Giải Trí

Hành trình 'mang tầm quốc tế' của BTS vất vả trăm bề, từng đánh mất hình tượng 'năn nỉ' từng người chỉ để xem concert

Bảo Khoa
Chia sẻ

Để có được thành công và trở thành ngôi sao lớn mang tầm quốc tế, BTS đã trải qua rất nhiều khó khăn ngay cả việc đi phát tờ rơi "năn nỉ" khán giả đến xem buổi hòa nhạc của mình họ cũng không từ chối.

Để có những thành công rực rỡ và được nhiều người biết đến như ngày hôm nay, các chàng trai trong nhóm BTS đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách mới có được. Được biết Mỹ là đích đến đáng mơ ước và không biết đã có biết bao nghệ sĩ Hàn Quốc ngày đêm nỗ lực để tìm cho mình cơ hội chinh phục thị trường âm nhạc khó tính này. Nơi đây vẫn chưa bao giờ rộng mở đón nhận làn sóng Hallyu chỉ vì khác biệt quá lớn về ngôn ngữ và văn hóa khiến cho mọi thứ dường như trở thành rào cản.

Tuy nhiên, tưởng chừng như hành trình Mỹ tiến của những ngôi sao Kpop đã thoái trào nhưng nào ngờ lại xảy ra một sự thật khó tin khi BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu American Music Awards. Họ đã phá vỡ quá nhiều kỷ lục để có được vị thế như ngày hôm nay và thành công của họ là chiến đấu với khó khăn và kiếm được nhiều tiền. Do đó, BTS được xem là nhóm nhạc vất vả nhất Kpop khi chỉ xuất thân từ một công ty nhỏ, không có sự nâng đỡ hay đầu tư nhiều. Thay vào đó tất cả mọi thứ họ phải tự thân vận động trong mọi hoạt động quảng bá.

Hơn thế chắc có lẽ khán giả vẫn còn khá nhiều ấn tượng trong tập cuối của chương trình thực tế “American Hustle Life” - nơi BTS đã đi du lịch đến Mỹ để tìm hiểu thêm về văn hóa hip hop. Nhiệm vụ cuối cùng của những chàng trai này liên quan đến việc họ phải phát tờ rơi trên Đại lộ Hollywood và mời những người qua đường ngẫu nhiên đến tham dự buổi hòa nhạc miễn phí của mình. Với số lượng khoảng 200 tờ rơi, Jimin đã khôn khéo vạch ra cho nhóm thành 2 chiến lược: Một là khăng khăng tìm ai đó đến buổi hòa nhạc của mình bằng cách nói với họ “Come on man” trong khi người còn lại sẽ nói với những người qua đường rằng: “I want you to come see my concert”.

Mặc dù không thông thạo tiếng Anh nhưng các thành viên vẫn kiên trì cố gắng quảng bá nhóm của mình cho những người xung quanh với hy vọng họ sẽ dành thời gian để tham gia buổi hòa nhạc. Đặc biệt nhất vẫn là Jungkook, chàng trai này đã làm một công việc tuyệt vời thu hút rất nhiều sự chú ý từ người qua đường chỉ nhờ vào nhan sắc của mình. Ngoài ra, anh còn thông minh khi nhấn mạnh rằng buổi hòa nhạc là miễn phí nên dẫn đến sự quan tâm nhiều hơn từ mọi người.

Điều này đã xảy ra tương tự vào năm 2014, kể từ đó sự nghiệp của BTS đã có vài bước chuyển biến mới. BTS đã đi từ việc yêu cầu mọi người tham gia buổi hòa nhạc của mình cho đến một số fan đã “cầu xin” để được đến buổi hòa nhạc của họ. Vào năm 2014, những chàng trai này cũng đã tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí tại Los Angeles và cộng đồng ARMY hiểu rằng việc kiếm được một vé cho buổi hòa nhạc của BTS là vô cùng khó khăn nhưng thật sự đáng giá!

Trải qua nghìn trùng khó khăn, với những hành động cũng như sự ủng hộ từ người hâm mộ cũng nên xem là một ví dụ cho thấy BTS đã đi được bao xa. Chỉ từ một buổi hòa nhạc miễn phí tại Los Angeles bằng cách phát rất nhiều tờ rơi để mời gọi mọi người tham gia cho đến việc trở thành nhóm nhạc Kpop đứng đầu Billboard 200 ba lần trong một năm, giành giải thưởng tại AMAs và BBMA cũng như hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hàng đầu thế giới như Nicki Minaj, Ed Sheeran và Halsey. Đối với tour diễn vòng quanh thế giới “Love Yourself: Speak Yourself”, BTS chắc chắn sẽ không tổ chức bất kỳ buổi hòa nhạc miễn phí nào nữa! Tất cả các buổi hòa nhạc của họ trong chuyến lưu diễn vé đã được bán hết.

Tất cả những điều đó chính là minh chứng cho những việc nỗ lực, cống hiến và tài năng của BTS. Những chàng hoàng tử này đã phải nỗ lực rất nhiều nhưng với lòng tin và tình đoàn kết họ đã vươn lên đứng đầu, khẳng định vị thế của mình trong lòng khán giả, đặc biệt là người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất