Lĩnh vực thời trang và “màn thử lửa” giữa dịch COVID-19
Những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp”, các thương hiệu, cửa hàng quần áo thời trang mở nhiều như “nấm mọc sau mưa”, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn; hoạt động thương mại, dịch vụ cũng trở nên sôi động, phong phú. Thế nhưng, cũng chính vì thế, hoạt động kinh doanh thời trang không còn dễ dàng mà đòi hỏi phải có sự đổi mới, bứt phá từ chủ các thương hiệu.
Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, phần lớn các thương hiệu thời trang Việt đều gặp nhiều khó khăn. Tồn tại, phát triển như thế nào trong và sau dịch là câu chuyện được các thương hiệu tính toán, cân nhắc. Nhất là khi các thương hiệu đồng loạt đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Cuộc chơi sáng tạo của ngành thời trang bùng nổ mạnh mẽ nhất là trên mạng xã hội TikTok. Bởi, đây là một mảnh đất màu mỡ để xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, tối ưu nhất.
Theo chuyên gia TikTok Ngô Văn Cần, TikTok là một nền tảng công bằng giúp người hoàn toàn bình thường trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, thậm chí là sau một clip. Với sự nổi tiếng đó, công việc kinh doanh và bán hàng nghiễm nhiên trở nên thuận lợi hơn. Điều mà các nền tảng khác đang rất khó khăn để làm được. TikTok chính thức trở thành một phương thức truyền thông, ngõ tắt quảng cáo nhanh nhất trong thời điểm hiện tại.
Bí quyết xây dựng kênh TikTok thời trang hiệu quả
Với 5 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo hệ thống kinh doanh online và 2 năm nghiên cứu về TikTok, chuyên gia Ngô Văn Cần là bậc thầy tiên phong trong đào tạo TikTok Profile Marketing tại Việt Nam. Từ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, anh đã trở thành cố vấn đứng sau hàng loạt các TikToker đình đám tại Việt Nam như thủ môn bùi Tiến Dũng, Hà Mạnh Linh, thiết kế Elkay…
Bên cạnh đó, chuyên gia Ngô Văn Cần còn xây dựng quy trình “nghìn đơn” giúp hàng nghìn học viên nắm bắt và xây dựng kênh bán hàng hiệu quả đem đến lợi nhuận thực tế. Thời điểm hiện tại, “người thầy” TikTok đang sở hữu cộng đồng học viên TikTok Fashion thành công lớn nhất Việt Nam. Có thể kể đến như TikTok Hòa Trần (1 triệu follow), Nhàn Xuka (500 nghìn follow), Huyền Trang Uy Tín (500 nghìn follow)...
Cộng đồng TikTok Fashion Việt Nam là nơi quy tụ nhiều chủ thương hiệu thời trang, mong muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với công chúng thông qua nền tảng xã hội TikTok. Với TikTok, việc truyền tải tư duy nghệ thuật, cảm hứng sáng tạo và cá tính thời trang không còn là “bài toán khó” đối với mỗi thương hiệu. Vì thế đã có rất nhiều học viên tham gia cộng đồng TikTok Fashion với mong muốn đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng, từ đó, góp phần tăng lợi nhuận.
Thời trang là một lĩnh vực rất khó trong thị trường. Để tồn tại và phát triển đòi hỏi các chủ thương hiệu phải có sự sáng tạo, đột phá. Thấu hiểu điều đó, anh Ngô Văn Cần và những người cộng sự đã tìm hiểu thị trường, từ đó, có những chiến lược đào tạo đúng đắn, sáng tạo cho các doanh nghiệp. Qua đó, đem đến cho người xem những video chỉnh chu về mặt nội dung cũng như hình thức và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.
“Để có một video hiệu quả, nội dung video cần có thông điệp ý nghĩa, tích cực cho người xem, giúp người xem nhìn thấy bản thân họ trong đó, đặc biệt là khách hàng của bạn. Một video đủ hấp dẫn, khéo léo để mang cả thông tin sản phẩm, dịch vụ mới có thể đem lại đơn hàng và lợi nhuận thực tế”, “thầy” Ngô Văn Cần chia sẻ bí quyết “nghìn đơn”.
Được biết, đồng hành cùng chuyên gia Ngô Văn Cần trong việc đào tạo TikTok là đội ngũ cộng sự vô cùng tâm huyết và đam mê đối với nền tảng này. Trong đó, đặc biệt kể đến là đạo diễn Vi Ngọc Lan - người đứng sau thành công của nhiều clip triệu view trên mạng xã hội.
Để xây dựng, phát triển kênh TikTok hiệu quả đòi hỏi người dùng phải có tư duy cũng như kiến thức để làm chủ video và nền tảng mình đang sử dụng. “TikTok đang trở thành nền tảng giải trí số 1, đồng thời, cập nhật thêm tính năng TikTok Shop giúp người dùng kinh tế hoá lượng người hâm mộ dễ dàng. Từ đó, hoạt động kinh doanh thông minh hơn”, chuyên gia Ngô Văn Cần khẳng định.