Giải Trí

Hoàng Thùy: Tham gia HHHV Việt Nam, tôi hạn chế sử dụng mạng xã hội!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Là một trong những thí sinh "con cưng" của dư luận, mỗi lần xuất hiện của Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam luôn "chiếm spotlight". Trước thềm bán kết, Hoàng Thùy có những chia sẻ về chặng đường gắn bó cũng như những khó khăn mà cô đã vượt qua trên con đường chinh phục chiếc vương miện.

- Trước thềm vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cảm xúc hiện tại của Hoàng Thùy như thế nào?

- Trước hết là Thùy cảm thấy vui vì quyết định tham gia cuộc thi này. Mặc dù nhiều lúc mình cũng rất là áp lực, hoài nghi, nhưng sau đó mình cũng đã trấn tĩnh lại bằng những động lực, mục tiêu và đặc biệt là ước mơ trước đó. Mình biết sẽ còn nhiều khó khăn để phải vượt qua nhưng mình rất hào hứng cho đêm bán kết.

- Luôn là một trong những thí sinh được truyền thông ưu ái, Hoàng Thùy đã gặp những trở ngại gì?

- Đây là lần thứ hai Thùy tham gia một cuộc thi. Cảm xúc của 6 năm trước, lúc đó 18 tuổi thì rất khác và rất mãnh liệt, hồi đấy tập trung “sống chết” hoàn toàn vì đó là mục tiêu đổi đời của mình. Còn đến với Hoa hậu Hoàn vũ, cảm xúc thì vẫn mãnh liệt, nhưng vì hiện tại thì Thùy đã có một vị thế khác rồi nên còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh, như những lời bình luận trên mạng, những bài báo có cả tích cực và tiêu cực.

Hiện tại, Thùy rất hạn chế sử dụng mạng xã hội để tránh tiếp xúc với những lời khen chê đó, vì nó cũng có ảnh hưởng đến mình. Thùy cảm thấy áp lực hơn rất nhiều so với thời điểm 6 năm trước và Thùy đang muốn cân bằng bản thân mình hơn để vượt lên sự áp lực đó. Thuỳ tin rằng chính sự vượt lên đó mới là sự trưởng thành của mình.

- Có kỷ niệm nào đáng nhớ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi?

- Có rất nhiều những kỷ niệm về tình bạn: có những bạn còn nhỏ, ít kinh nghiệm nhưng lại rất dễ thương. Đến với cuộc thi là để cạnh tranh nhưng vẫn rất giúp đỡ lẫn nhau, ví dụ như khi Thùy mệt, hơi gục xuống là có bạn đến hỏi thăm ngay. Thùy rất trân trọng những tình cảm đó. Cao hơn cả sự cạnh tranh thì vẫn là tình thương và tình người nữa.

- Chị đang tham gia thi thố với những người xứng đáng là “học trò team Hoàng Thùy” tại The Face, liệu có sự chênh lệch hay khoảng cách nào trong cách đối xử hàng ngày với nhau giữa Hoàng Thùy và các thí sinh?

- Thuỳ nhận được sự tôn trọng từ các bạn thí sinh nhỏ tuổi và ít kinh nghiệm hơn, bởi vì mọi người cũng đã nhìn quá trình Thuỳ đi và Thuỳ vui vì họ trân trọng những gì bản thân đạt được, chứ mình không làm những gì khiến người khác khinh thường.

Từ những điều này thì mình cũng có động lực để mình hoàn hảo hơn trước mặt các bạn. Đối với Hoàng Thùy thì không có khoảng cách ở đây, vì tính cách của Thuỳ thì sẽ có khoảng cách khi mình làm việc mình rất chuyên nghiệp, nhưng trong sinh hoạt đời thường thì tôi vẫn rất thoải mái, vui vẻ. Khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì ai cũng công bằng và có xuất phát trong cuộc thi này là bằng nhau.

- Đứng trước những áp lực, có khi nào chị bế tắc và suy nghĩ sẽ dừng lại hành trình mình đang đi?

- Trong hơn một tháng diễn ra cuộc thi, Thuỳ tưởng chừng như sự đấu tranh giữa đi tiếp và dừng lại nó xuất hiện thường xuyên trong đầu mình, là những câu hỏi thường trực.

Thế nhưng, khi gặp phải những tác động đấy, Hoàng Thùy cố gắng tìm cách trấn an bản thân, nhớ lại và khẳng định mục tiêu của mình rõ rệt hơn, cứ mỗi lần như thế lại càng quyết tâm mạnh mẽ hơn. Đó là điều hoàn toàn bình thường với tâm lý một thí sinh đi thi trong một cuộc thi khốc liệt như thế này, nhất là với người đã có một vị thế như Thuỳ.

Hoàng Thùy nỗ lực trong từng tiểu tiết để “rũ bỏ” chiếc bóng siêu mẫu, sang hình tượng một Hoa hậu.

- Từ dáng đi cho đến thần thái, chị đã thay đổi như thế nào để “rũ bỏ” hình ảnh một siêu mẫu, tiến gần hơn đến chuẩn mực của một Hoa hậu?

- Thuỳ là người dễ biến hóa, học hỏi rất nhanh. Khi chuyển từ người mẫu sang hoa hậu thì Thuỳ thấy rất khác biệt, từ những điều rất nhỏ thôi, ví dụ biểu cảm trên khuôn mặt của mình thì lúc nào cũng phải rạng rỡ, tràn năng lượng, khác với người mẫu - trông lúc nào cũng lạnh lùng, ngầu hay là ủ rũ tùy theo phong cách chụp hình.

Cách đi catwalk cũng rất khác: người mẫu thường đi tĩnh hơn và luôn luôn nhìn thẳng, còn hoa hậu phải có sự uyển chuyển nhiều và phải luôn có sự giao lưu về phía khán giả, camera. Nhiều khi, tôi cũng bị thói quen thì đã là người mẫu 6 năm nay rồi, nên phải rất để ý những tiểu tiết và nắm rõ sự khác biệt nằm ở đâu để học và làm đúng.

Từ phong cách…

…cho đến biểu cảm

…Hoàng Thùy đang ngày càng đằm thắm và… rất hoa hậu!

- Ngoài catwalk là thế mạnh, những kỹ năng nào chị nghĩ mình cần trau dồi thêm để ngày càng tỏa sáng?

- Để đại diện cho sắc đẹp Việt Nam, thì hoa hậu không chỉ dừng lại ở những kỹ năng như catwalk, chụp hình… mà nằm ở rất nhiều những yếu tố khác về nhân cách, trí thức, tâm hồn. Thuỳ nghĩ rằng những điều này cần phải học cả đời, chứ không phải chỉ trong khuôn khổ cuộc thi. Thuỳ luôn hướng tới một con người hoàn hảo, nhận được sự tôn trọng của mọi người và những điều mình làm ảnh hưởng tốt đến bản thân mình và những người xung quanh, cao hơn là cộng đồng.

- So với mục tiêu đã đặt ra, chị tự chấm cho mình bao nhiêu điểm?

- Mục tiêu của Thuỳ khi đến cuộc thi, thứ nhất là Thuỳ muốn thay đổi hình ảnh. Thuỳ đang muốn hướng đến hình ảnh một người phụ nữ hiện đại, đằm thắm, quyến rũ hơn. Thuỳ cảm nhận rằng bản thân đã dần dần thoát khỏi cái vẻ cứng nhắc của một người mẫu và hình tượng mà mọi người đã từng quen trước đó, và Thuỳ đã nhận được những phản hồi tích cực từ báo chí, cộng đồng mạng cho lần thay đổi này.

Thuỳ hạnh phúc vì điều đó. Trong một thời gian ngắn, Thuỳ đã thực hiện được mục tiêu này, có thể là do một sự tự nhiên là đến thời điểm này, Thuỳ bắt đầu đủ tuổi và đủ trải nghiệm để mình trở nên đằm thắm hơn, chứ không phải là một người nổi loạn hay cứng nhắc như hồi xưa nữa.

Để mà chấm điểm thì… Thuỳ muốn để cho nó không có giới hạn, vì bản thân đang trên con đường khám phá và không muốn hạn chế bất kỳ khả năng nào.

- Cảm ơn Hoàng Thùy! Chúc chị có một đêm thi thành công và tỏa sáng!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất