Giải Trí

Nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ người miền Tây vùng hạn mặn: Đại Nghĩa, Xuân Lan góp máy lọc nước, H'Hen Niê động viên tinh thần bà con

Homie
Chia sẻ

Trước tình trạng khó khăn của người dân miền Tây trong nạn hạn mặn, nhiều sao Việt đã lên tiếng.

Những ngày qua, tình hình hạn mặn ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long trở nên nghiêm trọng hơn, khiến bà con thiếu hụt nguồn nước ngọt sinh hoạt. Trong đó, 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An là những nơi đầu tiên công bố tình huống khẩn cấp về hạn mặn. Năm 2020, vấn đề hạn, xâm nhập mặn ở miền Tây Nam Bộ được cho là khốc liệt chưa từng có trong lịch sử. Bên cạnh đó, vấn đề hạn mặn diễn ra nghiêm trọng giữa thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch COVID-19 trở thành một bài toán đối với nhiều cơ quan, đơn vị. Ngoài ảnh hưởng đến nông nghiệp, ngư nghiệp, tình trạng xâm nhập mặn kéo dài còn khiến việc sinh hoạt của gần 80.000 hộ dân gặp khó khăn vì tình trạng thiếu nước ngọt.

Bên cạnh công tác chỉ đạo của cơ quan nhà nước, nhiều nghệ sĩ cũng kêu gọi khán giả chung tay giúp đỡ bà con vùng hạn mặn bằng những biện pháp cung cấp nguồn nước ngọt kịp thời.

Cụ thể, nghệ sĩ - MC Đại Nghĩa đã kêu gọi ủng hộ và tiến hành lắp 11 máy lọc nước cho bà con ở địa bàn tỉnh Bến Tre. Anh chia sẻ: “Còn nhiều nơi yêu cầu lắm, vì tình hình hạn mặn đang rất nghiêm trọng ở miền Tây. Nhưng một lúc Nghĩa không thể làm hết ngay được, nên các bạn thông cảm nhé. Nghĩa làm từ từ cũng sẽ đến thôi. Đã có những người bạn tiếp nối việc mà Nghĩa đang làm cho miền Tây. Đã có nhiều những người bạn ở khắp nơi gửi gắm tấm lòng mình vào tài khoản An Vui để góp phần giúp cho bà con. Như Nghĩa vẫn hay nói “một bàn tay thì nhỏ bé, nhưng nhiều bàn tay cùng nắm lại, chúng ta sẽ làm nên được những điều kỳ diệu”. Cám ơn các bạn rất nhiều.

Trước hành động ý nghĩa của đàn anh, siêu mẫu Xuân Lan cũng đứng ra quyên góp một máy lọc nước và kêu gọi khán giả cùng quyên góp vào tài khoản nghệ sĩ Đại Nghĩa nên anh có thể tiếp tục thực hiện trên các địa phương khác. Ngoài ra, cô cũng ngỏ lời phụ giúp MC Đại Nghĩa trong việc khảo sát việc lắp đặt máy lọc nước ở một số địa phương khác.

Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018 H'Hen Niê cũng đã gửi lời động viên tới bà con miền Tây trước tình hình này, cô viết: “Khi nhìn những hình ảnh này, Hen cảm thấy xót xa trong lòng bởi người dân miền Tây Nam Bộ đang phải chống chọi với khó khăn, thử thách từ thiên nhiên. Đất đai nhiễm mặn, khô cằn thì làm sao trồng cây được? Đất đai bị sạt lở, mỗi ngày một nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng của người dân sinh sống khu vực ven sông, ven biển. Đất lành chim đậu, an cư lập nghiệp, vậy mà giờ đây mảnh đất ấy không còn như xưa nữa, bà con là những người bị ảnh hưởng trực tiếp nhất.

Hen cầu mong mọi chuyện sớm được cải thiện để đời sống bà con mình bớt khó khăn hơn. Bên cạnh đó, Hen đọc thông tin thấy mọi người đã bắt đầu nghiên cứu các biện pháp để nương theo khó khăn mà giải quyết, chẳng hạn như chuyển đổi sang trồng giống cây có thể chịu hạn, chịu mặn, nuôi tôm sú luân canh trên đất ruộng… Hen tin rằng chỉ cần cố gắng, chỉ cần đồng lòng với nhau, khó khăn thử thách nào cũng có thể vượt qua. Con người không bao giờ bó tay trước thiên nhiên. Cuộc sống là như vậy, càng khó khăn, ý chí sinh tồn con người càng trở nên mạnh mẽ hơn. Cố gắng lên nhé bà con miền Tây ơi!”

Tương tự như H'hen Niê, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt nam 2019 Kim Duyên cũng có những chia sẻ trên trang cá nhân: “Những ngày qua, đọc thông tin trên các trang báo về hạn mặn, sạt lở đất ở miền Tây, có lẽ không riêng Duyên mà bất kỳ người con miền Tây nào cũng đều trăn trở và xót xa. Trước giờ mọi người vẫn nghĩ miền Tây trù phú màu mỡ đất đai. Tuy nhiên trước việc biến đổi khí hậu thời tiết và tình trạng nước biển ngày càng xâm lấn, miền Tây cũng không thoát khỏi việc bị ảnh hưởng trực tiếp đến đất đai và đời sống của người dân. Những mảnh đất khô cằn, những vườn cây không có nước tưới tiêu, những giọt nước mắt của bà con…

Duyên biết mọi người bây giờ đang buồn lắm. Nhưng Duyên tin rằng người dân miền Tây không bao giờ đầu hàng trước số phận. Họ có thể khóc đấy nhưng sau đó sẽ tìm cách để vượt qua. Vì từng thớ đất là linh hồn, là cuộc sống của mọi người. Không thể bỏ cuộc! Không thể đầu hàng! Bên cạnh việc hy vọng tình trạng sẽ giảm bớt đi, mọi người đang chung tay cùng nhau nghĩ ra cách để qua cơn khó khăn. Trong cái khó ló cái khôn, trong thử thách có sáng tạo, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi. Duyên tin là như vậy“.

Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên cũng bày tỏ sự xót xa và tham khảo ý kiến khán giả để tìm cách hỗ trợ người dân vùng hạn mặn: “Hạn mặn làm chết hết rau trái ruộng lúa vùng ĐBSCL, người dân miền Tây không có nước xài phải đi xếp hàng lấy nước ngọt, cây trái chết hết, đau lòng quá. Mình muốn giúp mà không biết làm cách gì đây nữa, có ai có cách gì, phương án gì không chỉ mình với ạ“.

Trên trang Instagram cá nhân, nữ ca sĩ Hoà Minzy cũng thể hiện sự lo lắng cho các địa phương trong vùng hạn mặn.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất