Giải Trí

H’ăng Niê: Tạm biệt nhé, hành trình 'nhẵn mặt' thi hoa hậu!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Hoa hậu Đại Dương 2017 là cuộc thi thứ 6 mà H’ăng Niê thử sức, tuy nhiên cô chỉ dừng lại ở Top 15 và tiếp tục… ra về tay trắng. Đây cũng chính là "cuộc chơi cuối cùng" của người đẹp Ê Đê.

Năm 2011, H'ăng Niê bắt đầu hành trình nhan sắc của mình với cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Cô đạt thành tích top 6 chung cuộc và giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất.

Nét đẹp khỏe khoắn của cô gái Ê Đê là điều “hớp hồn” mọi khán giả khó tính nhất. Ở cô, không có sự hiện đại của các người đẹp thị thành hay ngọt ngào của miền Tây sông nước, mà là sự hoang dã, mạnh mẽ của nét đẹp rừng núi và các bản làng dân tộc.

Tại Hoa hậu các dân tộc, H'ăng Niê lọt vào Top 6 chung cuộc và giành giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất.

Ba năm sau, H'ăng Niê tiếp tục “chinh chiến” tại Hoa hậu Việt Nam 2014. Lúc này, cô gái đã có ít nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn và định hình phong cách. Cô biết cách thể hiện bản thân hơn trước ống kính và luôn là người đẹp nhận được nhiều mến mộ của khán giả. Vẻ đẹp săn chắc với làn da nâu bí ẩn giúp H'ăng Niê khác biệt và độc đáo giữa rừng những đóa hoa nhan sắc.

Thế nhưng, cô chỉ dừng chân tại chung kết, chứ… chưa tiến triển gì nổi bật cho giấc mơ chinh phục chiếc vương miện.

Sau thất bại tại Hoa hậu Việt Nam 2014, cô chọn 2015 trở thành năm “tổng tấn công” các cuộc thi nhan sắc: từ Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 cho đến Siêu mẫu Việt Nam 2015. 

Những tưởng với nhan sắc “không chuẩn hoa hậu” thì H'ăng Niê sẽ có cơ hội tỏa sáng tại các đường đua tuyển chọn người mẫu. Thế nhưng, vận may quyết không mỉm cười với người đẹp sinh năm 1992 này.

H'ăng Niê tại sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015.

Thậm chí, cô còn vướng nghi án “lườm nguýt” khi Phạm Hương đăng quang. Gần sát ngay người chiến thắng, chứ H'ăng Niê chưa bao giờ là “người thắng sau cùng”.

Cùng năm, cô “chinh chiến” tại Siêu mẫu Việt Nam 2015 nhưng chỉ dừng chân tại chung kết mà không gặt hái được bất kỳ… giải thưởng có số nào.

2016 có lẽ chính là nơi bùng nổ nhất của nhan sắc H'ăng Niê, khi cô tham gia thi Hoa hậu Việt Nam. Luôn là thí sinh “con cưng” thu hút truyền thông, H'ăng Niê đã có những bước đi đầy thuận lợi tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất Việt Nam này.

Xuất hiện tại Hoa hậu Việt Nam 2016, mỗi lần cô trình diễn trên sân khấu đều nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt của khán giả với sắc vóc quyến rũ của mình.

Thân hình chuẩn “thiêu đốt” mọi ánh nhìn của H'ăng Niê.

Thế nhưng, H'ăng Niê không giành được giải thưởng chung cuộc nào, lại tiếp tục “ra về tay trắng” sau hai lần thử sức.

2017, cô quyết định “phục thù” tại Hoa hậu Đại dương. Theo như lời chia sẻ, đây sẽ là đấu trường nhan sắc cuối cùng mà H'ăng Niê tham gia, một phần là vì tuổi tác, phần nhiều là do… quá đủ cho những cuộc “chinh chiến” rồi. Đây đã là cuộc thi thứ 6 trong suốt chặng đường tuổi trẻ của mình. Thật không ngoa nếu bảo rằng: H'ăng Niê đã dành cả thanh xuân để đi thi hoa hậu.

Với hình thể chuẩn, H'ăng Niê lại tiếp tục lọt Top 3 người đẹp bikini của Hoa hậu Đại dương 2017.

Một phong cách trình diễn chuyên nghiệp, được tôi luyện qua các cuộc thi.

Dù vậy, không phải cố gắng nào cũng sẽ gặp may mắn. H'ăng Niê tiếp tục không gặt hái được gì trong đêm chung kết.

Nhiều người thắc mắc về kết quả chung cuộc, nhất là với một thí sinh “cứ suýt chạm vào vinh quang” như H'ăng Niê. Cô có khuôn mặt đẹp, hình thể chuẩn và kinh nghiệm sân khấu dày dạn, nhưng chiếc vương miện mãi không gọi tên cô. Là vì đâu?

Thứ nhất, khuôn mặt ngỡ là thế mạnh kia cũng đồng thời trở thành… điểm yếu, khi nét đẹp của cô… quá lạ so với chuẩn mực chung, đặc biệt là những cuộc thi chuộng chọn ra những cô gái co1 nhan sắc thuần Việt.

Thứ hai, với năm sinh 1992, cô mất đi lợi thế tuổi trẻ so với các đàn em. Việc chọn ra một người chiến thắng trong cuộc thi trong nước, còn bao gồm cả… tính đường dài cho nhan sắc đó phát triển tại các cuộc thi quốc tế trong tương lai. Mà nếu xét yếu tố này, H'ăng Niê đã không còn nhiều phù hợp.

Thứ ba, việc xuất hiện “nhẵn mặt” tại các cuộc thi cũng khiến “thương hiệu” của cô dần “mất giá”. Ban giám khảo không còn tìm thấy điểm mới mẻ, khác biệt nào ở cô nữa. Thay vào đó, những nhan sắc mới lại khiến họ… xiêu lòng hơn H'ăng Niê.

Cuối cùng, mọi giấc mơ trong giới làm nghệ thuật có thành thật hay không còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố may mắn, vào chữ “duyên”. Có lẽ, nói H'ăng Niê thiếu đi chữ “duyên” ấy thì hẳn là lý do thuyết phục nhất cho mỗi lần “không may” của cô trên con đường chinh phục chiếc vương miện này.

Dù vậy, qua tất cả, hành trình ấy để lại trong thanh xuân của H'ăng Niê những trải nghiệm quý giá mà không phải cô gái nào cũng may mắn có được. Không phải chiếc vương miện, điều lấp lánh nhất ở cô gái mà người ta thường gọi “gương mặt thân quen” của mọi đường đua nhan sắc ấy chính là ý chí, lòng kiên định và ước-mơ-chính-đáng của H'ăng Niê - sẽ truyền lửa cho những người đẹp đang mấp máy bước đến những “đấu trường nhan sắc” nhiều niềm vui, nhưng cũng lắm thăng trầm này.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất