Tháng 7 vừa qua, YouTube vừa cho ra mắt tính năng mới YouTube Shorts, nhìn qua thì hao hao giống TikTok lắm đấy. Dĩ nhiên, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube không thể ngoảnh mặt làm ngơ, đứng ngoài trào lưu đang trở thành cơn sốt này tại Việt Nam được. Ấy thế mà, mới đây, có một cô nàng 9x, khá được coi là nhẵn mặt trong cộng đồng food review ở Hải Phòng nói riêng và miền bắc nói chung, vừa nhận được một tin vui đáng được tán thưởng. Đó là kênh Pít Ham Ăn Official - với gần 110 triệu lượt xem YouTube Shorts chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng. Con số này vượt trội hơn hẳn so với nhiều celebs hay nhà sáng tạo nội dung khác khi hoà vào làn sóng YouTube Shorts.
Với những video ngắn liên quan đến thử thách làm đồ ăn, mix đồ ăn thức uống,... cũng thu về được những clip triệu views trong thời gian ngắn. Có thể kể đến như “Phục Thù Trân Châu Thanh Long Hồng Siêu Mlem" với 1,2 triệu views, “Thử Thách Trân Châu Dưa Chuột Và Cái Kết" với 1,3 triệu views, “Chai Xịt Phô Mai Siêu Xịn Sò" ghi được 2,7 triệu views, “Lần Đầu Thử Chơi Tuyết Nhân Tạo Và Cái Kết" với 4,3 triệu views,... Đây là những con số thể hiện Pít Ham Ăn Official đúng chuẩn “một thế lực đáng gờm" trên TikTok và YouTube về mảng review đồ ăn. Điều này đã chứng tỏ được những nỗ lực trong suốt gần 4 năm hoạt động trên YouTube, bỏ qua những lời chê bai từ cộng đồng mạng thời gian đầu.
Tận dụng lợi thế với gần 500.000 người theo dõi kênh, Pít Ham Ăn Official vẫn ghi điểm với những màn review đồ ăn, quán ăn. Đặc biệt, với tình yêu với nghề sáng tạo nội dung YouTube và đam mê ẩm thực, cô nàng trẻ trung này đã trở thành một trong những food reviewer nổi tiếng nhất ở Hải Phòng nói riêng và miền bắc nói chung. Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu làm YouTube như các ý kiến tiêu cực như "Ăn thùng uống vại sao lấy được chồng", "Ai nuôi được đứa như thế này", "Cái giọng gì ghê thế"… nhưng cô nàng vẫn quyết tâm để đạt được mục tiêu. Đây cũng là một lời khuyên hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung mới bắt đầu. Hiện tại, Pít Ham Ăn cũng đã có kênh review đồ ăn trên TikTok từ 14/08/2020 và đã đạt hơn 1,3 triệu lượt theo dõi. Kênh của cô nàng nhí nhảnh cũng đang nằm trong mạng lưới của METUB Network.
Trong khi đó, Pít Ham Ăn Official chia sẻ: “Mình thực sự bất ngờ khi chỉ mới thực hiện một vài YouTube Shorts, cũng coi như thử nghiệm tính năng mới của YouTube, mà vỏn vẹn 1 tháng thôi đã đạt gần 110 triệu views. Đây thực sự là một thành tích khủng của bản thân mình trong thời gian ngắn như vậy. METUB cũng hỗ trợ mình khá nhiều trong quá trình mình thực hiện các YouTube Shorts này".
METUB Network cũng thể hiện vai trò của một MCN đối với kênh Pít Ham Ăn Official khi đồng hành ngay từ bắt đầu cô nàng thực hiện các short video. Từ quản lý kênh YouTube, hướng dẫn, định hướng nội dung, hỗ trợ truyền thông, tư vấn nội dung, hình ảnh thu hút và hấp dẫn,... METUB Network đều có chiến lược rõ ràng.
Nếu bạn yêu thích cô nàng Pít Ham Ăn và cũng yêu mến ẩm thực Hải Phòng thì hãy ghé thăm kênh YouTube của cô nàng nha:
https://www.youtube.com/channel/UCr2GiI_XYJiF9I0xfVNxPcw/featured
Bên cạnh đó, Ngày 13/08 tới, chuỗi sự kiện METUB Creator Lab sẽ mang đến cho các Nhà sáng tạo nội dung một workshop trực tuyến mang tên YouTube Shorts: All-kill Short Form Content, giúp bạn nắm bắt kịp thời xu hướng nội dung ngắn nhằm tăng tốc việc tăng trưởng kênh YouTube của mình.
Workshop lần này sẽ có sự góp mặt của 2 vị khách mời vô cùng đặc biệt:
- Dalin Vlog - creator thành công đạt nút bạc chỉ trong 1 tháng khi ứng dụng thành công Shorts vào content trên kênh
- Chị Cano - được biết đến là một trong những creator nổi bật trong mảng giải trí, những suy nghĩ và chiến thuật của Chị Cano khi sử dụng và làm quen với hình thức video ngắn (short form video) trên YouTube.
Đăng ký tại https://metub.net/workshopallkillshortcontent2021 trước ngày 11/08