Halle Berry - Từ tuổi thơ gian khó đến những thăng trầm trong sự nghiệp

Tiến Đạt
Chia sẻ

Không chỉ thể hiện vai trò là một diễn viên tài năng, người đẹp sinh năm 1966 còn từng là người mẫu thời trang và nữ hoàng sắc đẹp. Halle Berry đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp của mình.

Thưở nhỏ, sau khi cha mẹ ly dị, Berry chung sống cùng mẹ và chị gái nhưng chẳng mấy ai biết được những cơ cực của nữ diễn viên thời thơ ấu. Có lẽ bởi do sống trong ngôi nhà không có người đàn ông, thế nên Halle Berry đã tự lập từ bé và hình thành nên nghị lực mạnh mẽ giúp cô tự tin trong cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô tiếp tục học lên đại học và tham gia vào rất nhiều cuộc thi sắc đẹp. Trước khi dấn thân vào nghiệp diễn, Halle Berry từng đoạt giải Á hậu thứ nhất trong cuộc thi Miss USA vào năm 1986. Cùng năm đó, cô cũng đứng vj trí thứ 6 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Ba năm sau, vào năm 23 tuổi, Berry đã có thử thách đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Cô đảm nhận vai Emily Franklin trong TV Series Living Dolls của đài ABC. Rất tiếc là bộ phim đã phải ngừng lại sau 13 tập. Bản thân Halle Berry cũng gặp vấn đề về sức khỏe trong thời gian này sau khi biết mình mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Sau đó phải tới dự án điện ảnh Jungle Fever, tên tuổi của cô mới thực sự nổi bật khi nhận được 2 đề cử của Hiệp hội phê bình phim Chicago cho hạng mục nữ diên viên phụ xuất sắc nhất và nữ diễn viên triển vọng nhất. Trong phim, nữ diễn viên phải hóa thân vào một một người phụ nữ nghiện ma túy tên là Vivian.

Kể từ đó, Halle Berry liên tục gặt hái được nhiều thành công vang dội. Vai diễn nổi tiếng nhất của cô có lẽ là nhân vật Storm trong loạt phim X-men những năm 2000. Nữ diễn viên cũng từng từ chối việc phải diễn cảnh khỏa thân trong phim Swordfish. Nhưng rồi sau đó, cô cũng chấp nhận vì được Eric Benét - chồng mình, ủng hộ và khuyến khích.

Góp mặt trong hơn 50 bộ phim điện ảnh, Halle Berry là một trong số những diễn viên được trả thù lao cao nhất ở Hollywood. Tính tới năm 2017, cô vẫn là nữ diễn viên da màu duy nhất đoạt giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - phim Monster’s Ball (năm 2001). Thế nhưng tới năm 2005, Berry lại ẵm thêm giải Mâm Xôi Vàng cho nữ diễn viên tồi nhất cho bộ phim Catwoman. Xuất hiện tại buổi lễ trao giải, một tay cầm giải Oscar, một tay cầm giải Mâm Xôi Vàng, cô chia sẻ: “Cả đời tôi chưa từng nghĩ là tôi sẽ đứng ở đây và đoạt giải Mâm Xôi Vàng. Tôi cũng chưa từng khao khát việc này, nhưng cảm ơn các bạn”.

Không những thể hiện tài năng trong diễn xuất, Halle Berry còn kiêm luôn vai trò nhà sản xuất. Những dự án tiêu biểu có thể kể đến là Introducing Dorothy Dandridge năm 1999, Lackawanna Blues năm 2005 và Perfect Stranger năm 2007 có sự góp mặt của nam tài tử Bruce Willis. Tới năm 2014, cô vừa là diễn viên chính, vừa là nhà sản xuất cho bộ phim Kidnap. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với cả Berry và cả đoàn làm phim do sự phá sản của Relativity Media - nhà sản xuất của phim. Phải tới 3 năm sau, công chúng mới được thưởng thức tác phẩm điện ảnh này. Với doanh thu hơn 10 triệu đô tại quê nhà sau cuối tuần đầu tiên, có thể nói Kidnap đã tạm có thành quả.

Trailer phim Kidnap.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, song cuộc sống của Berry có lúc vướng phải những khó khăn khác. Cô đã ly dị 3 đời chồng. Ngoài ra, cô còn từng hẹn hò với một nam siêu mẫu người Pháp-Canada khác, kém Berry 9 tuổi. Cô cũng từng nhận nuôi 1 cô con gái tên India khi đang trong cuộc hôn nhân với Eric Benét - người chồng thứ hai. Năm 2008, cô hạ sinh được một bé gái - Nahla, với người tình của mình là Grabiel Aubry.

Trong thời gian mang thai Nahla, Berry từng nhiều lần nhận lời hăm dọa từ một gã mang tư tưởng phân biệt chủng tộc. Trước đó, chỉ vì màu da của mình, cô cũng trở thành nạn nhân bị công kích. Berry cho rằng điều đó là kết quả của sự thiếu hiểu biết.

Trailer phim Kingsman: The Golden Circle.

Tính tới nay, Halle Berry đã trải qua rất nhiều những thăng trầm trong cuộc sống. Là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng danh giá, nhưng đằng sau ánh hào quang ấy là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một người phụ nữ kiên cường. Và người xem sẽ tiếp tục được nhìn thấy Halle Berry trong thời gian sắp tới trong phim Kingsman: The Golden Circle, dự án mà cô tham gia với vai trò là nhà sản xuất.

Halle Berry trong Kingsman: The Golden Circle.

Trong Kingsman: The Golden Circle, Halle Berry còn đảm nhận vai trò nữ trợ lý bí ẩn trong tổ chức điệp viên của Mỹ với bí danh Ginger. Đây sẽ là kết hợp đầy thú vị giữa tổ chức Statesman của cô với Kingsman - tổ chức điệp viên Anh Quốc do Taron Egerton đảm nhận vai chính Gary ‘Eggsy’ Unwin từ phần 1. Cả hai nhóm sẽ cùng chiến đấu chống lại âm mưu của nữ phản diện Poppy do Julianne Moore đảm nhận - một cô gái có bề ngoài sành điệu nhưng thực chất rất tàn nhẫn.

Kingsman: The Golden Circle sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ 22/09 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất