Đẹp

Đức Phúc và chuyện phim '200 Pounds Beauty' ngoài đời thực

Dx3
Chia sẻ

Tưởng chừng như phép màu chỉ xuất hiện trong những bộ phim ngôn tình đẹp đẽ, thế nhưng chuyện phim của "200 Pounds Beauty" đã xuất hiện ngay ngoài đời thực, trước mắt chúng ta

Là fan của phim Hàn, ắt hẳn khán giả sẽ không còn xa lạ gì với câu chuyện “vịt hóa thiên nga” mà 200 Pounds Beauty (tên tiếng Việt: Sắc đẹp ngàn cân) từng mang đến vào năm 2007.

Hanna Kang (Kim Ah-joong) là một cô gái có ngoại hình to béo, xấu xí nhưng lại sở hữu một giọng hát thiên thần. Cô sống với công việc hát nhép cho một cô ca sĩ khác - Ammy (Ji Seo-yun), người được cho là thiên tài ca hát với ngoại hình xinh đẹp, sáng sân khấu nhưng thực chất lại có một giọng ca khó nghe. Trong quá trình làm công việc phía sau hậu trường, nơi ánh hào quang chưa bao giờ chạm đến được, Hanna đã phát hiện nhà sản xuất Sang-jun (Joo Jin-mo)- người mà cô thầm thương - đang lợi dụng cô để xây dựng hình cho Ammy.

Hanna (Kim Ah-joong) khi còn ngoại hình xấu xí.

Tan vỡ trước giấc mộng sẽ có được trái tim của Sang-jun khi cô giúp đỡ anh ấy, Hanna đã có ý định tự sát, nhưng may mắn thay, cô đã gặp được một vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng. Nhờ vào “bàn tay phù thủy” của ông, Hanna đã “lột xác” hoàn toàn, biến thành một người khác hẳn với ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng thon gọn. Kể từ đây, cuộc sống của cô cũng thay đổi, cô đã có thể có một danh tính mới, và con đường nghệ thuật mở rộng, trải dài ra cho Hanna.

Và sau khi thay đổi hoàn toàn trở thành một thiên thần cả ngoại hình lẫn giọng hát.

Hanna quyết định đặt cược vận mệnh vào ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy rằng mang đến sự thay đổi bằng phẫu thuật thẩm mỹ, thế nhưng 200 Pounds Beauty đã mang thông điệp động viên những người kém may mắn trong cuộc sống, đặc biệt có ngoại hình chưa được như mong muốn, khiến họ cảm thấy tự tin hơn trong việc thay đổi bản thân mình bằng những hành động tích cực. Bên cạnh đó, “không có người xấu, chỉ có người chưa biết thay đổi và làm đẹp cho chính mình” cũng chính là điều mà nhiều khán giả đã tận dụng làm “kim chỉ nam” cho sự thay đổi của mình.

200 Pounds Beauty không chỉ mang đến cơ hội “đổi đời” cho nhân vật Hanna mà phim còn giúp nữ diễn viên Kim Ah-joong vươn lên ngôi vị hàng đầu trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Ngoài ra, ca khúc Maria trứ danh của bộ phim cũng trở thành một bản nhạc bất hủ mà cho đến tận bây giờ, người dân Hàn vẫn còn nhớ đến nó.

Trailer phim 200 Pounds Beauty

Câu chuyện tưởng chừng chỉ là giấc mơ đẹp đẽ trên màn ảnh rộng hay trong những phim ngôn tình lãng mạn, thì nay đã bước ra đời thực với hình ảnh của Đức Phúc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công. Anh chàng quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2015 đã từng làm hàng triệu trái tim say mê trong suốt quá trình tham dự cuộc thi, thậm chí tạo ra một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ của khán giả về việc ưu tiên giọng hát hơn là ngoại hình.

Đức Phúc khi giành chiến thắng tại The Voice 2015.

Thế nhưng, sau khi kết thúc cuộc thi và nhiều năm sau đó, cậu học trò của Huấn luyện viên Mỹ Tâm dù đã rèn luyện giọng hát tốt hơn, kỹ thuật hơn, giàu cảm xúc hơn, nhưng vẫn lận đận trên con đường sự nghiệp. Cũng chỉ bởi lẽ, Đức Phúc không sở hữu ngoại hình đẹp mắt, và dù nhiều người luôn nhấn mạnh rằng giọng hát của cậu mới là điều chạm đến trái tim khán giả, nhưng phần lớn mọi người cũng dần bỏ rơi cậu mà quan tâm những gương mặt xinh trai, đẹp gái khác.

Anh chàng đã phải luyện tập vất vả để chống lại những chỉ trích về ngoại hình.

Sống trong nỗi âu lo, thậm chí mặc cảm về bản thân, Đức Phúc đã luôn nỗ lực để thay đổi vẻ ngoài của mình. Bằng cách giảm cân, nhịn ăn, tập thể dục với cường độ cao, kết hợp với sự chỉnh chu trong trang phục, cậu đã ngày càng “bắt mắt” hơn. Thế nhưng, nếu so với những thế hệ ca sĩ, diễn viên trẻ với ngoại hình long lanh ra mắt mỗi ngày, Đức Phúc vẫn còn kém hơn rất nhiều. Và phẫu thuật thẩm mỹ - giải pháp cuối cùng dành cho cậu - là điều tất yếu.

Thế nhưng dù đã giảm cân và thay đổi trang phục, con đường sự nghiệp của Đức Phúc vẫn còn gặp nhiều khó khăn mà ngoại hình chính là yếu tố cản trở lớn nhất.

Từng chia sẻ trong một chương trình phẫu thuật thẩm mỹ, cậu đã bộc lộ sự lo lắng của mình khi phải quyết định con đường này. Nhưng bởi lẽ quá yêu nghệ thuật và ca hát, muốn có thêm nhiều người nghe những ca khúc do cậu trình bày mà không bị hạn chế bởi chính ngoại hình, Đức Phúc đành chấp nhận đánh đổi. Và cuối cùng, cũng như Hanna Kang trong 200 Pounds Beauty, Đức Phúc đã trở thành một con người khác. Vẫn là Đức Phúc hiền lành đáng yêu, vẫn là Đức Phúc có giọng hát thiên thần và truyền cảm, nhưng nay đã là một Đức Phúc có vẻ ngoài như một ca sĩ Hàn Quốc, long lanh đến từng centimet.

Và đây chính là Đức Phúc hiện nay, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công.

Giấc mơ của cậu và Hanna đều giống nhau, và cả hai đều đã thay đổi cuộc đời mình bằng những quyết định quan trọng, thậm chí đầy nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng. Phẫu thuật thẩm mỹ không hề xấu như nhiều người vẫn chê trách, nhất là khi đây là sự lựa chọn cuối cùng dành cho những người không có một đường đi nào khác. Họ cần thay đổi ngoại hình để cuộc sống của họ tốt hơn, gia đình an lòng hơn và thỏa thích theo đuổi bất cứ ước mơ nghề nghiệp nào.

Ngoại hình lung linh như sao Hàn.

Mấy ai ngờ được 2 người này là một?

Hãy cứ bước tiếp trên con đường mà mình muốn đi, dù có khó khăn đến đâu thì bạn cũng sẽ có giải pháp cho chính mình. Nhưng điều quan trọng và cốt lõi vẫn là, dù bạn thay đổi thế nào về ngoại hình, thì vẫn nên cố gắng giữ lấy những điều đã tạo nên tên tuổi của bạn. Cũng như Đức Phúc, dù nay đã trở thành một anh chàng đẹp trai soái ca, thì hãy vẫn là vẫn là một Đức Phúc mà mọi người yêu mến với giọng hát hay, nhân tâm tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất