúy từng không có váy dạ hội để thay thế do thất lạc hành lý tại Miss World. Khánh Phương đến với Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 khi đã kết thúc đêm bán kết nhưng họ vẫn lọt Top khiến fan tự hào.

Nguyễn Thị Huyền - 7 ngày xoay đổi cục diện đến với Miss World 2004

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004 trong sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Vẻ đẹp Á Đông với khuôn mặt phúc hậu chính là ấn tượng mà cô sinh viên Báo chí đã mang đến cuộc thi năm đó. Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam kết thúc chỉ cách ngày thi chính thức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004 gần 3 tuần - một thời gian quá ngắn cho mọi sự chuẩn bị.

Nguyễn Thị Huyền lên đường tham dự cuộc thi Miss World 2004 muộn tới 1 tuần.

Đứng trước việc có khả năng Việt Nam sẽ không có đại diện tại Miss World 2004 do khâu chuẩn bị quá gấp gáp. Nguyễn Thị Huyền lúc đó với mong muốn chinh chiến, cô đã phải kí vào bản cam kết để bảo chứng cho sự nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo cùng với lời khẳng định: “Nếu không được cấp phép thì tôi sẽ đi đến cuộc thi để học hỏi và cam đoan sẽ không mang tư cách là đại diện Việt Nam”. Không chỉ đến với Miss World muộn tới 1 tuần mà Nguyễn Thị Huyền đã bỏ lỡ các phần thi phụ quan trọng.

Thậm chí, Nguyễn Thị Huyền đã phải sử dụng lại chiếc váy dạ hội cô từng mặc tại chung kết Hoa hậu Việt Nam cho đêm chung kết Miss World 2004 vì lí do không chuẩn bị kịp trang phục.

Tuy nhiên, với nhan sắc được đánh giá là cực kì hợp tiêu chí cuộc thi Miss World, đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền đã góp tên mình vào Top 15 chung cuộc, đồng hạng 10 với nước chủ nhà Trung Quốc. Đã 15 năm kể từ ngày đăng quang nhưng nhan sắc vạn người mê của Nguyễn Thị Huyền vẫn không hề thay đổi.

Mai Phương Thúy đến Miss World 2006 muộn 3 ngày, thất lạc hành lý

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 vào đêm 26/08/2006. Và cô lên đường chinh chiến tại cuộc thi Miss World 2006 vào 04/09/2006, tức là đại diện Việt Nam chỉ có chưa đầy 10 ngày để chuẩn bị. Với một cô gái 18 tuổi đây thực sự là một nghị lực phi thường.

Mai Phương Thúy lọt vào Top 17 chung cuộc Miss World 2006.

Mai Phương Thúy cũng đến với cuộc thi Miss World 2006 khi các đối thủ đã bước vào những phần thi phụ. Năm đó, đại diện Việt Nam thi trễ 3 ngày.

Lên ngôi ở độ tuổi còn rất trẻ, Mai Phương Thúy cũng nhận được vô vàn ý kiến về nhan sắc chưa thực sự nở rộ. Về trang phục dạ hội, bộ váy làm hoàn toàn bằng thủ công của 40 nhân lực gấp rút hoàn thành trong vòng 5 ngày nhưng lí do thất lạc hành lí nên Mai Phương Thúy không có cơ hội được mặc.

Vì không có trang phục dạ hội ở đêm chung kết nên Mai Phương Thúy buộc phải sử dụng lại trang phục dân tộc để thay thế.

Cuối cùng, với sự thi đấu hết mình cộng với sự ủng hộ tin yêu từ khán giả quê nhà, Mai Phương Thúy đã lọt vào Top 17 chung cuộc.

Khánh Phương có mặt tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2017 khi đã xong đêm bán kết

Khánh Phương chính là người đẹp có số phận lận đận nhất trong số các hoa hậu, á hậu Việt đi thi quốc tế. Cô lên đường sang Ba Lan trễ tận 10 ngày khi cuộc thi Miss Supranational 2017 đã hoàn thành xong đêm thi bán kết. Mọi phần thi phụ của cuộc thi năm đó Khánh Phương đều không tham dự được.

Đi trễ tới 10 ngày, nhưng nhờ sự tin yêu của khán giả quê nhà đã bình chọn cho Khánh Phương giúp cô góp mặt trong Top 25 chung cuộc.

Loan Nguyễn: 1 tháng chuẩn bị thi Miss Universehơn 1 tuần chuẩn bị cho Miss Grand International

Trong 3 cuộc thi quốc tế mà Loan Nguyễn từng có cơ hội tham gia thì có 2 cuộc thi cô lọt vào Top: Top 25 Miss World 2014 và Top 20 Miss Grand International 2016. Đây là thành tích không phải ai cũng làm được như vậy, đa phần các cô gái đều có nhiều thời gian để chuẩn bị khá kĩ cho tất cả mọi thứ trong khi Loan Nguyễn chỉ có 1 tháng để chuẩn bị cho Miss Universe, và hơn 1 tuần để đến với Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. 

Còn nhớ, tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016, cái tên Nguyễn Thị Loan chỉ là người đẹp thay thế ở phút chót khi Yến Nhi gặp sự cố về visa. Với bản lĩnh cùng với kinh nghiệm thi thố của mình, cô đã không làm khán giả quê nhà thất vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, người đẹp sinh năm 1990 là chân dài duy nhất của Việt Nam có cơ hội tham gia 3 cuộc thi nhan sắc lớn nhất của thế giới.

Đi qua các mùa giải Hoa hậu, với những fan sắc đẹp chân chính có thể thấy rất nhiều những người đẹp đã từng chịu chung số phận khi đi ra đấu trường quốc tế. Mặc dù khó khăn về thời tiết, trục trặc về vấn đề cấp phép, nhập cuộc muộn so với lịch trình cuộc thi nhưng họ vẫn tạo được thành tích ấn tượng.

Bùi Phương Nga - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng chỉ có vẻn vẹn 20 ngày để chuẩn bị hành trang đến với Miss Grand International 2018 và lọt vào Top 10 chung cuộc.

Á hậu Hoàng My từng gấp rút nhuộm da nâu để đến với Miss Universe 2011.

Phan Thị Mơ cũng từng bỏ lỡ 3 phần thi phụ của Hoa hậu Trái Đất 2011 tổ chức ở Philippines. Kết quả chung cuộc, cô gái đến từ Tiền Giang này đã không thể tiến sâu vào vòng trong của cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất